7 Lợi ích bất ngờ của việc dùng Magnesium kết hợp với Vitamin B6

CEO Hưng Tabi
Bạn đã từng nghe nói về Magnesium và Vitamin B6 - hai chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng cơ thể. Khi bạn muốn cải thiện sức khỏe não bộ, điều chỉnh đường...

Bạn đã từng nghe nói về Magnesium và Vitamin B6 - hai chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng cơ thể. Khi bạn muốn cải thiện sức khỏe não bộ, điều chỉnh đường huyết hoặc giảm triệu chứng PMS, việc kết hợp Magnesium với B6 có thể là một lựa chọn thông minh. Nhưng đó không phải là tất cả những lợi ích của việc kết hợp này!

Đối với bất kỳ ai muốn tối ưu sức khỏe của mình, việc sử dụng các loại bổ sung vitamin và khoáng chất là điều cần thiết để bổ sung thiếu sót trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tuy nhiên, thay vì dùng các loại bổ sung tinh khiết, bạn thường thấy nhiều chất được kết hợp với nhau để tạo ra hiệu quả tương đồng.

Bất kể trong một loại bổ sung giúp ngủ tốt hay một loại tăng cường hoạt động não bộ, Magnesium và Vitamin B6 thường được kết hợp với nhau - nhưng tại sao lại như vậy?

Nếu bạn muốn hiểu vì sao được khuyến nghị bổ sung Magnesium và Vitamin B6, bạn đã đến đúng nơi.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những thông tin chi tiết về cả hai chất dinh dưỡng và 7 lợi ích tốt nhất khi kết hợp hai chất này.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

Magnesium là gì?

Có thể bạn đã từng nghe về Magnesium - loại khoáng chất siêu vi và là khoáng chất phổ biến thứ tư trong cơ thể con người. Tuy nhiên, mặc dù Magnesium là một yếu tố cần thiết cho hơn 300 phản ứng enzym, hầu hết mọi người không tiêu thụ đủ lượng Magnesium qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Một số bằng chứng cho thấy có tới 50% người dân ở châu Âu và Bắc Mỹ không đáp ứng yêu cầu lượng Magnesium hàng ngày, và việc thiếu hụt này đã được liên kết với nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh Alzheimer, kháng insulin, tiểu đường loại 2, cao huyết áp, bệnh tim mạch và rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Mặc dù Magnesium cần thiết cho nhiều chức năng trong cơ thể, có thể nói vai trò quan trọng nhất của nó là tham gia vào quá trình chuyển hóa ATP; ATP được yêu cầu cho hầu hết các quá trình sinh học, bao gồm:

  • Tổng hợp DNA và RNA
  • Quá trình sinh sản
  • Tổng hợp protein
  • Cơ co bóp
  • Áp lực máu
  • Chuyển hoá insulin
  • Kích thích tim
  • Điều chỉnh tư thế hoạch mạch
  • Truyền tín hiệu thần kinh
  • Dẫn truyền thần kinh cơ

Việc thiếu hụt Magnesium có thể gây hậu quả nghiêm trọng, chính vì vậy việc đáp ứng nhu cầu Magnesium của bạn thông qua nguồn cung cấp từ chế độ ăn uống hoặc bổ sung là rất quan trọng.

Bạn muốn biết thêm? Dưới đây là một số lý do khác vì sao chúng tôi yêu thích Magnesium:

  1. Thư giãn cơ: Magnesium là chất ức chế canxi cạnh tranh với các vị trí kết hợp trong cơ để thúc đẩy sự thư giãn cơ. Thiếu Magnesium đã được liên kết với nguy cơ cao bị chuột rút và co giật cơ.

  2. Thụ các tố điện giải: Hầu hết mọi người nghĩ tới natri và kali là các tố điện giải quan trọng, nhưng Magnesium cũng cần thiết cho nhiều chức năng tố điện giải khác nhau, bao gồm truyền tín hiệu thần kinh, hoạt động cơ bắp, cân bằng pH và chất lỏng, và nhiều hơn nữa.

  3. Giấc ngủ: Magnesium đóng một vai trò quan trọng trong việc kết hợp và kích thích các receptor GABA trong não, nhờ đó giảm hoạt động não và giúp thư giãn và ngủ ngon.

Vậy là, những lợi ích của Magnesium không chỉ dừng ở đó, đó là lý do tại sao việc bổ sung Magnesium và B6 cùng nhau có thể là một lựa chọn thông minh.

B6 là gì?

B6, còn được biết đến với tên gọi pyridoxine, là nửa còn lại của phương trình. Các loại vitamin nhóm B, nhìn chung, là một nhóm chất dinh dưỡng cần thiết và có liên quan mật thiết đến quá trình chuyển hóa năng lượng. Tuy nhiên, vitamin B6, cụ thể, đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động não bộ và hệ thống thần kinh của bạn.

B6 là một loại vitamin tan trong nước với nhiều lợi ích cho chức năng nhận thức, chuyển hóa năng lượng, tâm trạng, căng thẳng, giấc ngủ, và nhiều hơn nữa.

Với dạng phosphate và dạng hoạt động nhất (PLP), vitamin B6 đóng vai trò trung tâm như là chất kích hoạt cho một số enzyme, đặc biệt là những enzyme liên quan đến chuyển hóa axit amin và axit béo.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó. Vitamin B6 cũng cần thiết cho:

  • Quá trình phân hủy các chất tồn đọng (chủ yếu là glycogen)
  • Tổng hợp hồng cầu
  • Chất bảo vệ chống lại các loại oxygen gây hại (radical tự do)
  • Tổng hợp dẫn truyền thần kinh (serotonin, norepinephrine, epinephrine và GABA)
  • Chức năng hệ miễn dịch

Vì cơ thể không thể tự sản xuất vitamin B6, nên phần lớn nên lấy từ chế độ ăn uống hoặc bổ sung.

7 lợi ích sức khỏe khi dùng Magnesium và B6 cùng nhau

Dù thường được nhắc đến như một cặp đôi giúp ngủ tốt, thực tế là còn nhiều hơn thế với sự kết hợp này!

Nhìn vào danh sách chức năng của Magnesium và B6, bạn sẽ thấy nhiều chức năng chồng chéo, vì vậy việc dùng chúng cùng nhau có thể kéo dài hiệu quả.

Nhưng B6 cũng cần thiết để đưa Magnesium vào tế bào, đảm bảo bạn nhận được lợi ích đầy đủ từ việc dùng Magnesium.

1. Hỗ trợ tâm trạng và sức khỏe tinh thần

Có rất nhiều thông tin về mối liên hệ giữa thiếu hụt B6 và các rối loạn tâm trạng như trầm cảm. Nghiên cứu cho thấy mức độ thiếu hụt B6 gấp đôi nguy cơ trầm cảm, trong khi một nghiên cứu khác xác nhận rằng việc dùng B6 nhiều hơn giảm nguy cơ trầm cảm.

Tại sao lại có mối liên hệ mạnh mẽ như vậy? Vitamin B6 tham gia vào việc sản xuất các chất truyền thần kinh cần thiết cho việc điều chỉnh tâm trạng - GABA, serotonin, dopamine và noradrenalin. Những người bị trầm cảm thường thiếu B6.

Magnesium cũng cần thiết trong việc tổng hợp các chất truyền thần kinh như serotonin và GABA, liên quan đến cơ chế phát sinh của các rối loạn tâm trạng như lo âu và trầm cảm. Nghiên cứu cho thấy dùng Magnesium có thể cải thiện triệu chứng cả hai loại rối loạn này cùng mức độ cao hơn hoặc ngang bằng một số loại thuốc trợ giúp khác.

Trong khi cả hai loại bổ sung này đều giúp cải thiện triệu chứng tâm trạng, nghiên cứu cho thấy kết hợp cả hai tác dụng có hiệu quả đáng kể hơn so với việc sử dụng một loại duy nhất.

2. Giúp ngủ

Bao nhiêu người thực sự có đủ giấc ngủ cần thiết? Cho dù do căng thẳng, công việc, gia đình hay những nguyên nhân khác, việc có giấc ngủ chất lượng hàng đêm là khó khăn với hầu hết mọi người. Nhưng việc bổ sung B6 và Magnesium có thể giúp bạn ngủ tốt.

Serotonin là một chất truyền thần kinh quan trọng giúp duy trì mô hình giấc ngủ khỏe mạnh, và vitamin B6 là cần thiết cho quá trình chuyển hóa amino acid tryptophan thành serotonin, sau đó serotonin được chuyển hóa thành hoocmon giấc ngủ melatonin.

Nhưng Magnesium và B6 cũng liên quan đến chất truyền thần kinh GABA, hoocmon thư giãn giúp bạn có giấc ngủ. Vitamin B6 cần thiết cho tổng hợp GABA, trong khi Magnesium kết hợp và kích thích các receptor GABA để thúc đẩy sự thư giãn và giảm căng thẳng và lo lắng. Nghiên cứu cho thấy thiếu B6 có thể gây mất ngủ và trầm cảm, và việc bổ sung với hỗn hợp Magnesium-melatonin-vitamin B có thể điều trị mất ngủ.

3. Sức khỏe não

Hiện nay có rất nhiều loại bổ sung nootropics được thiết kế để tăng chức năng não, nhưng việc dùng đơn giản như Magnesium và B6 có thể có hiệu quả rất tốt.

Liên quan đến Magnesium, Magnesium L-threonate đã cho thấy nhiều triển vọng trong việc hỗ trợ sức khỏe não nhờ khả năng dễ dàng vượt qua rào cản máu não, dẫn đến nồng độ Magnesium cao hơn trong não.

Cụ thể hơn, Magnesium có thể tăng nồng độ các tế bào gốc trong vùng Hippocampus - một khu vực của não liên quan đến việc học tập và trí nhớ - có thể cải thiện những chức năng này. Một nghiên cứu khác cho thấy việc bổ sung Magnesium L-threonate cải thiện đáng kể sự chú ý, chuyển đổi nhiệm vụ, tốc độ xử lý và chức năng điều hành trí tuệ, đồng thời làm ngược lại quá trình lão hóa não ở những người có suy giảm trí tuệ.

Thêm vào đó, chúng ta còn có vitamin B6, có khả năng chuyển hoá homocysteine - một sản phẩm phụ của chuyển hoá axit amin - thành các hợp chất ít độc hại hơn.

Mức độ cao của homocysteine có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa não như bệnh Alzheimer, và việc bổ sung B6 có thể cung cấp một hình thức phòng ngừa.

4. Sức khỏe tim mạch

Bạn có biết rằng thiếu hụt vitamin B6 có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch? Mặc dù hầu hết mọi người không liên kết B6 với sức khỏe tim mạch, nhưng nó lại cần thiết để chuyển hoá homocysteine, gây tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn động mạch. Với Magnesium, có nhiều lợi ích cho hệ tim mạch của bạn, bao gồm:

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ
  • Giảm huyết áp
  • Tăng lượng cholesterol HDL và giảm lượng cholesterol LDL và triglyceride
  • Bảo vệ mô tim

5. Điều tiết glucose

Mặc dù cơ chế cụ thể đằng sau lợi ích của B6 đối với đường huyết chưa rõ ràng, các nghiên cứu trên động vật cho thấy thiếu hụt B6 làm mất cân bằng chức năng tế bào tụy sản xuất insulin và can thiệp vào hoạt động của insulin.

Nhưng như bạn có thể đoán, bổ sung B6 có thể cải thiện sự nhạy cảm với insulin và khả năng chịu đựng glucose. Magnesium cũng quan trọng cho chức năng insulin và điều tiết glucose. Mức Magnesium huyết thanh bình thường có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tới 47%, nhờ vào hiệu quả tích cực đối với việc điều chỉnh đường huyết và sự nhạy cảm với insulin.

6. Hỗ trợ các triệu chứng trước kỳ kinh

Đối với phụ nữ gặp khó khăn với tình trạng trước kỳ kinh nghiêm trọng, vitamin B6 và Magnesium có thể là một điều cần thiết. Trước kỳ kinh không dễ chịu và có thể làm cho bạn căng và mệt mỏi trong những tuần tới kỳ kinh của bạn - nhưng các nghiên cứu cho thấy B6 và Magnesium có thể giảm triệu chứng này.

Mức Magnesium thấp đã được liên kết đến trướng hợp, và bổ sung có thể giúp làm giảm các triệu chứng thay đổi tâm trạng, triệu chứng trầm cảm và giảm tích tụ chất lỏng. Một nghiên cứu đã phát hiện rằng bổ sung B6 hàng ngày cải thiện triệu chứng trầm cảm, cáu bần, và mệt mỏi liên quan đến trước kỳ kinh đến 69%. Nhưng có thể hiệu quả hơn khi kết hợp với Magnesium.

7. Sức khỏe mắt

Không chỉ có vitamin A và chất chống oxy hóa làm tăng sự hỗ trợ cho thị lực - vitamin B6 và Magnesium có thể đóng vai trò tương tự. Một lần nữa, chúng ta trở lại mức độ cao của homocysteine, mà có liên quan đến nguy cơ gia tăng mắc bệnh thoái hóa đục thuỷ tinh thể liên quan đến tuổi tác.

Và bởi vì B6 cần thiết cho quá trình chuyển hoá homocysteine thành methionine, việc bổ sung B6 (và các vitamin B khác) có thể giảm nguy cơ mắc bệnh này tới 40%. Việc dùng bổ sung Magnesium cũng có thể hỗ trợ sức khỏe mắt, bởi vì nó đã được chứng minh cải thiện dòng máu đến mắt, bảo vệ khỏi căng thẳng oxy hóa và hư hại tế bào, và duy trì sức khỏe của các dây thần kinh mắt.

Cung cấp cho cơ thể Magnesium và Vitamin B6

Nếu bạn đang muốn tận dụng lợi ích của Magnesium và Vitamin B6, hãy xem xét chế độ ăn uống của bạn trước tiên.

Nhưng trong những lúc bạn cần nhiều hơn một chút, có một lựa chọn mà chúng tôi muốn bạn biết: Multi + Sleep của Performance Lab NutriGenesis.

NutriGenesis Multi là một loại multivitamin tiên tiến với công nghệ NutriGenesis - các loại vitamin và khoáng chất sinh học kỹ thuật số được thiết kế để có hiệu quả hấp thụ và hoạt động sinh học tối đa.

Với 100% nhu cầu hàng ngày của 17+ chất dinh dưỡng thiết yếu, Multi khôi phục các vitamin và khoáng chất có thể bị thiếu trong chế độ ăn uống để đảm bảo hoạt động tối ưu trong cơ thể toàn diện. Kết hợp với Performance Lab Sleep, bạn sẽ có cặp đôi tuyệt vời.

Sleep của Performance Lab chứa melatonin tự nhiên từ cherry Montmorency tart, L-tryptophan, và ba dạng Magnesium khác nhau. Sleep là một loại bổ sung giúp ngủ nhanh chóng, không gây buồn ngủ vào ngày hôm sau như các loại bổ sung ngủ thông thường.

Vậy, nếu bạn muốn nâng cao hiệu suất của mình lên một tầm cao mới, bạn cần có những sản phẩm này.

7 Surprising Benefits of Taking Magnesium with Vitamin B6

1