Đi bộ buổi sáng: 10 lợi ích thực sự tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

CEO Hưng Tabi
Đi bộ buổi sáng không chỉ là một hoạt động thể dục đơn giản mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu 10 lợi ích thực...

Đi bộ buổi sáng không chỉ là một hoạt động thể dục đơn giản mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu 10 lợi ích thực sự tuyệt vời mà việc đi bộ buổi sáng mang lại cho bạn.

Đi bộ buổi sáng là bạn đã tập thể dục đủ cho cả ngày

Một lợi ích đáng kể của việc đi bộ buổi sáng là nó giúp cơ thể bạn hoàn thành việc tập luyện thể chất tối thiểu mà cơ thể cần trong một ngày. Theo các hướng dẫn hoạt động thể chất cho người Mỹ, người trưởng thành khỏe mạnh nên dành ít nhất 150 đến 300 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi tuần. Vì vậy, bạn chỉ cần cố gắng đi bộ 30 phút mỗi buổi sáng và lặp lại 5 buổi mỗi tuần để đáp ứng được mục tiêu này.

Lợi ích của việc đi bộ: giảm cân hiệu quả

Giảm cân là phần thưởng xứng đáng cho những ai thường xuyên đi bộ buổi sáng. Các nghiên cứu cho thấy, khi bạn đi với tốc độ vừa phải trong 30 phút sẽ đốt cháy 150 calo. Nếu bạn đang muốn giảm mỡ bụng, thì tốc độ đi 111 - 130 bước/phút sẽ rất phù hợp với mục tiêu của bạn. Để tiện theo dõi, bạn có thể sắm cho mình một chiếc đồng hồ hoặc thiết bị đếm bước chân để theo dõi suốt hành trình nhé.

tác dụng của đi bộ: đi bộ buổi sáng giúp giảm cân Đi bộ buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả

Tác dụng của đi bộ giúp quản lý sức khỏe tốt

Việc đi bộ buổi sáng có thể giúp bạn tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa và bảo vệ bạn khỏi những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu bạn đang sống chung với bệnh tiểu đường thì đi bộ cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Những người đi bộ thường xuyên cũng sẽ ít mắc các bệnh nhiễm khuẩn và cảm cúm hơn. Đi bộ đúng cách kết hợp với việc hít thở không khí trong lành sẽ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng lớn oxy cần thiết, giúp các cơ quan của cơ thể luôn có đủ oxy và máu để hoạt động tốt.

Đi bộ tăng sức bền cho cơ bắp

Lợi ích của việc đi bộ không chỉ dừng lại ở việc cải thiện sức khỏe toàn diện mà còn giúp tăng cường sức khỏe của bắp chân. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên đi bộ với tốc độ tăng dần từ vừa phải đến nhanh. Trường hợp bạn muốn cơ bắp tăng nhiều hơn, bạn có thể dành thêm thời gian để tập thêm các bài như squats, lunge squat,..

Tác dụng đi bộ - Cải thiện sức khỏe tinh thần

Đi bộ không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất mà còn có tác dụng tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn. Khi thể chất của bạn khỏe mạnh, tinh thần của bạn cũng được hưởng lợi và bạn trông tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn. Một nghiên cứu gần đây khi các chuyên gia thực hiện khảo sát những người lớn tuổi, kết quả cho thấy rằng, người lớn tuổi có dành thời gian đi bộ đã giúp cải thiện khả năng nhận thức của họ.

Kết luận

Đi bộ buổi sáng không chỉ đơn thuần là một hoạt động thể dục mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy thời gian buổi sáng để tận hưởng không chỉ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn để chăm sóc sức khỏe của bản thân. Hãy bắt đầu ngay hôm nay với việc đi bộ buổi sáng và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho bạn.

1