Xem thêm

1 ly sinh tố dừa bao nhiêu calo? Uống sinh tố dừa có mập không?

CEO Hưng Tabi
Sinh tố trái cây là một món ăn hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt với những người muốn tăng cân thì không nên bỏ qua loại thức uống giàu năng lượng này. Vậy...

Sinh tố trái cây là một món ăn hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt với những người muốn tăng cân thì không nên bỏ qua loại thức uống giàu năng lượng này. Vậy bạn đã biết 1 ly sinh tố dừa bao nhiêu calo chưa? Hãy cùng tìm hiểu một số loại trái cây và sinh tố trái cây hằng ngày giúp tăng cân hiệu quả nhất ngay sau đây.

Sinh tố dừa bao nhiêu calo?

Sinh tố dừa bao nhiêu calo? Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Calo là đơn vị để tính toán mức năng lượng. Trong đó, mỗi ngày bạn dùng nạp bất kỳ thực phẩm gì cũng được tính bằng calo. Theo tính toán từ chuyên gia dinh dưỡng, 1 ly sinh tố dừa có chứa khoảng 343 calo. Ngoài ra, nó cũng cung cấp nhiều chất béo, natri và vitamin A, C, sắt, canxi có lợi cho sức khỏe.

Vì hàm lượng calo trong sinh tố dừa khá cao, nên bạn hãy cân nhắc nếu muốn tăng hoặc giảm cân. Sinh tố dừa cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất dồi dào cho cơ thể và có tác dụng phòng tránh nhiều bệnh. Ngoài ra, sinh tố dừa còn được đánh giá có tác dụng làm đẹp rất tốt.

Uống sinh tố dừa có mập không?

Uống sinh tố dừa có mập không? Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Nhiều người có suy nghĩ rằng uống sinh tố dừa dễ gây béo. Lý do là vì trong ly sinh tố này có chứa lượng calo khá cao và nhiều chất béo từ nguyên liệu như đường, sữa đặc và sữa tươi.

Tuy nhiên, sinh tố dừa có nhiều năng lượng, chất béo có lợi, vitamin giúp cơ thể hoạt động và làm việc tốt. Nếu uống 1 ly sinh tố dừa vào buổi sáng và không ăn thêm bất kỳ thực phẩm nào, bạn đã có đủ năng lượng cho một ngày làm việc.

Các chuỗi chất béo trong sinh tố dừa có thể duy trì ổn định năng lượng hấp thụ, thuận lợi cho việc giảm cân của chị em. Nhưng hãy nhớ chỉ uống 1 ly sinh tố dừa thôi. Nếu bạn uống nhiều hơn và ăn thêm các thực phẩm khác, lượng calo có thể lên đến 700-900 calo trong một bữa ăn, gây dư thừa năng lượng và tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, uống sinh tố dừa hàng ngày một cách hợp lý cũng mang đến cảm giác no lâu. Điều này có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế thức ăn, hỗ trợ giảm cân. Sinh tố dừa cũng cung cấp axit béo cần thiết và một số khoáng chất quan trọng khác có thể hỗ trợ giảm cân và giải độc.

Tác dụng của sinh tố dừa

Tác dụng của sinh tố dừa Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Dưới đây là những tác dụng của sinh tố dừa mà có thể bạn chưa biết:

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Sinh tố dừa chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như axit lauric, clohidric, các khoáng chất như sắt, magiê, kali, photpho, đồng, canxi giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và năng lượng cơ thể.

  • Giúp xương chắc khỏe: Sinh tố dừa chứa canxi và các loại vitamin giúp xương chắc khỏe. Nó cũng rất tốt cho trẻ em trong quá trình phát triển cả thể lực lẫn trí lực. Bà bầu uống sinh tố dừa cũng đem lại sức khỏe cho mẹ và thai nhi, giúp bé phát triển tốt khi còn là bào thai.

  • Tác dụng làm đẹp da: Sinh tố dừa được biết đến làm đẹp da, giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa da. Nghiên cứu cho thấy sinh tố dừa có thể cân bằng và điều chỉnh sự phát triển của tế bào da.

Lưu ý khi uống sinh tố dừa

Lưu ý khi uống sinh tố dừa Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Mặc dù sinh tố dừa có nhiều tác dụng đối với cơ thể, chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều vào sinh tố dừa. Dưới đây là một số lưu ý cần phải biết khi uống sinh tố dừa:

  • Uống nhiều sinh tố dừa gây đau nhức cơ thể: Nếu uống quá nhiều, sinh tố dừa có thể gây đau mỏi các khớp tay chân hoặc toàn thân. Hãy sử dụng một lượng sinh tố dừa vừa phải để có những tác dụng tốt nhất.

  • Uống quá nhiều sinh tố dừa cũng gây béo phì: Mặc dù sinh tố dừa là thức uống giảm cân, nhưng uống quá nhiều có thể tích tụ quá nhiều chất dinh dưỡng và gây béo phì. Hãy lưu ý không lạm dụng quá nhiều.

  • Không uống sinh tố dừa vào buổi tối: Sinh tố dừa có tác dụng làm mát cơ thể và cung cấp năng lượng hiệu quả trong quá trình lao động. Tuyệt đối không uống sinh tố dừa vào buổi tối để tránh lạnh cơ thể và nguy hiểm vì cơ thể quá lạnh.

  • Chế biến sinh tố dừa đúng cách: Để có một ly sinh tố dừa thơm ngon, hãy đảm bảo chế biến một cách vệ sinh. Nếu không, có thể gây đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc, buồn nôn...

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu thêm về lượng calo trong sinh tố dừa và tác dụng của nó. Đừng quên áp dụng các lưu ý khi uống sinh tố dừa để có trải nghiệm tốt nhất. Chúc bạn có những ngày hè tuyệt vời và đừng quên ghé thăm chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

1