Xem thêm

Bữa cơm thêm ngon với 6 món cần tây xào đơn giản, dễ làm

CEO Hưng Tabi
Bật mí 6 công thức cần tây xào thơm ngon, thanh mát, giàu dinh dưỡng. Giúp cho bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa cơm gia đình

Với cách chế biến đơn giản, nhanh chóng, các món cần tây xào sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn có được bữa cơm ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Cùng reviewamthuc.net khám phá ngay 6 món ăn thơm ngon từ cần tây trong bài viết này nhé!

Khám phá 6 món cần tây xào đậm đà hương vị, bổ dưỡng cho sức khỏe

Cần tây xào tỏi

Cần tây xào tỏi là món ăn ngon nhưng có cách chế biến vô cùng đơn giản, giúp giữ trọn vẹn hương vị tự nhiên của cần tây. Cần tây được cắt khúc vừa ăn, xào cùng tỏi phi thơm lừng, quyện với gia vị đậm đà tạo nên hương vị hài hòa, kích thích vị giác. Món này thích hợp cho những ai ưa thích sự thanh đạm và muốn giữ gìn vóc dáng.

Thịt bò xào cần tây

Thịt bò xào cần tây là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt. Món ăn này không chỉ chế biến đơn giản, nhanh gọn mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Thịt bò - nguyên liệu chính của món ăn, chứa dồi dào protein, sắt, kẽm, vitamin B12,... cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp, hệ miễn dịch và sức khỏe tim mạch. Cần tây - loại rau củ giòn ngọt, thanh mát, giàu chất xơ, vitamin A, C, kali,... giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng và tốt cho mắt.

Sự kết hợp hài hòa giữa thịt bò và cần tây đã tạo nên món ăn thơm ngon, đậm đà hương vị Việt. Thịt bò mềm ngọt kết hợp cùng vị giòn thanh của cần tây, cả 2 nguyên liệu hòa quyện trong nước sốt gia vị đậm đà, khiến bữa ăn gia đình trở nên ngon miệng, ấm cúng hơn bao giờ hết.

Món ăn này có thể dùng kèm cơm trắng nóng hổi hoặc mì xào. Thêm một chút rau sống ăn kèm như xà lách, rau thơm,... sẽ càng tăng thêm hương vị cho món ăn.

Thịt bò xào cần tây mềm ngọt

Cần tây xào mực

Món ăn này sẽ mang đến sự tươi ngon từ vị ngọt dai của mực và sự thanh mát của cần tây trong mâm cơm gia đình. Cần tây giòn hòa quyện cùng vị ngọt tự nhiên của mực, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Cần tây xào nấm

Cần tây xào nấm là món ăn thanh đạm, bổ dưỡng và dễ chế biến, phù hợp cho mọi bữa ăn. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản như cần tây, nấm, tỏi, ớt,... cùng thao tác chế biến nhanh gọn, bạn đã có thể hoàn thành món ăn thơm ngon này cho bữa cơm gia đình. Cần tây xào nấm thường được dùng kèm cơm nóng chan với nước tương, mang đến cảm giác ngon miệng và đưa cơm.

Cần tây xào nấm thanh đạm

Cần tây xào ớt chuông

Món cần tây xào ớt chuông thu hút các thành viên trong gia đình bởi màu xanh bắt mắt của cần tây, màu đỏ rực rỡ của ớt chuông và màu vàng nâu óng ả của dầu hào. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được vị giòn giòn, thanh mát của cần tây quyện cùng vị ngọt, mọng nước của ớt chuông, tạo nên một bữa cơm ngon với hương vị đặc sắc khó quên.

Cần tây xào miến

Cần tây xào miến là món ăn thanh đạm, với cách chế biến đơn giản và nhanh gọn, rất thích hợp cho những người bận rộn. Món ăn này không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà còn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, kích thích vị giác.

Sợi miến dai dai quyện cùng vị giòn ngọt của cần tây, vị béo ngậy của thịt bò (hoặc thịt gà, hải sản tùy sở thích) tạo nên hương vị hấp dẫn, hài hòa. Món ăn thường được xào thêm cùng với một ít hành tây, cà rốt để tăng thêm màu sắc và dinh dưỡng.

Cần tây xào miến sẽ ăn kèm với nước tương pha chanh ớt, thêm chút tiêu xay và rau thơm. Vị đậm đà của nước tương, vị cay nồng của tiêu xay và ớt hòa quyện càng làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Miến xào cần tây đầy dinh dưỡng

Mẹo chọn cần tây tươi để làm món cần tây xào thêm ngon

Quan sát bề ngoài của cần tây

  • Màu sắc: Chọn cần tây có lá xanh sáng, đều màu, không úa héo, đốm đen hay bị dập nát. Thân cây cần tây có màu trắng ngà, sáng bóng, không bị thâm đen hay xỉn màu.
  • Hình dáng: Nên chọn những bó cần tây có bẹ to, dày, các cọng cần tây tròn đều, mập mạp, không bị xốp hay teo tóp.
  • Rễ: Cần tây tươi có ít rễ, rễ bám chặt vào thân, có màu trắng ngà. Tránh chọn cần tây có nhiều rễ, rễ bị thối hoặc chuyển sang màu nâu.
  • Mùi hương: Cần tây tươi có mùi thơm đặc trưng, hơi hăng. Tránh chọn cần tây có mùi hôi, chua hoặc không có mùi.

Dùng tay để kiểm tra cần tây

  • Độ giòn: Khi cầm cần tây, bạn nên cảm nhận được độ giòn chắc của thân và lá. Cần tây tươi sẽ giòn và dễ bẻ gãy. Tránh chọn cần tây bị mềm nhũn hoặc dễ gãy vụn.
  • Độ ẩm: Cần tây tươi có độ ẩm vừa phải, không bị quá ướt hay quá khô. Khi bóp nhẹ, cần tây sẽ tiết ra một ít nước. Tránh chọn cần tây bị chảy nhớt hoặc khô héo.

Hướng dẫn cách chọn mua cần tây ngon

Với 6 món cần tây xào đơn giản, dễ làm mà Review Ẩm Thực đã chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn cho thực đơn gia đình. Hãy vào bếp và trổ tài nấu nướng để mang đến cho những người thân yêu những bữa cơm ngon miệng và ấm áp nhé!