27 Thực phẩm giàu protein bạn nên bổ sung hàng ngày

CEO Hưng Tabi
Việc bổ sung protein hàng ngày là rất quan trọng để duy trì năng lượng và hoạt động của cơ thể. Protein cung cấp chất dinh dưỡng cho các bộ phận và giúp duy trì...

Việc bổ sung protein hàng ngày là rất quan trọng để duy trì năng lượng và hoạt động của cơ thể. Protein cung cấp chất dinh dưỡng cho các bộ phận và giúp duy trì sức khỏe. Vậy ăn gì nhiều đạm? Dưới đây là danh sách 27 thực phẩm giàu protein mà bạn nên bổ sung hàng ngày.

1. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein và ít calo nên rất phù hợp cho những người đang giảm cân. Mặc dù có ý kiến cho rằng ăn nhiều lòng đỏ trứng tăng lượng cholesterol, nhưng chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể ăn khoảng 3 quả trứng mỗi ngày.

Trứng được đánh giá là thức ăn giàu đạm, nhưng ít calo

2. Ức gà

Ức gà cũng là một thực phẩm giàu protein và ít calo. Việc tiêu hóa thịt gà tốn năng lượng, do đó, nhiều calo sẽ được đốt cháy. Điều này rất tốt cho việc giảm cân. Ức gà luộc, áp chảo hoặc hấp là món ăn phổ biến trong thực đơn giảm cân.

3. Thịt bò nạc

Thịt bò là một nguồn protein tuyệt vời. Mỗi 100g thịt bò chứa khoảng 36g chất đạm. Thịt này cũng giàu kẽm, sắt, canxi, kali, vitamin nhóm B, vitamin A, và nhiều chất dinh dưỡng khác.

4. Tôm

Tôm là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn ăn nhiều protein và ít calo. Trong 100g tôm, chúng ta sẽ tìm thấy khoảng 21g chất đạm. Ngoài ra, tôm còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quý như vitamin B12, selen và omega 3.

5. Sữa và các chế phẩm của sữa

Sữa là nguồn cung cấp chất đạm cao và có giá trị dinh dưỡng rất tốt. Mỗi cốc sữa khoảng 28.5g sẽ có 1g protein. Bên cạnh sữa, bạn cũng có thể thay thế bằng kem, sữa chua hoặc các sản phẩm từ sữa khác.

6. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những loại rau giàu protein nhất. 100g súp lơ trung bình chứa 3.2g protein. Bạn có thể chế biến súp lơ xanh thành nhiều món ăn ngon và giàu dinh dưỡng như luộc, hấp, xào, chiên hoặc kho cùng thịt hoặc cá.

Trong số các loại rau củ quả chứa nhiều protein thực vật thì súp lơ là cái tên đứng đầu

7. Ăn chuối

Chuối là một loại trái cây giàu protein và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Mỗi 100g chuối chứa khoảng 4g protein. Bạn có thể ăn chuối sau bữa ăn hoặc kết hợp với sữa và các món salad trái cây.

8. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều protein và cung cấp nhiều chất xơ, vitamin A, protein và carbohydrate phức hợp. Đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong chế độ giảm cân và duy trì vóc dáng.

9. Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe con người. Nó chứa nhiều chất xơ, thiamine (vitamin B1), magie, mangan và nhiều chất dinh dưỡng khác. Mỗi chén yến mạch trung bình chứa khoảng 11g protein và 307calo.

10. Cá ngừ

Cá ngừ là một loại cá biển phổ biến có nhiều protein và ít chất béo và calo. 100g cá ngừ có khoảng 27g protein và 128calo. Ngoài ra, nó cũng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và axit béo omega 3.

11. Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất trên thế giới. Nó chứa nhiều magie, chất xơ, kali, sắt, đồng, folate, mangan và các chất dinh dưỡng khác.

Đậu lăng là nguồn protein thực vật tốt nhất trên thế giới

12. Đậu đỏ

Đậu đỏ là một món ăn bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi 100g đậu đỏ chứa khoảng 22g protein. Bạn có thể chế biến thành nhiều món chè hoặc súp thơm ngon.

13. Thịt nạc heo

Thịt nạc heo là một nguồn protein tốt cho sức khỏe. Mỗi 100g thịt nạc heo chứa 20.9g chất đạm. Hàm lượng chất đạm trong thịt lợn có thể tới 89%, do đó, nó là một trong những nguồn thực phẩm tốt cho việc phát triển cơ bắp.

14. Thịt cừu

Thịt cừu chứa nhiều chất đạm và các chất dinh dưỡng tốt khác như niacin, vitamin B6 và vitamin B12. Hàm lượng protein của thịt cừu sau khi nấu chín thường là 25 - 26%. Thịt cừu cũng là một lựa chọn tốt cho việc phát triển cơ bắp.

15. Bí đỏ

Bí đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe. Mỗi 84g bí đỏ chứa khoảng 1.2g protein. Loại quả này có khả năng cải thiện sức khỏe mắt, xương, tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh lý.

16. Hàu

Hàu chứa nhiều protein và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, B1, B2, B3, D, C, chất đạm và carbohydrate. Hàu giúp tăng cường trao đổi chất, kháng viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

Trong 100g hàu chứa khoảng 48g protein

17. Măng tây

Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, E, K, B6, canxi, magie, kali, đồng, mangan và chất xơ. Măng tây giúp điều hòa đường huyết và cung cấp năng lượng.

18. Quả chanh dây

Chanh dây chứa nhiều vitamin C, protein, sắt, kali và nhiều chất dinh dưỡng khác. Loại quả này có tác dụng tốt cho sức khỏe răng miệng, tiêu hóa và hệ thống miễn dịch.

19. Bưởi

Bưởi cung cấp protein, vitamin C và chất xơ. Nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư dạ dày và ung thư miệng, cung cấp năng lượng và giảm mệt mỏi.

20. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng như magie, kẽm và sắt. Mỗi 28g hạt bí ngô chứa 9g protein và 158 calo. Hạt hướng dương và hạt chia cũng là những loại hạt giàu protein.

21. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit béo, protein và omega 3. Cá hồi giúp phát triển cơ bắp và bù đắp lượng protein đã bị tiêu hao.

Trong cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là axit béo, protein và omega 3

22. Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa nhiều protein và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và phát triển cơ bắp. Mỗi 100g hạt óc chó chứa khoảng 52.9g protein và 654 calo.

23. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, magie, kali, chất đạm, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác. Nó giúp ngăn ngừa ung thư, điều hòa huyết áp và hỗ trợ ngăn chặn bệnh hen suyễn.

24. Ngô (Bắp)

Ngô chứa nhiều protein và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác như chất xơ, axit béo omega 3 và các vitamin. Ngô giúp cải thiện thị lực, giảm cân và ngăn ngừa táo bón.

25. Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều protein, chất xơ, kali, đồng, vitamin và khoáng chất. Bơ giúp giảm cân và tạo cảm giác no bụng. Bạn có thể chế biến thành nhiều thức uống bổ dưỡng.

26. Quả táo

Táo giúp tiêu diệt vi sinh vật độc hại và cung cấp vitamin C, protein và chất xơ. Nó giúp ngăn ngừa ung thư, nâng cao hệ miễn dịch và giảm thiểu các bệnh lý về đường hô hấp.

Trong 154g táo chứa khoảng 6.6g đạm và 80 calo

27. Đậu hà Lan

Đậu hà Lan chứa nhiều protein và vitamin. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Mong rằng danh sách này sẽ giúp bạn bổ sung đủ protein từ các nguồn thực phẩm tự nhiên. Hãy chia đều lượng protein trong các bữa ăn và đảm bảo cung cấp đủ lượng protein theo yêu cầu của cơ thể.

1