13 Loại thực phẩm giàu canxi nhất để chắc khoẻ xương

CEO Hưng Tabi
Bạn có muốn chăm sóc xương và răng của mình? Bạn đang tìm kiếm những nguồn canxi tự nhiên để bổ sung cho cơ thể? Hãy xem qua danh sách dưới đây về 13 loại...

Bạn có muốn chăm sóc xương và răng của mình? Bạn đang tìm kiếm những nguồn canxi tự nhiên để bổ sung cho cơ thể? Hãy xem qua danh sách dưới đây về 13 loại thực phẩm giàu canxi nhất để có xương khoẻ mạnh và bền chắc!

1. Các loại hạt rất giàu canxi

Các loại hạt là nguồn thực phẩm giàu canxi rất tốt cho mẹ bầu và phát triển xương ở trẻ Hạt là những nguồn dinh dưỡng nhỏ mà có võ, và nhiều loại hạt có hàm lượng canxi cao, như hạt chia, hạt hạnh nhân, hạt vừng, hạt hướng dương… Ví dụ, 100g hạt chia có chứa đến 631mg canxi.

2. Phô mai (được làm từ sữa)

Phô mai là thực phẩm cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể Hầu hết các loại phô mai là nguồn canxi tuyệt vời. Phô mai Parmesan có nhiều nhất, với 242 mg - tương đương 19% giá trị khuyến nghị hàng ngày (DV) - cho mỗi ounce (28 gram).

3. Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm giàu canxi, probiotics, photpho, kali, vitamin B1-B2 Sữa chua là một nguồn canxi tuyệt vời. Nhiều loại sữa chua cũng giàu probiotics, một loại vi khuẩn có lợi có thể tăng cường chức năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường hấp thu dưỡng chất.

4. Cá mòi, cá hồi

Cá hồi và các loại cá béo khác là những thực phẩm giàu protein, canxi và chất béo tốt cho sức khỏe Cá mòi và cá hồi đóng hộp chứa nhiều canxi (nhờ vào xương của chúng có thể ăn được). Những loại cá này cũng cung cấp protein chất lượng cao và axit béo omega-3, có thể hỗ trợ sức khỏe của tim, não và da.

5. Đậu và đậu lăng

Những loại rau xanh là thực phẩm giàu canxi như cải xoăn, cải búp, rau chân vịt Đậu (bean) và đậu lăng là những loại thực phẩm giàu chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng. Một số giống còn có hàm lượng canxi khá cao như đậu rồng.

6. Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân hỗ trợ rất tốt cho tim mạch Trong số các loại hạt, hạnh nhân là một trong những loại có hàm lượng canxi cao nhất. Chỉ 1 28g hạnh nhân (khoảng 23 hạt) cung cấp 6% DV canxi.

7. Bột whey

Bột whey cung cấp protein nhưng cũng rất giàu canxi Whey là một loại protein được tìm thấy trong sữa và đã được nghiên cứu kỹ về những lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó. Whey là một nguồn protein tuyệt vời và chứa nhiều axit amin tiêu hóa nhanh, giúp thúc đẩy sự phát triển và phục hồi cơ bắp.

8. Rau xanh

Nhiều loại rau xanh là thực phẩm giàu canxi như cải xoăn, cải búp, rau chân vịt Rau xanh rất tốt cho sức khỏe, và nhiều loại trong số chúng có hàm lượng canxi cao, bao gồm cải búp, rau chân vịt và rau cải xoăn.

9. Cây đại hoàng (Cải ru báp)

Cây đại hoàng là thực phẩm giàu canxi, chất xơ, vitamin K và khoáng chất Cây đại hoàng là thực phẩm giàu canxi, chất xơ, vitamin K và một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất khác. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy cơ thể bạn chỉ có thể hấp thu khoảng 5% canxi có trong cây đại hoàng.

10. Rau dền

Rau dền là ngồn thực phẩm giàu canxi rất tốt Rau dền là một nguồn folate tốt và rất giàu khoáng chất như mangan, magiê, photpho và sắt.

11. Đậu nành luộc và đậu phụ

126g đậu phụ có hơn 66% DV canxi Đậu nành luộc và đậu phụ cung cấp canxi và là nguồn protein tốt.

12. Vả tây

Vả tây là thực phẩm giàu canxi, chất chống oxy hóa và chất xơ Vả tây khô là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và canxi.

13. Sữa

Sữa là nguồn thực phẩm giàu canxi, protein, vitamin A, vitamin D tuyệt vời Sữa là một trong những nguồn canxi tốt nhất và phổ biến nhất hiện có. Một cốc sữa bò có 306-325 mg canxi, trong khi sữa dê cung cấp 327 mg canxi cho mỗi cốc.

Vậy là chúng ta đã đi qua danh sách 13 loại thực phẩm giàu canxi nhất giúp chắc khoẻ xương. Hãy đảm bảo rằng bạn bổ sung đủ canxi vào chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo xương và răng luôn khỏe mạnh.

1