35 Loại Thức Ăn Giàu Dinh Dưỡng Bạn Nên Ăn Hằng Ngày để Khỏe Mạnh

CEO Hưng Tabi
Có rất nhiều loại thức ăn hiện nay, tuy nhiên bạn có biết loại thức ăn giàu dinh dưỡng nào nên ăn hằng ngày không? Danh sách top 35 loại thức ăn này giúp bạn,...

Có rất nhiều loại thức ăn hiện nay, tuy nhiên bạn có biết loại thức ăn giàu dinh dưỡng nào nên ăn hằng ngày không? Danh sách top 35 loại thức ăn này giúp bạn, đặc biệt là những bạn đang muốn tăng cân thì nó sẽ rất hữu ích đấy.

Mỗi lần đi siêu thị thì có 1 chuyện khiến mình thường rất là nhức đầu đó là không biết nên mua gì để dùng, bởi vì có quá nhiều loại thức ăn khác nhau.

Mặc dù có thể bạn biết là thực phẩm nào là tốt cho sức khỏe nhưng thật khó để biết là bạn có nên ăn nó hằng ngày hay không.

May mắn là đã có danh sách 35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng nên dùng hằng ngày được các chuyên gia khuyến nghị dưới đây

1. Quả bơ

Quả bơ Quả bơ có thể được xem là một “siêu thực phẩm” vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Với 1 lượng Vitamin C dồi dào có thể giúp bạn tăng cường miễn dịch hiệu quả. Quả bơ cũng chứa 1 lượng chất béo lành mạnh đáng kể, loại chất béo này rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. 1 quả bơ có thể cung cấp cho bạn đến 40% lượng chất xơ cần dùng trong 1 ngày. Nó có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại thức ăn, bạn có thể ăn chung với bánh mì, cho vào các loại salad, hay đơn giản là lấy muỗng múc và ăn trực tiếp. Quả bơ rất thường xuyên được xuất hiện trong các bữa ăn lành mạnh mà bạn thấy trên MXH, điều đó chứng minh đây là 1 loại thức ăn đáng để bạn sử dụng hằng ngày. Một ví dụ đơn giản cho bữa sáng là 1/2 quả bơ, 2 quả trứng luộc và 1 ít hạt CHIA rắc lên bơ cũng đủ mang lại năng lượng cho buổi sáng rồi.

2. Trà xanh

Trà xanh Uống trà là 1 thói quen của nhiều người và trà xanh là một trong những loại thực phẩm giúp chống oxy hóa cực đỉnh, nó có thể giúp bạn sống lâu hơn rất nhiều. Trà xanh có 1 điểm đáng lưu ý nữa là nó không hề chứa calo, cũng như natri và đường. Nó khá hữu ích với những bạn đang có ý định giảm cân.

3. Gừng

Gừng Gừng là một trong những thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất nhờ hoạt chất gingerol được chứng minh là trị chứng khó tiêu, buồn nôn và ói mửa. Nó cũng có công dụng quan trọng đối với người tập luyện đó chính là khả năng chống viêm, giảm đau khớp. Sử dụng gừng trong bữa ăn hoặc uống như 1 loại trà sẽ giúp bạn đẩy lùi chứng đầy hơi và mang lại 1 sức khỏe tổng thể cho các khớp của bạn.

4. Quả ô liu

Quả ô liu Quả ô liu không chỉ dùng để trang trí cho các ly martini (một loại cooktail thường thấy ở quán bar) mà nó còn là 1 loại thức ăn giàu dinh dưỡng. Với 1 lượng Vitamin A và E phong phú sẽ giúp bảo vệ làn da của của bạn khỏi các gốc tự do. Quả ô liu cũng giúp cho khả năng liên kết của mô tốt hơn, giúp làn da sáng hơn, chống tia UV hiệu quả hơn. Quả ô liu cũng rất giàu chất béo tốt giúp ích cho tim mạch và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch đồng thời tăng lượng cholesterol tốt (HDL) trong máu.

5. Bắp cải Brussels

Bắp cải Brussels Bắp cải Brussels chứa 1 lượng Vitamin A, C và K rất dồi dào, nó giúp cho mắt khỏe mạnh, chống oxy hóa, chỉ 1 chén bắp cải Brussels nhỏ thôi cũng đủ cung cấp 100% vitamin C, K trong 1 ngày rồi. Ngoài ra, nó còn có chứa các chất như lutein, zeaxanthin có cộng dụng chống bị thoái hóa điểm vàng. Nó cũng có chứa axit folic giúp cho bạn tăng cường khả năng ghi nhớ, cải thiện trí não. Bắp cải Brussels có vị đăng nhờ indole 3 carbinol mà khi bạn nghiền nhỏ, xay hoặc nhai thì có công dụng giải nhiều loại độc tố hiệu quả. Chưa hết, nó còn có thể giúp kháng viêm và giảm tổn thương phổi. Cuối cùng là nó cực kỳ có ích đối với khả năng sinh sản, giảm nguy cơ xảy thai và hình thành quái thai.

6. Hạt lanh

Hạt lanh Hạt lanh là 1 loại thức ăn giàu dinh dưỡng có kích thước nhỏ bé mà ít ai biết đến. Hạt lanh là nguồn cung cấp lignin, polyphenol phong phú và người bị estrogen yếu sẽ nhận thấy nó có nhiều tác dụng. Lignin được nghiên cứu là mang lại khả năng giảm ung thư vú, kiểm soát lượng đường trong máu và hạ huyết áp. Ngoài ra, hat lanh còn cung cấp omega 3 khá tốt giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Cuối cùng là nguồn cung cấp chất xơ, hạt lanh chứa 1 lượng chất xơ lớn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp bạn không còn bị táo bón nữa.

7. Quả óc chó nghiền (Walnut Pesto)

Walnut Pesto Pesto là một món ăn chứa nhiều tảo mộc, ô liu, phô mai và có hương vị đặc biệt. Đối với loại quả óc chó thì nó cho một hương vị riêng biệt, giàu omega 3 và khả năng oxy hóa tuyệt vời. Nếu không có loại này thì đơn giản là bạn ăn hạt óc chó tự nhiên cũng nhận được nhiều lợi ích sức khỏe rồi.

8. Hạt cây gai dầu

Hạt cây gai dầu Hạt cây gai dầu là loại thức ăn giàu dinh dưỡng khá phổ biến mà bạn có thể đã từng sử dụng một số loại thực phẩm có chứa nó mà không biết đấy. Cây gai dầu là 1 loại thực vật chứa rất nhiều protein có lợi cho sức khỏe, những bạn tập gym sẽ rất thích điều này. Ngoài protein thì nó còn chứa chất xơ và omega 3 dồi dào. Những người ăn chay nên ăn hạt cây gai dầu thường xuyên vì nó được xem là 1 loại protein hoàn chỉnh cung cấp đến 5g mỗi 2 muỗng.

9. Giấm táo

Giấm táo Giấm táo từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong thực đơn ăn uống của nhiều người bởi vì đây là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng và có công dụng trong nhiều loại bệnh như tiểu đường, các bệnh thận và bàng quang, sức khỏe tim mạch, huyết áp, cholesterol….

... (nội dung tiếp theo trong bản gốc)

1