Bỏ túi 5 cách ăn uống để tăng cân cho nam "ĐƠN GIẢN" "HIỆU QUẢ"

CEO Hưng Tabi
Nếu bạn đang muốn tăng cân nhưng quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra quá nhanh, đừng lo lắng. Thay đổi thói quen ăn uống và chế độ dinh dưỡng có thể...

Nếu bạn đang muốn tăng cân nhưng quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra quá nhanh, đừng lo lắng. Thay đổi thói quen ăn uống và chế độ dinh dưỡng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó một cách nhanh chóng. Bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng và phân bổ bữa ăn hợp lý, bạn sẽ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và tăng cân một cách hiệu quả.

1. Vì sao bạn ăn nhiều mà vẫn không thể tăng cân?

Tình trạng ăn nhiều mà không thể tăng cân không chỉ xảy ra ở nam giới mà còn ở nữ giới. Bạn có thể tự hỏi tại sao mình ăn nhiều mà không thể tăng cân được. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc bạn ít vận động, hệ tiêu hóa không hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, thiếu chất dinh dưỡng trong cơ thể, độc tố tích tụ, và sử dụng chất kích thích như thuốc lá và rượu bia.

Ăn nhiều nhưng ít vận động: Lười vận động có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân. Bạn cần bổ sung nhiều năng lượng hơn là lượng năng lượng mà bạn tiêu thụ trong hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, việc ít vận động lại khiến cơ thể uể oải, kém săn chắc và giảm cảm giác thèm ăn.

Hệ tiêu hóa khó hấp thu: Việc ăn nhiều mà vẫn không tăng cân có thể do hệ tiêu hóa thiếu lợi khuẩn để hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn khỏe mạnh và có cảm giác ngon miệng hơn.

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng: Để tăng cân nhanh chóng, bạn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Muốn tăng cân không chỉ đơn giản là ăn nhiều đồ ngọt và chất béo, mà còn phải bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: béo, đạm, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Chế độ dinh dưỡng này cần bao gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, rau quả, v.v.

Có nhiều độc tố tích tụ trong cơ thể: Hóa chất tổng hợp trong thức ăn, nước uống và không khí có thể tích tụ trong cơ thể và làm cản trở quá trình hấp thu chất dinh dưỡng. Việc này có thể gây suy giảm hệ miễn dịch và khiến bạn không thể tăng cân.

Sử dụng chất kích thích: Hút thuốc lá và uống rượu bia không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm cản trở quá trình tăng cân. Do đó, để tăng cân nhanh chóng và bảo vệ sức khỏe, bạn nên hạn chế và tốt nhất là từ bỏ việc sử dụng các chất kích thích này.

2 Cách ăn uống để tăng cân cho nam

Nếu bạn là nam giới và đang gặp tình trạng ăn nhiều mà không thể tăng cân, đừng bỏ qua 5 cách ăn uống đơn giản dưới đây!

Ăn nhiều 3 bữa mỗi ngày: Nếu cơ thể bạn đốt cháy calo nhanh, chỉ ăn 3 bữa/ngày không đủ để tăng cân. Bạn cần ăn nhiều bữa trong ngày và bổ sung đủ calo để cơ thể có đủ năng lượng. Bạn có thể ăn 5 bữa/ngày và ăn những thực phẩm giàu calo như chuối, bơ đậu phộng, và ngũ cốc để bổ sung năng lượng.

Thức ăn trong mỗi bữa phải chứa nhiều calo: Bữa ăn ít calo không đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng cho cơ thể. Bạn cần có thực đơn giàu calo, bao gồm thịt, rau và carbohydrates. Một khẩu phần ăn tăng cân cho nam giới có thể bao gồm 3 quả trứng ốp la, 2 miếng thịt ba chỉ hoặc xúc xích, 1 chén khoai tây nướng, và 1 ly nước cam cho bữa sáng.

Bổ sung thức ăn nhiều dinh dưỡng: Trung thành với những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng cân. Sử dụng thực phẩm chưa qua chế biến và chế biến nhiều món ăn từ những thực phẩm chọn lựa của bạn. Tránh sử dụng thực phẩm không dưỡng, như thức ăn lạnh, thức ăn nhẹ, thức ăn nhanh và chứa nhiều muối và đường.

Tập trung vào các thực phẩm giàu carbohydrates, protein và chất béo: Carbohydrates, protein và chất béo là ba thành phần quan trọng giúp bạn tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh. Kết hợp các loại thức ăn chứa carbohydrates, protein và chất béo trong bữa ăn hàng ngày để có một chế độ dinh dưỡng tăng cân lành mạnh.

Uống nhiều nước: Nước giúp cơ thể xử lý protein và calo thừa. Bạn nên uống nước sau khi ăn để tránh mất nước. Bổ sung đủ nước và uống các loại thức uống bổ dưỡng khác để thúc đẩy quá trình tăng cân.

Hãy áp dụng những cách trên để tăng cân cho nam giới một cách hiệu quả. Bên cạnh việc ăn uống, hãy kết hợp với luyện tập thể dục, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tránh căng thẳng và đi ngủ đúng giờ. Chúc bạn nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn.

image

image

1