Quan tâm là chưa đủ, hãy hành động cho sức khỏe ngay hôm nay

CEO Hưng Tabi
Đầu tư cho sức khỏe là một hành động có trách nhiệm đối với bản thân và gia đình. Trong thời điểm hiện tại, với nhiều biến động xảy ra, chúng ta nên nhận ra...

Đầu tư cho sức khỏe là một hành động có trách nhiệm đối với bản thân và gia đình. Trong thời điểm hiện tại, với nhiều biến động xảy ra, chúng ta nên nhận ra rằng những người có ý thức bảo vệ sức khỏe từ trước sẽ có khả năng chống lại bệnh tật tốt hơn. Vì vậy, hãy quan tâm và chăm sóc sức khỏe ngay hôm nay, theo 6 nguyên tắc được Prudential gợi ý dưới đây.

1. Tại sao nên quan tâm và đầu tư cho sức khỏe càng sớm càng tốt?

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời, nhưng nhiều người lại không đầu tư đúng cách vào nó. Đặc biệt là với lứa tuổi 20s, ước mơ thường được đặt lên hàng đầu. Thế hệ trẻ hiện nay hào phóng và có nhiều dự định về tương lai, nhưng lại ít quan tâm đến sức khỏe của mình. Mọi người chỉ hiểu thấu hiệu quả của việc quan tâm đến sức khỏe khi cơ thể "đình công" bằng những cơn đau bệnh thường trực. Lúc đó, mới thấy sẵn sàng đổi lấy tất cả để có một sức khỏe tốt.

Đầu tư cho sức khỏe là một cuộc đầu tư không bao giờ lỗ. Chỉ khi có sức khỏe, tất cả vật chất mới thực sự có giá trị. Đồng thời, bạn cũng được tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn, tăng cơ hội thể hiện năng lực, theo đuổi đam mê và chinh phục thành công. Quan tâm đến sức khỏe không chỉ là vì không ai có thể gánh chịu thay bạn trong việc bị bệnh. Đó còn là cách thể hiện trách nhiệm với gia đình và xã hội, tránh trở thành gánh nặng và ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người xung quanh.

Investing in health Đầu tư cho sức khỏe là như đầu tư vào cuộc sống của bạn

2. Chia sẻ 6 cách đầu tư cho sức khỏe bản thân

Dưới đây là TOP 6 cách chăm sóc và đầu tư toàn diện cho sức khỏe bản thân:

2.1 Thiết lập lối sống vận động

Một trăm năm trước, con người hoạt động và di chuyển nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày. Nhưng hiện nay, chúng ta dành thời gian nhiều hơn để ngồi một chỗ. Việc ngồi nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn có thể tăng nguy cơ béo phì, thoái hóa cột sống, suy giảm trí tuệ, đái tháo đường và thậm chí ung thư.

Bộ Y tế khuyến nghị mỗi người nên thiết lập lối sống vận động. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ, tập yoga, bơi lội, cầu lông hoặc một bộ môn thể thao mà bạn yêu thích. Điều này giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Nếu không có đủ thời gian tập thể dục hàng ngày, hãy hoạt động tích cực thay vì ngồi một chỗ. Đi cầu thang, làm việc nhà hoặc dạo chó trong công viên - đây là những cách đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện sức khỏe.

2.2 Ăn uống khoa học

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Một chế độ ăn khoa học, đầy đủ dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, trong khi chế độ ăn thiếu cân đối làm yếu đi sức khỏe và giảm đề kháng với bệnh tật. Vì vậy, để đầu tư cho cuộc sống khỏe mạnh, hãy tuân thủ nguyên tắc ăn uống lành mạnh:

  • Mỗi bữa ăn cần đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng, bao gồm chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất.
  • Hạn chế ăn mặn, thực phẩm nhiều đường và đồ chiên rán.
  • Đừng bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng.
  • Nói không với rượu bia và thuốc lá.
  • Uống đủ nước mỗi ngày kết hợp với khẩu phần ăn cân đối là bí quyết để tăng cường sức khỏe.

Healthy eating Chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường đề kháng và bảo vệ sức khỏe

2.3 Cân bằng làm việc và nghỉ ngơi

Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi cũng là một trong những bí quyết chăm sóc sức khỏe. Khi tìm thấy được sự cân bằng trong cuộc sống, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh và có hiệu suất làm việc tốt hơn.

Để làm được điều này, hãy quản lý thời gian tại nơi làm việc. Hoàn thành công việc đúng hạn và sau đó dành thời gian nghỉ ngơi và làm những điều mà bạn yêu thích. Hạn chế những việc không cần thiết và tìm cách thư giãn sau một ngày dài. Đặc biệt, hãy chú ý đến giấc ngủ, ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày để tái tạo năng lượng.

2.4 Khám sức khỏe định kỳ

Ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe mạnh hoàn toàn, cơ thể vẫn có thể có những vấn đề tiềm tàng. Một số bệnh tật diễn tiến một cách âm thầm và chỉ có thể phát hiện qua các xét nghiệm y tế. Vì vậy, mỗi người nên đi khám định kỳ 6 tháng 1 lần, để đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại và phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe trong tương lai.

Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. Phát hiện vấn đề từ giai đoạn đầu giúp tăng cơ hội chữa khỏi và tiết kiệm chi phí. Vì sức khỏe là nền tảng phát triển của mỗi người. Hãy hành động ngay hôm nay để chủ động và mạnh mẽ trước bệnh tật.

Regular health check-ups Khám sức khỏe định kỳ giúp đánh giá sức khỏe và phát hiện sớm nguy cơ bệnh tật

2.5 Mua bảo hiểm - đầu tư cho sức khỏe dài hạn

Dẫu bạn làm tốt những cách trên, chúng ta không thể biết trước tương lai sẽ ra sao. Đại dịch Covid-19 là một ví dụ. Số lượng ca nhiễm không ngừng tăng khiến kinh tế toàn cầu suy sụp. Đa số người mất việc làm, gặp khó khăn trong cuộc sống và có nguy cơ mắc bệnh nặng do thiếu tiền dự trữ.

Vì vậy, nhìn vào thực tế, bạn sẽ nhận ra rằng đầu tư cho sức khỏe không chỉ dừng lại ở việc có một cuộc sống lành mạnh, mà còn cần "đón đầu" rủi ro bằng kế hoạch ứng phó toàn diện. Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp tài chính thiết thực, giúp bạn được chăm sóc y tế tốt nhất.

Bằng cách mua bảo hiểm ngay từ bây giờ, đây là "chiếc thẻ thông hành" đầu tư dài hạn cho sức khỏe, giúp bạn an tâm khi khám và chữa bệnh tại các bệnh viện cao cấp với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bảo hiểm nhân thọ còn bảo vệ cuộc sống toàn diện trước rủi ro và giúp bạn tích lũy và đầu tư hiệu quả, từ đó đáp ứng mục tiêu và ước mơ trong tương lai.

Đầu tư cho sức khỏe không bao giờ là quá sớm. Hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ cuộc sống, ước mơ và tương lai của bạn trước rủi ro. Khi bạn tôn trọng và quan tâm đến sức khỏe của mình, bạn cũng đang bảo vệ người thân yêu và tạo nền tảng vững chắc cho sự thành công và hạnh phúc. Tin rằng với giá trị vững chắc từ bảo hiểm, sự thịnh vượng của bạn sẽ được bảo tồn mãi mãi.

Xem thêm: Chăm sóc sức khỏe cả nhà cũng cần phải lắng nghe

1