11 lợi ích dinh dưỡng của quả bơ cho sức khỏe bạn

CEO Hưng Tabi
Quả bơ – Siêu hành tinh của dưỡng chất Trong vỏ mềm của quả bơ, ẩn chứa một nguồn dưỡng chất phong phú. Đây là 11 lợi ích nổi trội mà bạn không nên bỏ...

Quả bơ – Siêu hành tinh của dưỡng chất

Trong vỏ mềm của quả bơ, ẩn chứa một nguồn dưỡng chất phong phú. Đây là 11 lợi ích nổi trội mà bạn không nên bỏ qua:

1. Giúp bảo vệ tim mạch

Quả bơ giúp tăng cholesterol HDL, loại cholesterol lành giúp bảo vệ tim và giảm lượng cholesterol LDL bị oxi hóa – tác nhân gây xơ vữa động mạch. Sterol trong quả bơ giúp duy trì mức cholesterol tốt trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, quả bơ cũng là nguồn cung cấp kali tốt giúp giảm huyết áp.

2. Bảo vệ đường ruột

Chất xơ trong quả bơ, đặc biệt là chất xơ hoà tan, giúp khắc phục tình trạng táo bón, tăng cường phát triển vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

3. Chống viêm và tác nhân oxy hóa

Quả bơ chứa nhiều vitamin B6, có khả năng giảm viêm và bảo vệ các tế bào khỏi sự tổn hại do quá trình oxy hóa. Chất xơ, các chất béo lành mạnh, carotenoid và các hợp chất phenolic trong quả bơ cũng có tác dụng chống oxi hóa, bảo vệ thần kinh và tim mạch.

4. Giảm triệu chứng xương khớp

Nghiên cứu chỉ ra rằng dầu quả bơ có tác dụng giảm triệu chứng liên quan đến xương khớp và bệnh loãng xương. Vitamin K trong quả bơ giúp tăng cường sức khỏe xương.

5. Hỗ trợ cải thiện tâm trạng

Quả bơ chứa folate, có khả năng ngăn chặn sự tích tụ của homocysteine – chất gây chậm quá trình lưu thông dinh dưỡng đến não, làm gia tăng nguy cơ trầm cảm.

6. Tốt cho người bị tiểu đường

Quả bơ có chứa carbohydrate với chỉ số đường huyết thấp gần như 0, không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Việc ăn bơ giúp cải thiện đường huyết cho người mắc tiểu đường tuýp 2.

7. Giúp giảm cân và duy trì vóc dáng

Mặc dù có hàm lượng calo cao, nhưng bơ mang lại lợi ích trong chế độ giảm cân. Chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp bạn cảm thấy no bụng và không thèm ăn trong một khoảng thời gian dài. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mối liên quan giữa việc tiêu thụ quả bơ và giảm mỡ bụng.

8. Bảo vệ thị lực

Quả bơ chứa lutein và zeaxanthin, 2 thành phần chính giúp giảm nguy cơ hấp thụ ánh sáng gây hại cho mắt. Các chất chống oxi hóa trong quả bơ giúp ngăn ngừa tuổi tác làm suy giảm thị lực.

9. Tốt cho thai phụ

Folate trong quả bơ giúp ngăn ngừa sảy thai và dị tật ống thần kinh. Quả bơ cung cấp lượng folate khuyến nghị cho thai kỳ, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi và ngăn ngừa táo bón.

10. Chống ung thư

Axit oleic và avocatin B trong quả bơ có khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư, tiêu diệt các tế bào ung thư bạch cầu.

11. Giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa

Việc tiêu thụ quả bơ giảm nguy cơ mắc chứng chuyển hóa nhờ các chất dinh dưỡng như folate, phytochemical và carotenoid – có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư.

Bơ – quả siêu hành tinh của sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày để tận hưởng những lợi ích vượt trội cho sức khỏe của bạn!

Trái bơ ngon, bổ, nhưng ai không nên ăn? - Tuổi Trẻ Online Trái bơ ngon, bổ, nhưng ai không nên ăn? - Tuổi Trẻ Online

Nguồn: dinhduong.com

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Hãy đảm bảo lựa chọn thông minh cho sức khỏe của bạn.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

1