Tổng hợp 17 món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già tốt nhất

CEO Hưng Tabi
Ăn uống là một yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. Tuy nhiên, nhiều người lớn tuổi thường không nhận đủ lượng dinh dưỡng...

Ăn uống là một yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. Tuy nhiên, nhiều người lớn tuổi thường không nhận đủ lượng dinh dưỡng cần thiết trong bữa ăn hàng ngày. Để khắc phục điều này, chúng ta cần lựa chọn những thực phẩm và món ăn bổ dưỡng nhất cho người già. Dưới đây là 17 món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già mà bạn không thể bỏ qua!

Chất dinh dưỡng người già cần bổ sung hàng ngày

  • Protein: Protein là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất cho người cao tuổi. Nó cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày và hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại bệnh tật.
  • Canxi, Vitamin D: Người già cần bổ sung canxi và vitamin D vào chế độ ăn hàng ngày. Hai yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì sự vững chắc của hệ xương, giúp ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.
  • Vitamin B12: Khả năng hấp thụ vitamin B12 của người cao tuổi giảm đi. Do đó, cần bổ sung chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống của người già.
  • Chất xơ: Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, hỗ trợ chống táo bón và duy trì cân nặng phù hợp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Dinh dưỡng cần thiết cho người già Dinh dưỡng cần thiết cho người già

Những chất dinh dưỡng người già cần tránh

Ngoài những chất cần thiết cho cơ thể, cũng có những chất mà người già nên tránh, bao gồm:

  • Chất đường, tinh bột: Người già càng nên giảm lượng tinh bột trong thực phẩm. Ăn quá nhiều đường và tinh bột tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Chất béo: Người già tiêu thụ quá nhiều chất béo dễ dẫn đến tăng cân và các bệnh tim mạch.
  • Muối: Sử dụng quá nhiều muối có thể làm tăng áp lực lên tim, động mạch, thận và não, dẫn đến các bệnh về xương khớp, cao huyết áp, sỏi thận,...

TOP 17 Món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già tốt nhất

Súp gà

Một món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già tốt nhất là súp gà. Món này đơn giản, dễ nấu và bổ dưỡng. Thịt gà giàu chất dinh dưỡng, kết hợp với nấm hương, trứng gà và nấm đông cô tạo nên một món súp giàu chất dinh dưỡng nhưng dễ tiêu hóa. Đây là một món ăn tuyệt vời cho người già, hãy thử nấu ngay!

Súp gà Súp gà

Cháo nhung hươu

Cháo nhung hươu là một món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già tuyệt vời. Bạn có thể nấu cháo nhung hươu với nước hầm xương, nấm đông cô tươi và các loại hạt khác. Món cháo này ngon, bổ dưỡng và giàu vitamin, chất xơ. Đối với những người già suy nhược cơ thể, cháo nhung hươu là một lựa chọn phù hợp.

Nhung hươu nấu cháo Nhung hươu nấu cháo

Cháo đậu đỏ

Cháo đậu đỏ là một món ăn giàu chất xơ và dễ tiêu hóa. Đặc biệt phù hợp cho những người ốm, suy nhược cơ thể. Bạn có thể kết hợp cháo đậu đỏ với thịt bò, thịt lợn hoặc tôm tươi để tạo ra hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy thêm cháo đậu đỏ vào thực đơn bồi bổ sức khỏe cho người già của bạn!

Cháo đậu đỏ Cháo đậu đỏ

Canh xương hầm

Nếu người già không thích ăn cháo, một món ăn bồi bổ sức khỏe khác là canh xương hầm. Bạn có thể nấu canh xương hầm với đu đủ, cà rốt, khoai tây, hoặc củ cải ninh nhừ cùng với xương hoặc chân giò heo. Món canh này giàu chất dinh dưỡng và hỗ trợ cơ thể hấp thu tốt hơn.

Canh xương hầm Canh xương hầm

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch là một món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già. Yến mạch giàu chất xơ và cung cấp nhiều dinh dưỡng. Kết hợp cháo yến mạch với thịt bò, cà rốt sẽ tạo ra một món cháo thơm ngon. Người già dù có vấn đề về vị giác cũng sẽ thích món cháo này.

Cháo yến mạch Cháo yến mạch

Cháo chim cút

Thịt chim cút mềm ngọt và giàu chất dinh dưỡng. Nấu cháo với thịt chim cút và hạt sen sẽ tạo ra một món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già. Món cháo này đặc biệt thích hợp cho những người già đang bị ốm. Hãy thử và cảm nhận sức khỏe của bạn cải thiện!

Cháo chim cút Cháo chim cút

Cháo cá hồi bí đỏ

Cá hồi là một loại cá giàu dinh dưỡng và thường được sử dụng trong thực đơn ăn dặm của trẻ em. Món cháo cá hồi bí đỏ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho người già. Hãy thử và tận hưởng hương vị tuyệt vời của món ăn này!

Cháo cá hồi bí đỏ Cháo cá hồi bí đỏ

Canh gà

Canh gà là một món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già. Bạn có thể chọn một con gà ngon và nấu canh với táo tàu, kỷ tử, hạt sen, long nhãn,.. để có một món canh ngon và bổ dưỡng. Canh gà giúp người già lấy lại tinh thần và sức khỏe tốt hơn.

Canh gà bổ dưỡng cho người già Canh gà bổ dưỡng cho người già

Cá chép hấp

Cá chép là loại cá giàu dinh dưỡng. Bạn có thể nấu cá chép hấp với nấm, rau cải hoặc ngải cứu để tạo một món ăn giàu chất dinh dưỡng nhưng dễ tiêu hóa. Món này thích hợp cho người già và giúp họ dễ dàng tiêu thụ.

Cá chép hấp Cá chép hấp

Gà hầm nhân sâm

Thịt gà hầm nhân sâm là một món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già. Thịt gà mềm ngọt kết hợp với nhân sâm, ngải cứu hay bào ngư giúp người già phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Món ăn này không chỉ ngon mà còn giúp người già có thêm năng lượng.

Gà hầm nhân sâm Gà hầm nhân sâm

Canh đậu hũ

Món canh đậu phụ giúp người già hấp thụ tốt và rất dễ ăn. Bạn có thể nấu canh đậu phụ với thịt bò, rong biển, nấm kim châm để có một món canh thơm ngon và nhanh chóng.

Canh đậu hũ Canh đậu hũ

Bò hầm nấm

Bò hầm cùng nấm là một món ăn bổ dưỡng cho người già. Thịt bò mềm ngọt kết hợp với các loại nấm và cà rốt tạo nên một món ăn ngon và bổ dưỡng. Món này giúp người già khỏe mạnh hơn và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Bò hầm nấm Bò hầm nấm

Cháo nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược quý có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho người già. Cháo nhân sâm là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của người già.

Cháo nhân sâm Cháo nhân sâm

Cháo gà

Bất cứ khi nào bạn bị ốm, một bát cháo gà sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Cháo gà ngọt ngào và bổ dưỡng, đặc biệt khi kết hợp với nấm hoặc gừng. Món này giúp bạn có một bữa ăn ấm áp và hấp thu tốt các chất dinh dưỡng từ gà.

Cháo gà Cháo gà

Yến chưng

Món yến sào là một món ăn bồi bổ sức khỏe nhưng đắt đỏ. Tổ yến chưng kết hợp với đường phèn, táo đỏ, hạt sen hoặc lê thơm rất tốt cho người già. Món này thích hợp cho những người già yếu, người già suy nhược cơ thể và có tác dụng chiết xuất bách bệnh.

Yến chưng Yến chưng

Canh hoa atiso

Canh hoa atiso có hương vị và dinh dưỡng tuyệt vời. Bạn có thể nấu canh hoa atiso với thịt thăn hoặc sườn non, hoa atiso để có một món canh thanh đạm, thịt mềm và ngọt. Món canh này giúp người già phục hồi vị giác và tăng cường sức khỏe tổng quát.

Canh hoa atiso Canh hoa atiso

Chân giò hầm thuốc bắc

Chân giò hầm thuốc bắc là một món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già. Thịt chân giò được ninh mềm trong nhiều giờ, giúp người già dễ tiêu thụ. Món này giàu dinh dưỡng và kết hợp với các loại gia vị thảo mộc lành tính.

Chân giò hầm thuốc bắc Chân giò hầm thuốc bắc

Đó là 17 món ăn bồi bổ sức khỏe cho người già mà bạn nên thử. Những món ăn này dễ nấu, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho người già. Hãy theo dõi Thượng Dược để cập nhật thêm các kiến thức về bồi bổ sức khỏe ngay hôm nay!

1