Ăn gì giúp tăng đề kháng ở người lớn? 7 loại thực phẩm cần thiết

CEO Hưng Tabi
Hầu hết chúng ta đều biết rằng khi hệ miễn dịch yếu kém, sức đề kháng giảm sút, chúng ta dễ dàng bị các bệnh tấn công. Đối với người lớn, việc tăng cường sức...

Hầu hết chúng ta đều biết rằng khi hệ miễn dịch yếu kém, sức đề kháng giảm sút, chúng ta dễ dàng bị các bệnh tấn công. Đối với người lớn, việc tăng cường sức đề kháng là vô cùng quan trọng để cơ thể hoạt động và học tập hiệu quả. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, chúng ta nên bổ sung một số loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho người lớn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 7 loại thực phẩm này.

Nguyên nhân bổ sung thực phẩm tăng đề kháng người lớn

Trước khi tìm hiểu về các loại thực phẩm, hãy xem xét nguyên nhân bổ sung chúng. Sức đề kháng của cơ thể được tạo ra từ hệ thống miễn dịch, có nhiệm vụ nhận biết và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh. Mỗi người có khả năng tạo ra các protein gọi là kháng thể, giúp chống lại các bệnh thông thường như cảm cúm và cảm lạnh. Để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, chúng ta cần bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng cho người lớn và thường xuyên tập thể dục.

Ăn gì giúp tăng đề kháng ở người lớn?

Theo các chuyên gia, để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm, việc tăng cường sức đề kháng rất quan trọng. Dưới đây là một số loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho người lớn:

Trái cây thuộc họ cam quýt

Vitamin C có tác dụng tăng sản xuất các tế bào bạch cầu, chống nhiễm trùng. Các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh đều giàu vitamin C. Việc nạp vitamin C hàng ngày rất quan trọng để duy trì sức khỏe.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều chất khoáng và vitamin C, A và E, giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch. Chất sulforaphane trong bông cải xanh có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ niêm mạc đường hô hấp.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C và beta carotene, giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh.

Tỏi

Tỏi có nhiều iod và tinh dầu , giúp phòng chống cảm lạnh và bệnh viêm đường hô hấp. Tỏi cũng chứa nhiều vitamin A, B, C, D và khoáng chất cần thiết.

Gừng

Gừng giúp giảm đau họng, giảm viêm và các bệnh viêm nhiễm khác. Ngoài ra, nó có thể giảm cảm giác buồn nôn và tăng cường hệ miễn dịch.

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng.

Sữa chua nguyên chất

Sữa chua là một trong những thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho người lớn, chứa lợi khuẩn và vitamin D.

Bổ sung thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho người lớn là phương pháp an toàn và hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Hãy chú trọng chăm sóc sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch để đề phòng các bệnh truyền nhiễm.

Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, mọi chẩn đoán hoặc điều trị y khoa phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. Gặp Bác sĩ để được tư vấn miễn phí: Hotline - 098 250 6666 hoặc để lại nhu cầu khám bên dưới.

1