Xem thêm

10 lợi ích vượt trội của hoạt động thể chất cho sức khỏe tổng thể

CEO Hưng Tabi
Ảnh: Sức khỏe tổng thể với hoạt động thể chất Hoạt động thể chất hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy tại sao...

Ảnh: Sức khỏe tổng thể với hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy tại sao chúng ta không dành ít thời gian hơn để tìm hiểu về những lợi ích đó? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 10 lợi ích vượt trội của hoạt động thể chất đối với cơ thể và não bộ.

Tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc hơn

Hoạt động thể chất đều đặn đã được chứng minh giúp cải thiện trạng thái cảm xúc, làm giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Tập thể dục còn có khả năng kích thích sự sản xuất endorphin - một loại hormone giúp tạo ra những cảm xúc tích cực và giảm cảm giác đau. Thật thú vị, việc tập thể dục đều đặn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, không quan trọng loại hình tập luyện và mức độ tập luyện như thế nào.

Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện tâm trạng, giảm cảm giác lo lắng và trầm cảm

Một trong những lợi ích đáng kể của tập thể dục là khả năng cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác lo lắng và trầm cảm. Các hoạt động thể chất như bơi lội, đi bộ, chạy bộ hay yoga đều có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống hàng ngày.

Tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả

Tập thể dục đều đặn không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng mà còn giúp đốt cháy nhiều calo dư thừa. Khám phá thêm về mối quan hệ giữa tập thể dục và mức tiêu hao năng lượng dư thừa của cơ thể. Tập thể dục thường xuyên được chứng minh làm tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể, khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tập thể dục giúp cơ xương khớp chắc khỏe

Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ xương khớp chắc khỏe và mềm dẻo. Các hoạt động như nâng tạ có thể giúp bạn có cơ bắp săn chắc khi kết hợp với một chế độ ăn phong phú lượng protein lành mạnh. Đặc biệt, tập thể dục giúp cơ thể giải phóng hormone thúc đẩy khả năng hấp thụ axit amin, từ đó giúp cơ xương khớp khỏe mạnh và tránh tổn thương.

Tập thể dục giúp nâng cao mức năng lượng của cơ thể

Tập thể dục không chỉ giúp cải thiện và nâng cao thể trạng, mà còn giúp cung cấp nguồn năng lượng lành mạnh cho mọi người ở mọi độ tuổi. Bạn sẽ cảm thấy mình tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn chỉ sau một vài tuần tập thể dục đều đặn.

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Lối sống không hoặc ít vận động thể chất là nguyên nhân chính gây ra các bệnh mạn tính phổ biến. Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh có khả năng cải thiện sức khỏe tổng thể, ổn định huyết áp, nồng độ cholesterol và tăng độ nhạy của insulin. Tập thể dục cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư.

150 phút đến 300 phút hoạt động thể chất mỗi tuần để duy trì sức khỏe

Hiện nay, khuyến nghị về hoạt động thể chất cho sức khỏe tổng thể là từ 150 phút đến 300 phút mỗi tuần với mức độ vừa phải. Bạn cũng có thể chia đều thời gian để vận động gắng sức trong tuần. Cho dù bạn tập luyện bất kỳ bộ môn thể thao cụ thể nào, hãy tuân theo hướng dẫn được khuyến nghị. Việc này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn một cách lành mạnh nhất.

Cảm nhận trải nghiệm tiện ích công nghệ tại Bệnh viện An Sinh

Bệnh viện An Sinh đã triển khai hệ thống Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ. Bạn có thể chủ động quản lý thông tin sức khỏe và theo dõi kết quả khám sức khỏe, xét nghiệm và hình ảnh chẩn đoán trên hệ thống PACS được kết nối với bệnh án điện tử. Điều này giúp bạn có thể so sánh kết quả với lần khám sức khỏe tiếp theo, từ đó cải thiện và nâng cao sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Mang lại lợi ích vượt trội cho sức khỏe tổng thể, hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Hãy dành thời gian cho việc tập thể dục đều đặn và chắc chắn bạn sẽ hưởng thụ những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

1