Bánh ống gạo - Đồ ăn ngon từ tuổi thơ đến tận bây giờ!

CEO Hưng Tabi
Bạn có nhớ món bánh ống gạo ngon lành từ thời thơ ấu không? Món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng đó chứa bao nhiêu calo? Vậy, liệu có nên ăn bánh ống...

Bạn có nhớ món bánh ống gạo ngon lành từ thời thơ ấu không? Món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng đó chứa bao nhiêu calo? Vậy, liệu có nên ăn bánh ống gạo nếu muốn giữ dáng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé.

Bánh ống gạo có bao nhiêu calo?

Bánh ống gạo, hay còn được gọi là bánh bỏng gạo, là một món ăn quen thuộc trong tuổi thơ của chúng ta. Với thành phần chính là gạo (gạo tẻ, gạo tẻ), đường, đậu xanh và hạt ngô, bánh ống gạo có hàm lượng tinh bột khá cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g bánh ống gạo có thể cung cấp khoảng 242 calo cho cơ thể con người.

Bánh ống gạo bao nhiêu calo Hình ảnh: Bánh ống gạo bao nhiêu calo

Bánh ống gạo lứt - Món ăn ít calo

Bánh ống gạo lứt là một phiên bản khác của bánh ống gạo, thường được làm từ gạo lứt thay thế gạo trắng thông thường. Với hàm lượng tinh bột cao nhưng ít calo, bánh ống gạo lứt là một lựa chọn tốt trong chế độ ăn uống hàng ngày. 100g bánh ống gạo lứt chứa khoảng 218 calo, 4,5g protein, 77,24g carbohydrate và 1,6g chất béo.

Bánh ống gạo lứt bao nhiêu calo Hình ảnh: Bánh ống gạo lứt bao nhiêu calo

Bánh ống gạo đường - Một hợp chất giàu calo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi 100g bánh ống gạo đường chứa khoảng 285 calo. Lượng calo này tương đương với một bữa sáng bao gồm 1 cốc sinh tố, 1 quả chuối và yến mạch. Với hàm lượng carbohydrate cao, bánh ống gạo đường không phù hợp cho những người đang giảm cân hay muốn có vòng eo thon gọn.

Bánh ống gạo đường bao nhiêu calo Hình ảnh: Bánh ống gạo đường bao nhiêu calo

Liệu ăn bánh ống gạo có mập không?

Câu hỏi liệu ăn bánh ống gạo có mập không luôn làm nhiều người băn khoăn. Theo các nghiên cứu, hàm lượng calo trong bánh ống gạo dao động từ 200-300 calo. Nếu bạn kiểm soát khẩu phần ăn hàng ngày và số lượng calo tiêu thụ, việc ăn bánh ống gạo không ảnh hưởng đến cân nặng. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều người thường dùng bánh ống gạo như một loại đồ ăn vặt, gây khó khăn trong việc duy trì trọng lượng cơ thể. Hơn nữa, bánh ống gạo chủ yếu chứa chất đường không tốt cho quá trình giảm cân, đặc biệt là vùng bụng. Việc tiêu thụ một số loại bánh ống gạo đường có thể dẫn đến tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Việc ăn quá nhiều calo so với nhu cầu hằng ngày đã được khoa học chứng minh khiến cơ thể tăng cân.

Ăn bánh ống gạo có mập không? Hình ảnh: Ăn bánh ống gạo có mập không?

Cách ăn bánh ống gạo tốt cho sức khỏe

Nếu bạn muốn ăn bánh ống gạo mà vẫn duy trì sức khỏe và cân nặng, hãy tham khảo những cách ăn sau đây:

  • Hạn chế ăn quá 100g bánh ống gạo trong một ngày (cho tất cả các loại bỏng).
  • Không ăn bánh ống gạo liên tục trong 3 ngày.
  • Chỉ nên ăn bánh ống gạo tối đa 2 lần một tuần.
  • Không ăn nhiều bánh ống gạo vào buổi tối và trước khi đi ngủ.
  • Không ăn bánh ống gạo khi đã no bụng và không ăn ngay sau các bữa chính.
  • Nên ăn bánh ống gạo không đường để giảm lượng calo và tốt cho sức khỏe hơn.

Thông qua bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu được câu trả lời cho câu hỏi "Bánh ống gạo có bao nhiêu calo". Để giảm cân hiệu quả, hãy kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và thực hiện các bài tập giúp đốt cháy calo hàng ngày. Chúng tôi chúc bạn thành công trong việc giảm cân!

Bình luận

1