Tiếng Anh Theo Chủ Đề | EAT CLEAN | Đồ ăn Healthy "giải ngấy"

CEO Hưng Tabi
1. Đồ ăn Healthy là gì? Đồ ăn Healthy (thực phẩm có lợi cho sức khỏe hay còn gọi là chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh): từ khoá này được tìm kiếm nhiều trên...

Tiếng Anh Theo Chủ Đề

1. Đồ ăn Healthy là gì?

Đồ ăn Healthy (thực phẩm có lợi cho sức khỏe hay còn gọi là chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh): từ khoá này được tìm kiếm nhiều trên các trang web với những đồn thổi về một chế độ ăn giảm cân nhanh chóng. Khái niệm "Đồ ăn Healthy" được hiểu theo ý nghĩa "Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thuỷ nhất của nó". Đây là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đồng thời cũng là một chế độ ăn dinh dưỡng khoa học và lành mạnh.

Khi bạn ăn thực phẩm lành mạnh, bạn đang giúp cải thiện tổng quan sức khỏe của mình.

Chế độ ăn Healthy Food giúp điều chỉnh thói quen ăn uống hàng ngày của chúng ta, ăn nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe và cắt giảm những thực phẩm và đồ uống không tốt cho cơ thể, từ đó giúp điều chỉnh vóc dáng và cân nặng lý tưởng mà mỗi người hướng tới.

2. Một vài hình thức ăn healthy phổ biến

  • Eat clean /itklin/ (ăn sạch)
  • Low carb /loʊ carb/ (hạn chế carbohydrate)
  • Macrobiotics /mækrəʊbaɪˈɒtɪk/ (thực dưỡng)
  • Vegetarian /,vedʤi’teəriən/ (ăn chay)

3. Eat clean là gì?

Eat clean là chế độ ăn kiêng nằm trong top những chế độ ăn được ưa chuộng và hot nhất tại Việt Nam hiện nay. Chế độ ăn này sử dụng những thực phẩm sạch, ít qua chế biến để giữ được thành phần tự nhiên của chúng.

Chế độ ăn Eat Clean khuyến khích bạn ăn các loại whole food (thức ăn toàn phần) như ngũ cốc, trái cây, thịt nạc, sữa non và các loại ngũ cốc, cũng như chất béo lành mạnh. Chế độ ăn này yêu cầu bạn loại bỏ tất cả thức ăn chứa chất béo bão hòa và chất béo công nghiệp, cũng như thức ăn đã được chế biến sẵn. Đường, nước ngọt và rượu được hạn chế tối đa.

4. Cách Eat clean đúng cách

Ăn đủ 6 bữa mỗi ngày, đó là nguyên tắc chính.

Vậy làm thế nào để ăn 6 lần một ngày và giảm cân? Dưới đây là một ví dụ về kế hoạch bữa ăn ít calo, giàu protein và bổ dưỡng với sáu bữa ăn nhỏ:

  • Một món trứng tráng hai quả, rau củ.
  • Một quả táo với 2 thìa bơ đậu phộng.
  • 2 chén salad rau xanh với 2 lạng ức gà và một thìa xốt.
  • 1 chén dưa chuột thái lát và cà chua bi với 1/4 chén cá hồi.
  • 3 oz cá hồi với 2 chén rau nướng.
  • 1/2 chén sữa chua Hy Lạp với 1 chén quả mọng.

Sống khỏe mạnh nên là một phần trong lối sống của chúng ta, vì thế hãy ăn uống thật lành mạnh ngay từ bây giờ nhé!

1