Đậu đỏ: Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khỏe tim mạch

CEO Hưng Tabi
Giá trị dinh dưỡng của các loại đậu đỗ Họ đậu đỗ là nhóm thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, với hàm lượng dinh dưỡng cao. Chúng giàu đạm thực vật, chất xơ và...

Giá trị dinh dưỡng của các loại đậu đỗ

Họ đậu đỗ là nhóm thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, với hàm lượng dinh dưỡng cao. Chúng giàu đạm thực vật, chất xơ và các axit béo không no, các chất này là thành phần thiết yếu giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Đậu đỏ Đậu đỏ - một loại đậu giàu dinh dưỡng

Mỗi loại đậu đều có giá trị dinh dưỡng riêng. Theo nhiều nghiên cứu, trong 100g đậu đỗ, chúng cung cấp khoảng 350 Kcal năng lượng, lượng chất béo thấp, lượng protein cao gấp 3 lần so với gạo và các vi chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin nhóm B, vitamin C, kẽm, canxi, sắt.

Đậu đỏ nhỏ hạt và tác dụng chữa bệnh

Đậu đỏ nhỏ hạt Đậu đỏ nhỏ hạt - thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa

Đậu đỏ nhỏ hạt là loại đậu giàu chất chống ôxy hóa nhất trong các loại đậu. Nó còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin E, A, C, B, sắt, canxi... Đậu đỏ rất tốt cho bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư, bướu cổ, bệnh về thận.

Đậu đen: Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Với 86g đậu đen nấu chín, chúng chứa năng lượng, chất đạm, chất béo, carbohydrate, chất xơ, canxi, sắt, magiê... Đậu đen cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống ung thư, lão hóa và tăng hồng cầu.

Đậu gà: Dinh dưỡng cho tạo máu và tim mạch

Đậu gà có nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, selenium, khoáng chất, folate và sắt. Chúng tốt cho tạo máu, sức khỏe tim mạch, tiểu đường, phụ nữ có thai... Đậu gà cung cấp protein và amino axit cần thiết cho sự phát triển cơ.

Đậu nành: Thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

Đậu nành chứa nhiều canxi nhất trong họ đậu. Chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, mangan, sắt, phố, vitamin K, riboflavin, folate... Đậu nành giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và cải thiện sức khỏe xương.

Đậu Hà Lan: Thực phẩm chống ung thư và giàu dinh dưỡng

Đậu Hà Lan chứa Coumestrol, chất có tác dụng ức chế tế bào ung thư. Chúng cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao và giữ vị ngọt tự nhiên. Đậu Hà Lan cung cấp protein, chất xơ, folate, mangan, vitamin K và thiamine.

Rất hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về giá trị dinh dưỡng của các loại đậu đỗ. Để được tư vấn thêm về chế độ ăn chay và thực dưỡng, hãy bình luận bên dưới bài viết hoặc gọi số 0879717580. Cảm ơn bạn đã đọc!

1