15 Loại Thực Phẩm Tăng Cường Nội Tiết Tố Nữ: Gợi Ý Cho Sắc Đẹp Và Sức Khỏe

CEO Hưng Tabi
Bạn đã bao giờ tự hỏi những loại thực phẩm nào có thể giúp cân bằng nội tiết tố nữ và duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể không? Nếu chưa, hãy để tôi...

Bạn đã bao giờ tự hỏi những loại thực phẩm nào có thể giúp cân bằng nội tiết tố nữ và duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể không? Nếu chưa, hãy để tôi giới thiệu đến bạn 15 loại thực phẩm tuyệt vời này.

Tại sao phụ nữ cần bổ sung thực phẩm tăng nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố nữ (estrogen) là một loại hormone sinh dục quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Khi lượng nội tiết tố này bị thiếu hoặc không cân bằng, cơ thể có thể gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp. Đó là lý do tại sao bổ sung thực phẩm tăng nội tiết tố nữ là cực kỳ quan trọng.

Estrogen không chỉ giúp làn da căng bóng, sáng mịn và vóc dáng thon gọn, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc của chúng ta. Bên cạnh đó, hormone nữ còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và sức khỏe của buồng trứng. Do đó, việc bổ sung thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ sẽ giúp giảm thiểu tối đa các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của chị em.

15 loại thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ

Đậu nành

Đậu nành chứa isoflavone, một chất có khả năng tăng cường hormone và ngăn ngừa lão hóa. Đặc biệt, thực phẩm này có tác dụng cân bằng lượng estrogen trong cơ thể. Bạn có thể thêm sữa đậu nành, đậu phụ hay giá đỗ vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường nội tiết tố nữ.

Đậu nành có chứa nhiều dưỡng chất có khả năng tăng cường nội tiết tố

Quả đào

Quả đào chứa lượng cao Ligans, giúp bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy ăn 2 quả đào mỗi tuần có thể giúp hạn chế ung thư vú ở phụ nữ. Bạn cũng có thể thay thế bằng việt quất hoặc dâu tây để cung cấp nội tiết tố tự nhiên.

Vừng

Vừng là một loại hạt giàu chất xơ và phytoestrogen, có tác dụng cung cấp nội tiết tố nữ. Ăn vừng hàng ngày cũng giúp tăng cường estrogen và cải thiện mức cholesterol trong máu.

Cá hồi

Thịt cá hồi là một nguồn thực phẩm giàu omega 3, omega 6, omega 9, protein và chất béo. Đặc biệt, cá hồi còn chứa nhiều vitamin D, kích thích sản xuất estrogen, tăng cường hệ miễn dịch và giúp xương khỏe mạnh.

Hàm lượng vitamin D trong cá hồi kích thích sản sinh estrogen

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh và nhiều loại rau cải chứa diindolylmethane, giúp loại bỏ nội tiết tố độc hại trong cơ thể. Bổ sung súp lơ xanh vào chế độ ăn sẽ giúp đào thải các độc tố và giúp cơ thể lấy lại cảm giác thèm ăn.

Khoai lang

Khoai lang chứa vitamin B6 và acid amin, giúp giảm căng thẳng và đem lại cảm giác thoải mái, vui vẻ. Loại thực phẩm này cũng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và cân bằng estrogen ở nữ giới.

Củ mài đắng

Củ mài đắng chứa pregnenolone, có tác dụng làm đẹp da và bổ sung estrogen. Pregnolone còn là tiền chất của nội tiết tố tình dục, giúp phụ nữ có làn da tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa phytoestrogen, có khả năng tăng cường nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó, hạt dẻ cười còn có tác dụng làm sáng mắt, cải thiện hệ miễn dịch, ngừa lão hóa da và tốt cho hệ thần kinh.

Quả bơ

Quả bơ là một loại quả giàu chất xơ, vitamin B, vitamin E, axit folic và axit béo beta-carotene. Chúng kích thích sản sinh hormone và estrogen trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch.

Không chỉ tăng cường nội tiết tố nữ, bơ còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Maca

Maca là một loại quả có khả năng tăng cường hormone và ham muốn tình dục. Nó cũng giúp làm giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt và làm đẹp da. Maca cung cấp nhiều axit béo và dưỡng chất thiết yếu cho nội tiết tố.

Trứng gà

Trứng gà giàu vitamin B1, sắt, kẽm và năng lượng. Chúng kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể. Tuy nhiên, hạn chế ăn quá 3 quả trứng mỗi tuần để tránh lượng cholesterol cao.

Sữa chua nguyên chất

Sữa chua nguyên chất chứa nhiều vitamin B6, canxi và protein, giúp giảm căng thẳng và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Dầu oliu

Dầu oliu là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cân bằng estrogen. Ngoài ra, dầu oliu còn tốt cho sức khỏe tim mạch. Bạn có thể kết hợp dầu oliu với salad hoặc rau để phong phú thực đơn hàng ngày.

Thêm dầu oliu vào bữa ăn để cải thiện nội tiết

Trái cây họ cam quýt

Cam, chanh, quýt và bưởi là những loại trái cây tăng cường hệ miễn dịch, ổn định hệ tiêu hóa và cân bằng lượng hormone. Chúng đặc biệt phù hợp cho những phụ nữ sau sinh và giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh.

Các loại hạt

Điều, lạc, dẻ cười là những loại hạt giàu chất béo và calo tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên ăn vừa phải để tránh cảm giác đầy bụng.

Những lưu ý khi dùng thực phẩm tăng nội tiết tố nữ

Khi sử dụng thực phẩm tăng nội tiết tố nữ, bạn cần lưu ý:

  • Đảm bảo không mất nhiều dưỡng chất trong quá trình chế biến thực phẩm.
  • Chú ý đến nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, các loại thực phẩm có thể không hấp thụ đầy đủ đối với mỗi người.
  • Tránh những thực phẩm gây dị ứng hoặc tác dụng phụ.
  • Đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và phù hợp.
  • Nếu cần, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để nhận được sự tư vấn cụ thể.

Hy vọng với 15 loại thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ này, bạn đã tìm thấy giải pháp để duy trì sức khỏe và sắc đẹp. Hãy bắt đầu bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là khi bạn đã bước qua tuổi 30.

1