Cách giảm 10 pounds ngay lập tức bằng cách cải thiện tư thế

CEO Hưng Tabi
Muốn giảm ngay lập tức 10 pounds? Chỉ cần cải thiện tư thế của bạn là có thể làm như vậy. Chỉ cần đứng thẳng, bạn có thể trông như mình đã giảm cân. Nhưng...

Melissa Abramovich Headshot

Muốn giảm ngay lập tức 10 pounds? Chỉ cần cải thiện tư thế của bạn là có thể làm như vậy.

Chỉ cần đứng thẳng, bạn có thể trông như mình đã giảm cân. Nhưng đối với một số người, đứng thẳng không phải là điều dễ dàng! Nếu bạn hay cúi gập hoặc làm việc ở bàn làm việc với tư thế gù cẩu, cơ thể của bạn có thể đã thích nghi với tư thế mới đó. Nhưng đừng lo, có cách khắc phục cho vấn đề này! Trước khi tìm hiểu cách sửa chữa, hãy cùng nhau thảo luận tại sao bạn cần phải sửa chữa tư thế đầu tiên.

Tư thế ảnh hưởng đến ngoại hình

Tư thế không tốt có thể làm vòng eo của bạn trông rộng thêm khoảng 2 inch, khiến quần áo cảm thấy không thoải mái. Và bởi vì bạn cũng đẩy phần bụng của mình về phía trước, bạn đang tạo nên một vùng bụng nhô lên mà ban đầu có thể không có. Hãy suy nghĩ về điều này: khi bạn cúi xuống, bạn thực sự đang làm mình trở ngắn hơn, mang khối lượng cơ thể của bạn và nén nó vào một cơ thể ngắn hơn. Điều này làm bạn trông thấp và nặng hơn bạn thật sự là, với vòng eo dày hơn. Quả thật là một điều khó chịu! Không ai muốn trông béo hơn những gì mình thật sự là!

Tác hại ngắn hạn và dài hạn

Nếu chỉ về ngoại hình không đủ thuyết phục, hãy xem xét xem việc làm rối loạn cơ thể của bạn ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào. Đau lưng dưới, đau vai, đau cổ, đau đầu căng thẳng và điểm kích trong cổ và vai - ngay cả chỉ là sự cứng và căng gỗ xảy ra do tư thế không đúng. Nhưng ngay cả khi bạn không có vấn đề ngắn hạn nào, vẫn có những vấn đề lâu dài liên quan đến tư thế không đúng.

Theo thời gian, có thể xảy ra tổn thương xương - thoái hóa đĩa và hủy hoại sụn. Những thay đổi này góp phần làm giảm tính linh hoạt theo thời gian, khiến bạn cứng cải và khó thể di chuyển. Điều đó có nghĩa là bạn không thể làm những việc mà bạn muốn, vì bạn không thể di chuyển thoải mái. Đó có phải là cách bạn muốn cảm thấy khi đã già? Hay bạn muốn tự do làm những việc mình thích một cách dễ dàng?

Tại sao tư thế của chúng ta lại tệ hại như vậy?

Một số yếu tố góp phần vào việc tạo ra tư thế không đúng. Gập lưng khi gõ bàn phím, ngồi cúi gập trong ghế, lái xe trong thời gian dài hoặc thậm chí là ngồi trong thời gian dài như một hành khách và nhìn xuống điện thoại - tất cả những hoạt động hàng ngày nhưng cần thiết này có thể gây ra đau đớn và tổn thương lâu dài.

Chúng ta có thể làm gì để khắc phục?

Câu trả lời đơn giản nhất là hãy đảm bảo bạn có thời gian nghỉ phù hợp trong ngày. Đứng dậy, duỗi cơ, đi dạo xung quanh mỗi giờ nếu bạn là người làm việc văn phòng. Nếu bạn lái xe trong thời gian dài, hãy dừng lại một lát để nghỉ ngơi và đi dạo để cải thiện lưu thông máu và kéo dãn cơ thể.

Cũng có các bài tập mà bạn có thể thực hiện để cải thiện tư thế.

  • Bài tập tường đứng. Đặt lưng vào tường, và nhấn đầu, vai và lưng trên vào tường. Giữ trong 5 giây, sau đó thả ra. Bắt đầu với 5 lần, và tăng lên 10 lần.

  • Bài tập trượt tường cũng là một bài tập tuyệt vời để chống lại tư thế không đúng. Đứng dựa vào tường, cúi đầu gối (đầu gối đứng sau ngón chân) vào một sự lún nhẹ. Giơ tay lên thành hình "mục tiêu" gần tai, sau đó giữ tay vào tường và đưa tay thẳng lên đầu, sau đó kéo tay trở lại vị trí ban đầu. Đếm đến 5 khi bạn nâng tay lên và đếm đến 5 khi bạn hạ tay xuống vị trí ban đầu. Đảm bảo tay luôn tiếp xúc với tường. Đầu của bạn cũng phải tiếp xúc với tường. Bắt đầu với 5 lần và tăng lên 10 lần trong hai tuần tới.

  • Bài tập kéo dài phần sau cơ thể tuyệt vời cho sức mạnh và tư thế của lưng. Bắt đầu nằm bụng trên một quả bóng tập thể dục với hai cánh tay duỗi ra và đặt tay xuống sàn trước bạn - nếu bạn cần sự hỗ trợ bổ sung, bạn có thể đặt chân vào tường - hông và xương chậu đặt trên đỉnh của quả bóng, hít vào khi ở vị trí dưới cùng, thở ra khi nhấc cánh tay và đầu lên cùng. Thực hiện 3 bộ 12 lần.

Hãy bắt đầu thôi! Hãy cho chúng tôi biết về mục tiêu của bạn!

How to Lose 10 Pounds Instantly by Improving Your Posture

Tác giả: Melissa Abramovich, ACE CPT, NASM CGT, Chuyên gia Tập luyện Y tế tại Elite Sports Club-River Glen

Melissa Abramovich đã trở thành huấn luyện viên cá nhân và giảng viên tập thể sau khi thành công giảm 140 pounds thông qua chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Mong muốn giúp đỡ người khác đã thúc đẩy cô tiến xa vào sự nghiệp giúp mọi người lựa chọn sống khỏe hơn. Cô là nhà huấn luyện cá nhân được chứng nhận bởi ACE và hiện cũng là Chuyên gia Tập luyện Y tế (AAHFRP), giúp khách hàng với một loạt các vấn đề sức khỏe tại Elite Sports Clubs. Cô nắm giữ bằng cử nhân và nhiều chứng chỉ liên quan đến đào tạo nhóm.

1