CÓ BẦU HOẶC ĐANG CHO CON BÚ CÓ NÊN UỐNG COLLAGEN?

CEO Hưng Tabi
Mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ cần chú ý đến việc bổ sung collagen Collagen là một dạng protein quan trọng chiếm 25 - 35% tổng lượng collagen trong cơ thể. Nó xuất...

Mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ cần chú ý đến việc bổ sung collagen

Collagen là một dạng protein quan trọng chiếm 25 - 35% tổng lượng collagen trong cơ thể. Nó xuất hiện ở nhiều bộ phận khác nhau như da, xương, khớp, tóc, móng và giác mạc. Khi lượng collagen suy giảm, việc bổ sung collagen là cần thiết để duy trì sức khỏe và làn da trẻ trung.

Collagen được chia thành nhiều loại khác nhau. Collagen loại 1 và 3 làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa, loại 2 chủ yếu có trong xương và sụn giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp, loại 4 và 5 có trong cơ bắp giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, loại 6 có trong mảng tế bào tăng cường sức đề kháng của tế bào.

Tùy vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu chăm sóc sắc đẹp, việc tìm hiểu về loại collagen có trong thực phẩm chức năng trước khi sử dụng rất quan trọng để đạt hiệu quả như mong muốn.

Có bầu uống collagen có an toàn không?

Thực phẩm chức năng collagen không chỉ chứa collagen mà còn bổ sung các thành phần khác kích thích sản sinh collagen trong cơ thể như vitamin C, hyaluronic acid và các axit amin khác. Tất cả các thành phần trong thực phẩm collagen đều lành tính và nếu sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia, bà bầu có thể yên tâm sử dụng collagen.

Đang cho con bú có uống collagen được không?

Thực phẩm và dưỡng chất mẹ tiếp nhận trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ. Vì vậy, các bà mẹ đang cho con bú cần cân nhắc khi sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng và thức ăn lạ.

Tuy nhiên, giống như trường hợp bà bầu, phụ nữ đang cho con bú cũng có thể sử dụng collagen sau khi tham khảo ý kiến chuyên gia và bác sĩ.

Điều quan trọng là liều lượng sử dụng và tính thích ứng của cơ thể. Một số người có thể phản ứng với collagen gây ra các dấu hiệu dị ứng như mụn nhọt, phát ban, nóng trong, buồn nôn, khó tiêu... Vì vậy, trước khi sử dụng collagen trong thời kỳ mang thai hoặc đang cho con bú, hãy tham khảo chuyên gia và báo cáo bác sĩ nếu gặp phản ứng không mong muốn.

Cách bổ sung collagen an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú

Collagen chứa glycine, hydroxyproline, proline và nhiều axit amin thiết yếu cho sức khỏe. Bổ sung collagen đúng cách trong thời kỳ mang thai hoặc đang cho con bú có lợi cho cả mẹ và em bé. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý:

  • Bổ sung collagen từ tuổi 25 qua đường tiêu hóa bằng thực phẩm giàu collagen như cá hồi, trứng, đậu nành.
  • Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C kích thích sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể như cam, dâu tây, việt quất.
  • Uống collagen peptide - collagen ở dạng thủy phân tăng khả năng hấp thụ lên gấp 10 - 20 lần so với các loại collagen khác.
  • Bắt đầu uống collagen với liều lượng nhỏ và theo dõi phản ứng của cơ thể và làn da.
  • Uống collagen vào buổi tối tầm 10 giờ tối - thời gian cơ thể trao đổi chất tốt nhất để tăng cường hiệu quả hấp thụ collagen.

Thạch Beauty Jelly Placenta Thạch Beauty Jelly Placenta - Thạch ăn làm đẹp chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính,không chỉ giúp bổ sung Collagen mà còn các chất dinh dưỡng giúp da chống lão hóa, tăng cường độ đàn hồi, độ săn chắc.

Nguồn: tư liệu Google

1