7 “BÀI TẬP” GIÚP NÂNG CAO SỨC KHỎE TINH THẦN

CEO Hưng Tabi
Hãy tận hưởng cuộc sống và zìm hiểu những bài tập giúp nâng cao sức khỏe tinh thần. Đó là những bài tập tự nhiên và hiệu quả giúp bạn chống lại stress và lo...

Hãy tận hưởng cuộc sống và zìm hiểu những bài tập giúp nâng cao sức khỏe tinh thần. Đó là những bài tập tự nhiên và hiệu quả giúp bạn chống lại stress và lo âu.

Rèn luyện cơ thể

Theo một công trình nghiên cứu trên tạp chí Journal of Psychosomatic Research năm 1993, rèn luyện thể chất là một liệu pháp tự nhiên và hiệu quả để chống stress và lo âu. Việc tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể sản sinh Endorphin - một hormone giảm cảm giác đau và tăng khoái cảm.

Hãy thử tập yoga, chạy bộ, bơi lội hoặc tham gia vào bất kỳ hoạt động thể thao nào mà bạn thích.

Tập Yoga Hình ảnh minh họa: Tập yoga

Tiếp xúc với những người lạc quan

Những người lạc quan về tương lai thường tự tin và dễ thành công hơn so với những người bi quan. Nếu bạn có cái nhìn tích cực, bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội trong cuộc sống và dám thử những điều mới. Hơn nữa, sự lạc quan và vui vẻ của bạn sẽ thu hút và làm bạn xinh đẹp trong mắt mọi người.

Người lạc quan Hình ảnh minh họa: Người lạc quan

Trải nghiệm những vùng đất mới

Khi bạn tham quan một đất nước hay một thành phố mới, hãy tìm hiểu về địa danh, phong tục tập quán và đặc sản của địa điểm đó. Trải qua những trải nghiệm và tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, bạn sẽ trở nên thú vị, tự tin và trưởng thành hơn.

Mỗi chuyến đi để lại những kỷ niệm quý giá. Và điều kỳ diệu là, ngôi nhà của bạn luôn là nơi ấm áp nhất. Trải nghiệm du lịch Hình ảnh minh họa: Du lịch

Quan tâm nhiều hơn tới người thân, bạn bè

Sự liên kết và tương tác tình cảm với người thân và bạn bè giúp nuôi dưỡng thể chất và tinh thần. Quan tâm không chỉ giúp bạn chăm sóc người khác mà còn là cách để chăm sóc bản thân.

Tâm hồn của bạn sẽ tốt hơn nếu biết yêu thương chính mình và những người xung quanh. Bạn sẽ trở nên yêu đời và được mọi người yêu mến.

Quan tâm người thân Hình ảnh minh họa: Quan tâm người thân

Hạn chế sử dụng mạng xã hội

Sử dụng quá nhiều mạng xã hội sẽ kéo theo nhiều tác động tiêu cực như xa cách về cảm xúc, thiếu sáng tạo, thay đổi thói quen và ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân. Nếu bạn cảm thấy cần dành thời gian cho bản thân, đừng ngại hạn chế tương tác xã hội. Hãy tôn trọng giới hạn của bản thân và biết cách kết thúc.

Hạn chế mạng xã hội Hình ảnh minh họa: Hạn chế mạng xã hội

Chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy bổ sung chất dinh dưỡng giúp kiểm soát căng thẳng từ những thực phẩm như ngũ cốc, bơ, cam và các loại rau củ. Đồng thời, hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu.

Chế độ ăn uống lành mạnh Hình ảnh minh họa: Chế độ ăn uống lành mạnh

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Ngủ đủ giấc và có chất lượng là cách để cơ thể phục hồi và giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài. Điều quan trọng là bạn cần ngủ 6-8 tiếng mỗi đêm và không thức khuya.

Khi ngủ đủ vào đêm, bạn sẽ thức dậy với tâm trạng vui vẻ vào sáng hôm sau, vì cơ thể đã được nghỉ ngơi và thư giãn đúng cách.

Giấc ngủ Hình ảnh minh họa: Giấc ngủ

Hãy luôn trung thực với cảm xúc của mình và quan tâm để nhận thức về tình trạng sức khỏe tinh thần của bạn. Thực hành những "bài tập" này không hề khó khăn cả.

Chúc bạn luôn có tinh thần và thể chất khỏe mạnh để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn!

1