Xem thêm

Bà bầu nên sử dụng loại ngũ cốc nào tốt cho sức khỏe?

CEO Hưng Tabi
Với cuộc sống hiện đại ngày nay, thời gian của các bà bầu thường không nhiều. Tuy nhiên, ngũ cốc được xem là một nguồn dưỡng chất quan trọng và không thể thiếu đối với...

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, thời gian của các bà bầu thường không nhiều. Tuy nhiên, ngũ cốc được xem là một nguồn dưỡng chất quan trọng và không thể thiếu đối với phụ nữ mang thai. Vì vậy, hãy không quên bổ sung ngũ cốc vào chế độ ăn hàng ngày của bạn trong quá trình mang thai.

1. Tại sao phụ nữ mang thai nên sử dụng ngũ cốc?

Ngũ cốc chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bà bầu như:

  • Chất xơ: Mỗi ngày, bà bầu chỉ cần bổ sung khoảng 28 gram chất xơ để phòng ngừa táo bón - một vấn đề thường gặp ở phụ nữ mang thai. Các loại bột ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cao.
  • Vitamin B9: Một dưỡng chất quan trọng giúp bảo vệ thai nhi khỏi các dị tật về ống thần kinh.
  • Gạo lứt: Là một trong những loại ngũ cốc bổ dưỡng cho bà bầu. Bạn có thể ăn cơm gạo lứt, cháo gạo lứt hoặc uống trà gạo lứt.
  • Carbohydrates: Các loại ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt cung cấp năng lượng và giúp phòng ngừa táo bón.
  • Vitamin và khoáng chất: Trong giai đoạn mang thai, cơ thể cần bổ sung các loại chất này, đặc biệt là sắt, canxi và vitamin B9, thường có trong các loại ngũ cốc.

Bà bầu thường cảm thấy đói bụng do không thể ăn no trong các bữa ăn chính.

ngu coc cho me bau ngu coc cho me bau

2. Ngũ cốc nào phù hợp cho bà bầu?

Ngũ cốc cho bà bầu Calbee là một hỗn hợp trái cây, hạt và ngũ cốc. Thành phần chính của ngũ cốc cho bà bầu Calbee là yến mạch, gạo lứt và trái cây sấy khô, giúp giữ được hương vị thơm ngon một cách tự nhiên.

Ngũ cốc hoa quả Calbee chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và đặc biệt tốt cho những người cần bổ sung canxi và sắt.

Ngũ cốc cho bà bầu Calbee rất thích hợp kết hợp với sữa tươi, sữa chua hoặc sữa đậu nành. Đặc biệt, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa và người thường hay bị táo bón.

Ngu coc danh cho ba bau Ngu coc danh cho ba bau

Ngũ cốc cho bà bầu Calbee Nhật được sản xuất từ hạt, ngũ cốc và trái cây sấy khô như gạo lứt và yến mạch. Đây là thực phẩm bổ dưỡng có hương vị thơm ngon tự nhiên và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Bột ngũ cốc chứa nhiều loại hạt với lượng sắt dồi dào, đó là lý do tại sao nó tốt cho các bà mẹ đang cho con bú hoặc các bà bầu.

Ngũ cốc sấy khô Calbee là một sản phẩm nổi tiếng của Nhật, mang lại chất lượng và giá trị dinh dưỡng của ngũ cốc cho bà bầu.

3. Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc cho bà bầu

Trong ngũ cốc có rất nhiều chất xơ, có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu của các nguyên tố vi lượng. Do đó, nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian ăn uống hợp lý và các sản phẩm bổ sung ngũ cốc.

Khi sử dụng ngũ cốc, bạn nên:

  • Không chọn các loại ngũ cốc tẩm ướp gia vị để hạn chế lượng đường và muối vào cơ thể.
  • Tránh các loại ngũ cốc có chất bảo quản vì có thể tác động không tốt tới mẹ và thai nhi.
  • Ăn ngũ cốc vào bữa sáng để cơ thể hấp thụ nhanh chất dinh dưỡng. Cũng có thể dùng ngũ cốc sau bữa ăn chính khoảng 60 phút hoặc trước khi đi ngủ 60 phút.
  • Bên cạnh ngũ cốc, bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm khác như rau xanh, thịt cá, trứng để đảm bảo đủ chất.

Với những lợi ích tuyệt vời mà ngũ cốc mang lại, hãy không bỏ qua việc bổ sung ngũ cốc vào chế độ ăn của bà bầu. Bạn có thể kết hợp ngũ cốc với trái cây, sữa chua, sữa và thay đổi khẩu vị để ăn ngon hơn!

Nguồn: https://softskillsinstitution.com/ bởi scveditor

1