Lạc rang: Ẩm Thực Hấp Dẫn Với Lượng Calo Bổ Dưỡng

CEO Hưng Tabi
Trong lạc chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Lạc, nổi tiếng với cái tên đậu phộng, là một giống cây họ đậu có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Đậu phộng không...

Trong lạc chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Trong lạc chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Lạc, nổi tiếng với cái tên đậu phộng, là một giống cây họ đậu có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Đậu phộng không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn rất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể. Vậy, khi lạc được rang, chúng có bao nhiêu calo?

Lợi ích của lạc cho sức khỏe

- Thúc đẩy sự phát triển cơ thể:

Lạc là nguồn cung cấp canxi vô cùng dồi dào, chất này là thành phần chính cấu tạo nên xương. Vì vậy, việc ăn lạc có thể giúp tăng cường sự phát triển và sinh trưởng của cơ thể.

- Nâng cao trí thông minh và tăng cường khả năng ghi nhớ:

Protein trong lạc chứa hơn 10 loại axit amin thiết yếu. Trong đó, chất lysine có khả năng nâng cao trí thông minh ở trẻ em, axit glutamic và axit aspartic giúp phát triển tế bào não và tăng khả năng ghi nhớ.

- Chống lão hóa sớm:

Lạc chứa chất catechin, có tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, lysine là một thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa sớm. Thường xuyên ăn lạc sẽ giúp bạn giữ gìn nét thanh xuân lâu hơn.

- Hỗ trợ hệ hô hấp và chữa bệnh ho:

Lạc có hàm lượng dầu béo cao và có tác dụng nhuận phế trừ ho. Đây là một phương pháp lưu thông truyền thống được sử dụng để giảm triệu chứng ho hen xuyễn và ho khạc ra máu.

- Đông máu và cung cấp chất giúp tạo máu:

Lạc chứa dầu béo và nhiều loại vitamin, đồng thời còn chứa chất giúp rút ngắn thời gian đông máu, có thể chống lại sự tan rã của mảnh fibrin, tăng cường chức năng sản xuất tiểu cầu của tủy xương. Điều này rất có lợi cho chức năng tạo máu của con người.

- Ngăn ngừa bệnh tim mạch vành:

Dầu lạc chứa axit linoleic, chất này có khả năng chuyển hóa cholesterol thành axit mật tiêu thụ trong cơ thể, ngăn chặn lắng đọng cholesterol và giảm tổng lượng cholesterol. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và xơ vữa động mạch.

- Bổ máu và thông sữa:

Lạc giàu dầu béo và protein, có tác dụng bổ khí huyết, dưỡng huyết và thông sữa cho phụ nữ sau sinh.

- Phòng ngừa ung thư đại tràng:

Lạc chứa chất xơ hòa tan, khi tiêu hóa sẽ hấp thụ chất lỏng và các chất khác trong đại tràng, từ đó giảm sự tích tụ các chất độc hại và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng.

Lạc rang bao nhiêu calo? Ăn lạc có béo không? Lạc rang bao nhiêu calo? Ăn lạc có béo không?

Lạc rang có bao nhiêu calo? Ăn lạc có gây béo không?

  • Trung bình, 100g lạc chứa 567 calo, 7% nước, 25,8g protein, 16,1g carbs, 4,7g đường, 8,5g chất xơ và 49,2g chất béo lành mạnh. Lạc luộc sẽ có khoảng 500 - 550 calo/100g, còn lạc rang sẽ có khoảng 650 - 700 calo/100g.

  • Liệu ăn lạc có gây béo hay không phụ thuộc vào cách ăn và việc tập thể dục. Nếu không có hoạt động thể chất, calo sẽ tích tụ và gây béo phì. Tuy nhiên, nếu ăn lạc một cách hợp lý và kết hợp với hoạt động thể chất, bạn không cần lo lắng về cân nặng.

  • Nghiên cứu còn cho thấy, lạc có khả năng giúp giảm cân, nhờ hàm lượng chất xơ phong phú, giúp ngăn chặn sự hấp thụ hoàn toàn calo.

  • Mặc dù lạc có hàm lượng chất béo và calo cao, nhưng cũng chứa nhiều protein, gây cảm giác no lâu hơn.

  • Ăn vặt với lạc vừa đủ có thể giúp kiểm soát cơn đói mà không gây tăng cân.

Bao nhiêu lạc nên ăn mỗi ngày?

Không dễ để xác định lượng lạc cần ăn mỗi ngày để tránh béo phì, bởi nó phụ thuộc vào lối sống, sự trao đổi chất và sự cân bằng nội tiết của từng cá nhân.

Tuy nhiên, khi sử dụng lạc trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể ăn khoảng 30g lạc, tương đương với một phần tư nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành khỏe mạnh (theo khuyến nghị). Chuyên gia cũng khuyên bạn nên ăn một hoặc hai nắm lạc tự nhiên mỗi ngày, tương đương với 280 calo.

Với những lợi ích vô cùng đáng kinh ngạc và lượng calo phải chăng, lạc rang là một món ăn đáng thử cho mọi người. Hãy tận hưởng một khẩu phần thơm ngon và bổ dưỡng của lạc rang ngay hôm nay!

1