Xem thêm

Những Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Dễ Kiếm Nhất Cho Sức Khỏe

CEO Hưng Tabi
Để phòng ngừa nguy cơ thiếu máu, việc bổ sung những thực phẩm chứa nhiều sắt vào thực đơn hằng ngày là rất quan trọng. Vậy, bạn đã biết những loại thực phẩm nào chứa...

Để phòng ngừa nguy cơ thiếu máu, việc bổ sung những thực phẩm chứa nhiều sắt vào thực đơn hằng ngày là rất quan trọng. Vậy, bạn đã biết những loại thực phẩm nào chứa nhiều sắt nhất? Hãy cùng tìm hiểu danh sách dưới đây để có thêm thông tin hữu ích!

Sắt và Tác Dụng Với Sức Khỏe

Sắt là một nguyên tố vi lượng không thể thiếu đối với cơ thể. Nó tham gia vào quá trình sản xuất hemoglobin, myoglobin và cytochrome C - các loại enzym liên quan đến quá trình hô hấp. Thiếu sắt có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu não, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và cơ bắp, da xanh, niêm mạc nhợt, trẻ biếng ăn và táo bón [^1^].

Thiếu sắt gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe

Những Thực Phẩm Chứa Nhiều Sắt Dễ Kiếm Nhất

Có nhiều loại thực phẩm giúp bổ sung sắt cho cơ thể, nhưng những loại dễ kiếm nhất và giàu sắt nhất là:

1. Gan Động Vật

Gan động vật, đặc biệt là gan lợn, gan gà và gan bò, chứa hàm lượng sắt tương đối cao. Ví dụ, 100g gan lợn chứa 12mg sắt, 100g gan gà chứa 10mg sắt và 100g gan bò chứa 6,5mg sắt. Tuy nhiên, bạn nên ăn gan động vật một cách có chừng mực. Mỗi tuần, chỉ nên ăn khoảng 1-2 bữa và đảm bảo chế biến sạch sẽ và nấu chín trước khi ăn [^2^].

Gan động vật

2. Hạt Điều

Các loại hạt cũng là nguồn thực phẩm bổ sung sắt rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hạt điều. 100g hạt điều chứa hơn 6mg sắt. Từ hạt điều, bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như bánh hạt điều, gà xào hạt điều, tôm xào hạt điều, gỏi hạt điều, vừa ngon lại giàu sắt cho cả gia đình [^3^].

Hạt điều

3. Rau Bina

Rau Bina là loại rau xanh chứa hàm lượng sắt cao nhất, khoảng 4mg sắt trong 100g rau Bina. Với rau Bina, bạn có thể chế biến các món cà ri, súp hoặc salad độc đáo [^4^].

Rau Bina

4. Thịt Bò

Thịt bò là một trong những thực phẩm giàu sắt mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. 100g thịt bò chứa khoảng 3,1mg sắt và nhiều vitamin và khoáng chất khác [^5^].

Thịt bò

5. Ngũ Cốc

Trong danh sách những thực phẩm chứa nhiều sắt dễ kiếm nhất, không thể bỏ qua các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch và bột yến mạch. 100g ngũ cốc nguyên hạt cung cấp khoảng 2.5mg sắt, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác [^6^].

Ngũ cốc nguyên hạt

6. Cá

Các loại cá như cá thu, cá hồi không chỉ giàu omega 3 mà còn chứa hàm lượng sắt tương đối cao. Ăn 100g cá mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung khoảng 1,7mg sắt. Đặc biệt là cá là loại thịt trắng, không gây hại khi ăn nhiều như thịt đỏ [^6^].

Cá

7. Thịt Ức Gà

Người Việt thường thích ăn đùi gà, nhưng ít ai biết rằng thực ra ức gà mới là phần giàu dinh dưỡng nhất. Ngoài protein, ức gà còn chứa sắt và nhiều khoáng chất khác (0,7mg sắt/100g ức gà) [^7^].

Thịt ức gà

Ngoài các loại thực phẩm trên, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chức năng để bổ sung sắt cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy lưu ý về liều lượng và cách sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Một số sản phẩm tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo như viên uống cho phụ nữ mang thai, cho con bú Doppelherz Aktiv Vital Pregna (30 viên), Pediakid Fer + VitaminS B - Bổ sung sắt và vitamins nhóm B.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm về sắt có trong thực phẩm nào. Hãy ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại thuốc sắt tốt nhất.

Tham khảo thêm:

1