Ăn gì để bổ sung canxi?

CEO Hưng Tabi
Canxi là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe xương và răng chắc khỏe. Để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho cơ thể, chúng ta cần có một chế độ ăn uống cân...

Canxi là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe xương và răng chắc khỏe. Để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho cơ thể, chúng ta cần có một chế độ ăn uống cân đối và giàu canxi. Dưới đây là một số thực phẩm giàu canxi mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, sữa bột, phô mai... là những nguồn canxi phong phú. Nếu bạn không thích uống sữa có đường, bạn có thể sử dụng sữa như một nguyên liệu để làm bánh mì, bánh quy và nhiều món ngon khác. Sự kết hợp của sữa với các thành phần khác có tác dụng làm giảm lượng đường cho hệ tiêu hóa.

bổ sung canxi, món ăn nhiều canxi, thực phẩm giàu canxi Hình ảnh minh họa: Sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu canxi.

Sản phẩm đậu nành

Đậu nành là sự lựa chọn tốt để bổ sung canxi đối với những người không thích sữa và các sản phẩm từ sữa. Các sản phẩm như đậu phụ, đậu phụ khô và đậu miếng không chỉ giàu canxi mà còn chứa magiê, vitamin K và các yếu tố khác cần thiết cho việc hấp thụ canxi.

bổ sung canxi, món ăn nhiều canxi, thực phẩm giàu canxi Hình ảnh minh họa: Sản phẩm đậu nành cũng rất tốt để bổ sung canxi.

Rau lá xanh

Rau lá xanh như hạt cải dầu, cải thìa, cải bó xôi, rau dền... cũng là nguồn canxi phong phú. Ngoài canxi, rau lá xanh còn chứa vitamin K, kali, magiê và các yếu tố khác giúp tăng cường quá trình hấp thụ canxi.

bổ sung canxi, món ăn nhiều canxi, thực phẩm giàu canxi

Cá khô, vỏ tôm

Cá khô và vỏ tôm cũng là những nguồn canxi cao. Tuy nhiên, do tính chất cứng và khó tiêu hóa của chúng, tỷ lệ hấp thụ canxi thấp hơn. Bạn có thể sử dụng chúng dưới dạng bột để dễ dàng tiêu hóa.

bổ sung canxi, món ăn nhiều canxi, thực phẩm giàu canxi

Ngoài việc biết ăn gì để bổ sung canxi, bạn cũng cần lưu ý những thực phẩm có thể cản trở quá trình hấp thụ canxi và nên hạn chế sử dụng chúng:

1. Thực phẩm chứa axit oxalic

Rau bina, hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi chứa axit oxalic. Để giảm lượng axit oxalic, nấu chín trước khi ăn là một giải pháp tốt.

2. Cola và đồ uống ngọt khác

Cola và các đồ uống ngọt khác chứa axit photphoric và caffeine, có thể giảm sự hấp thụ canxi. Nếu bạn uống nước ngọt có gas nhiều, nó có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi ở trẻ em và phụ nữ mang thai.

3. Ăn quá nhiều thịt và protein động vật

Một lượng lớn thịt và protein động vật có thể làm mất canxi trong cơ thể. Để đảm bảo hấp thụ và sử dụng canxi tốt nhất, hãy tham gia các hoạt động ngoài trời để tạo điều kiện cho tổng hợp vitamin D và hấp thụ canxi tối ưu.

bổ sung canxi, món ăn nhiều canxi, thực phẩm giàu canxi

Dường như việc bổ sung canxi vào chế độ ăn hàng ngày không quá khó khăn. Hãy đảm bảo cung cấp đủ canxi cho cơ thể để giữ cho xương và răng chắc khỏe.

Thông tin tham khảo từ Xsecret.vn - nguồn tin uy tín về sức khỏe và dinh dưỡng.

1