¿Có giúp tôi có thể cho con tôi ăn thêm vitamin không?

CEO Hưng Tabi
Vitamin là những hợp chất không thể thiếu để cơ thể hoạt động chính xác. Tôi quyết định viết bài này hôm nay vì mùa lạnh đang đến và cả triệu chứng cảm lạnh. Nhiều...

Vitamin là những hợp chất không thể thiếu để cơ thể hoạt động chính xác. Tôi quyết định viết bài này hôm nay vì mùa lạnh đang đến và cả triệu chứng cảm lạnh. Nhiều bậc phụ huynh thường đến gặp tôi và yêu cầu: "Lucia, hãy cho con tôi uống vitamin để bé không bị cảm lạnh". Thậm chí ngày hôm qua, một cậu bé 3 tuổi cùng mẹ và bà đã đến thăm tôi. Mẹ bé, một người đã biết tôi rất rõ, nói với tôi: "Hôm nay, mẹ tôi đã đến vì không tin tôi, mặc dù tôi đã nói cho bà biết ý kiến của tôi về vấn đề này ..."

Thật sự, tôi đặt câu hỏi cho bà: "Có chuyện gì đâu?". Bà, một người tôi rất quý, nói với tôi: "Tôi biết bạn sẽ nói không, nhưng tôi phải thử: Tại sao bạn không cho bé uống vitamin?" và bà làm một khuôn mặt đáng thương đến mức tôi phải khóc thét nếu không, tôi đã được xem như một người yếu đuối.

Vậy, chúng ta hãy trở lại vitamin.

Tại sao chúng ta quan trọng với vitamin?

Vì trừ vitamin D, chúng ta không thể tự sản xuất vitamin trong cơ thể chúng ta, do đó mức vitamin trong cơ thể của chúng ta hoàn toàn phụ thuộc vào thực phẩm chúng ta tiêu thụ và trong trường hợp của vitamin D, nó phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời chúng ta nhận được.

Các loại vitamin tồn tại

Vitamin được chia thành hai nhóm:

  • Các vitamin tan trong nước: Vitamin B và C
  • Các vitamin tan trong mỡ: A, D, E, K và F

Sự phân biệt này quan trọng vì nếu có quá nhiều vitamin tan trong nước, chúng có thể được loại bỏ qua nước tiểu. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều vitamin tan trong mỡ không hòa tan trong nước, chúng sẽ tích tụ trong các mô, như gan và có thể gây độc hại.

Những bệnh do thiếu vitamin

Có rất nhiều bệnh do thiếu vitamin, nhưng những bệnh này gần như không tồn tại ở các nước phát triển. Đó là những trường hợp đặc biệt.

Có bệnh do thừa vitamin không?

Có, cũng có. Chúng xảy ra khi chúng ta tiếp nhận quá nhiều vitamin, đặc biệt là những vitamin tan trong mỡ. Như đã đề cập, do không tan trong nước và không thể loại bỏ qua nước tiểu, chúng sẽ tích tụ trong các mô, gây ra các trường hợp ngộ độc. Những trường hợp ngộ độc vitamin A và vitamin D là phổ biến nhất.

Đặc điểm của vitamin

Không có thực phẩm nào riêng cho mỗi loại vitamin, và không có thực phẩm nào chứa duy nhất một loại vitamin. Điều đó có nghĩa là các loại trái cây, rau và ngũ cốc đều có nhiều loại vitamin khác nhau.

  • Vitamin D: Nguồn chính của vitamin D là ánh sáng mặt trời. Chế độ ăn cung cấp khoảng 10% vitamin D và tổng cộng 90% còn lại được tổng hợp thông qua ánh sáng mặt trời. Vitamin D cũng có mặt ở lượng nhỏ trong cá, trứng, sữa và gan.
  • Vitamin C: Cam, chanh, bưởi, quýt và các loại rau.
  • Acid folic hoặc vitamin B6: đậu, cam và các loại rau lá xanh.
  • Vitamin B12: Rất nhiều trong cá, sữa, thịt đỏ, trứng và thịt lợn.
  • Vitamin A hoặc beta-carotene: Có trong sữa, rau lá xanh, cà rốt, bí ngô, dầu và cá.
  • Vitamin E: Trứng, dầu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại rau lá xanh.

Tôi có cần cho con tôi uống thêm vitamin không?

Đáp án là KHÔNG. Chế độ ăn thông thường của trẻ ở nước ta, bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc (bánh, mì, gạo), đáp ứng đầy đủ nhu cầu vitamin hàng ngày. Khi tôi nói đầy đủ, tôi muốn nói rằng rất ít trẻ tôi đã thấy mắc bất kỳ thiếu hụt vitamin nào. Mặc dù gia đình có cho biết không ăn trái cây và rau.

Ngoại trừ trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. WHO và Hiệp hội Nhi khoa Tây Ban Nha khuyến nghị bổ sung vitamin D3 trong các trường hợp sau:

  • Nếu cho con bú: Trẻ dưới 1 tuổi. Việc bổ sung này sẽ tiếp tục cho đến khi trẻ tiêu thụ 1 lít công thức đã được bổ sung vitamin D hàng ngày. (Khuyến nghị cấp độ B)
  • Nếu cho con bú công thức: Tất cả trẻ dưới 1 tuổi uống ít hơn 1 lít sữa mỗi ngày.
  • Trẻ sơ sinh non tháng đến 1 tuổi.

Nếu tôi cho con tôi uống vitamin thì có giúp bé ăn nhiều hơn không?

Vitamin không tăng cường sự thèm ăn. Và những chất kích thích sự thèm ăn hoàn toàn không còn được sử dụng (mặc dù chúng được sử dụng trong quá khứ, tôi biết, tôi nghe thấy điều đó mỗi ngày từ các bà).

Sức khỏe, sự khỏe mạnh và thói quen tốt không được y tế hóa. Chúng ta không nên dạy con cái của chúng ta uống siro để khỏe mạnh, để không bị bệnh; viên thuốc để trở nên mạnh mẽ, thuốc để ngủ ngon hơn ... Không. Tuyệt đối không.

Điều chúng ta cần làm là giáo dục con cái chúng ta không chỉ là để ăn ngon và biết cảm ơn, mà còn để thử các loại thức ăn mới, để ngủ, để thư giãn ... để trở nên khỏe mạnh và hạnh phúc bên trong và bên ngoài: MỘT CÁCH KHÔNG CẦN THUỐC.

Image Hình ảnh: Các loại trái cây, rau và ngũ cốc đều cung cấp đủ vitamin cho trẻ.

Các bạn đã đọc bài viết: Me das unas vitaminas para mi hijo?

Author: Lucia de la Vega

1