Top thực phẩm chức năng quan trọng cho bà bầu

CEO Hưng Tabi
Nước cam bổ sung DHA cho bà bầu Đã từ lâu, chúng ta đã biết rằng việc bổ sung dinh dưỡng là vô cùng quan trọng trong thời kỳ mang bầu. Sự phát triển và...

Nước cam bổ sung DHA cho bà bầu Nước cam bổ sung DHA cho bà bầu

Đã từ lâu, chúng ta đã biết rằng việc bổ sung dinh dưỡng là vô cùng quan trọng trong thời kỳ mang bầu. Sự phát triển và sức khỏe của thai nhi phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống của mẹ bầu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các thực phẩm chức năng cần thiết cho bà bầu để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Bổ sung axit folic cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi

Axit folic

Axit folic là một loại vitamin B thiết yếu giúp thai nhi tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Việc bổ sung axit folic trước và trong thời kỳ mang thai có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của não, cột sống, hoặc tim mạch.

  • Trước khi mang bầu, hãy bổ sung 400mcg axit folic mỗi ngày thông qua thực phẩm chức năng.
  • Trong thời kỳ mang thai, hãy uống bổ sung 600mcg axit folic mỗi ngày để đảm bảo cả mẹ lẫn con đều được cung cấp những dưỡng chất cần thiết.

Bổ sung sắt để cung cấp oxy cho cơ thể

Sắt

Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và tái tạo tế bào máu. Trong thời kỳ mang bầu, lượng sắt cần tăng gấp đôi so với thời kỳ bình thường, khoảng 27mg sắt mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung sắt từ các nguồn thực phẩm sau:

  • Lá rau xanh
  • Ngũ cốc, bánh mì
  • Thịt nạc, thịt gia cầm và hải sản
  • Đậu, quả hạch, nho khô và trái cây khô

Việc không bổ sung đủ sắt trong thời kỳ mang bầu có thể gây mệt mỏi, sinh non, thiếu máu, nhiễm trùng, và cân nặng khi sinh thấp. Vì vậy, hãy cân nhắc bổ sung sắt thông qua thực phẩm chức năng dành cho bà bầu hoặc trong bữa ăn hàng ngày.

Canxi - Khoáng chất quan trọng cho sự phát triển xương, răng và cơ

Canxi

Canxi là một khoáng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển xương, răng, tim, cơ, và dây thần kinh của thai nhi. Trong thời kỳ mang bầu, bạn cần bổ sung khoảng 1.000mg canxi mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung canxi bằng cách uống vitamin dành cho bà bầu và ăn các loại thực phẩm giàu canxi sau đây:

  • Cá mòi
  • Các loại hạt
  • Bông cải xanh và cải xoăn
  • Sữa, phô mai và sữa chua

Bổ sung canxi đầy đủ giúp phụ nữ mang bầu giảm thiểu nguy cơ mắc chứng loãng xương, rụng tóc, móng tay giòn gãy sau khi sinh.

Bổ sung DHA giúp phát triển não và mắt của bé

DHA

Axit docosahexaenoic (DHA) cũng là một dưỡng chất quan trọng cho thai nhi. DHA giúp cải thiện sự phát triển não và mắt của em bé. Trong thời kỳ mang bầu, hãy bổ sung DHA thông qua các loại thực phẩm sau đây:

  • Các loại hạt
  • Nước cam, sữa và trứng
  • Cá trích, cá hồi, cá cơm, cá bơn, cá da trơn, tôm

Các sản phẩm thực phẩm chức năng phổ biến cho bà bầu

Nature made Prenatal Multi DHA Nature made Prenatal Multi DHA

Để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất trong thời kỳ mang bầu, dưới đây là một số sản phẩm thực phẩm chức năng phổ biến và hiệu quả:

  • Nature made Prenatal Multi DHA: Sản phẩm cung cấp các dưỡng chất quan trọng như DHA, vitamin nhóm D, sắt và omega 3. Dạng viên nang dễ uống và sử dụng sau bữa sáng.
  • Viên uống Elevit: Sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất nhập khẩu từ Pháp, giúp hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, và giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng.
  • Viên uống Obimin: Sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Được đánh giá tích cực với khả năng hỗ trợ quá trình mang thai, phát triển của thai nhi, và tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu.

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng cho bà bầu

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng cho bà bầu

Dù thực phẩm chức năng cho bà bầu mang lại nhiều lợi ích, cần lưu ý rằng một số sản phẩm có thể gây tác dụng phụ đối với bạn và em bé. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại thực phẩm phù hợp với thể trạng hiện tại.

Ngoài ra, hãy chú ý bổ sung dinh dưỡng từ các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn và giấc ngủ đủ để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh cho mẹ và bé.

Phụ nữ mang bầu luôn cần chăm sóc bản thân và tìm hiểu về các loại thực phẩm chức năng cần thiết. Đừng quên truy cập Cleanipedia để cập nhật thêm thông tin hữu ích về chăm sóc gia đình và sức khỏe.

Tác giả: Team Cleanipedia

1