Những loại trái cây giúp tăng cân một cách hiệu quả và tốt cho sức khỏe

CEO Hưng Tabi
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại trái cây chín có hàm lượng đường tự nhiên cao và vị ngọt tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ tăng...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại trái cây chín có hàm lượng đường tự nhiên cao và vị ngọt tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ tăng cân một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 20 loại trái cây làm tăng cân đồng thời tốt cho sức khỏe.

20 loại trái cây làm tăng cân, tốt cho sức khỏe

1. Quả bơ

Quả bơ Quả bơ là một loại trái cây giàu calorie, vitamin và chất béo tự nhiên không bão hòa đơn, rất tốt cho sức khỏe. Chất béo như axit oleic trong bơ có tác dụng tốt cho tim mạch và giúp giảm viêm. Tuy nhiên, quả bơ có hàm lượng calorie cao hơn so với các loại thực phẩm khác. Do đó, nếu ăn bơ quá nhiều, lượng calorie nhập vào cơ thể sẽ tăng lên đáng kể, giúp bạn tăng cân.

2. Quả chuối

Quả chuối Chuối là một loại trái cây tuyệt vời cho người gầy muốn tăng cân. Với hàm lượng calorie cao, chuối giúp cơ thể dễ tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, chuối cũng giàu carbohydrate và chất xơ hòa tan tốt cho tiêu hóa.

3. Quả cam

Quả cam Cam là một loại trái cây giàu vitamin C và glucose, có hương vị thơm ngon. Uống một ly nước cam sau mỗi bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ không chỉ giúp da trở nên hồng hào mà còn cung cấp thêm đường vào cơ thể, giúp quá trình tăng cân hiệu quả hơn. Lưu ý không nên uống nước cam vào buổi sáng vì lúc đó ruột đang trống rỗng, có thể gây hại cho dạ dày.

4. Quả xoài

Quả xoài Xoài là một loại trái cây hấp dẫn với vị ngọt và thơm ngon. Xoài chứa nhiều vitamin A và C tốt cho sức khỏe. Hàm lượng đường và calorie cao trong xoài giúp tăng cân hiệu quả.

5. Quả táo tàu

Quả táo tàu Táo tàu được sử dụng rộng rãi làm trái cây làm tăng cân và tốt cho máu. Mỗi 100g táo tàu chứa 122 calorie, lượng calorie tuyệt vời khi bạn cần tăng cân một cách an toàn.

6. Quả sầu riêng

Quả sầu riêng Sầu riêng là loại trái cây có hàm lượng calorie cao nhất, nằm trong danh sách những loại trái cây giúp tăng cân hiệu quả. Mỗi 100g sầu riêng cung cấp từ 129-181 calorie và một múi sầu riêng trung bình có 357 calorie. Hơn nữa, sầu riêng cũng chứa nhiều chất béo cần thiết và có hương vị thơm ngon, tạo nên nhiều món ăn đặc sắc.

7. Quả dứa

Quả dứa Dứa là trái cây có hàm lượng nước cao nhất. Ngoài ra, dứa cũng chứa protein, sắt, glucose, canxi và photpho là những chất dinh dưỡng không phải loại hoa quả nào cũng có. Đặc biệt, dứa cũng chứa nhiều loại vitamin như A, B1, B2, C, P, PP, E. Vì vậy, ngoài tác dụng tăng cân, dứa cũng rất tốt cho sức khỏe.

8. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi Quả mâm xôi chứa chất chống oxy hóa và axit ellagic, giúp ngăn ngừa một số bệnh như ung thư cổ tử cung và ung thư thực quản. Mâm xôi cũng chứa xeton giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp tăng cân hiệu quả hơn cho người gầy.

9. Quả lê

Quả lê Quả lê giàu chất xơ và glucose, giúp điều trị táo bón và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Mỗi trái lê chín cung cấp lượng calorie và chất đường tốt, giúp bổ sung dinh dưỡng và tăng cân hiệu quả.

10. Quả cà chua

Quả cà chua Cà chua chứa chất lycopene giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Cà chua cũng là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin, rất cần thiết trong quá trình tăng cân.

11. Quả dưa hấu

Quả dưa hấu Dưa hấu là một loại trái cây giải khát tuyệt vời và bổ dưỡng cho sức khỏe. Dưa hấu chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Với thành phần nước cao và hương vị ngọt ngào, không nên bỏ qua dưa hấu trong thực đơn tăng cân.

12. Quả nho

Quả nho Với vị ngọt và thơm ngon, nho trở thành một loại trái cây lý tưởng để tăng cân. Trong 100g nho tươi có khoảng 60 calorie và 20g đường, giúp cân nặng tăng trưởng một cách hiệu quả.

13. Quả dừa

Quả dừa Cùi dừa chứa rất nhiều khoáng chất quan trọng như đồng và phốt pho. Ngoài ra, hàm lượng calorie và chất béo cao trong cùi dừa cũng giúp cải thiện cân nặng nhanh chóng. Cùi dừa cung cấp 99 calorie, 9.4g chất béo, 4.3g carbohydrate, 2.5g chất xơ, 1g protein và nhiều khoáng chất khác. Đây là một loại trái cây tốt cho việc tăng cân.

14. Quả hồng xiêm

Quả hồng xiêm Hồng xiêm có vị ngọt tự nhiên và rất được ưa thích. Hồng xiêm chứa nhiều calo, glucose, chất xơ cùng các loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Bổ sung hồng xiêm vào thực đơn hàng ngày giúp bạn nhanh chóng có được thân hình như ý muốn. Bạn cũng có thể xay hồng xiêm cùng sữa để tăng cân hiệu quả.

15. Quả chà là

Quả chà là Chà là là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm các loại trái cây làm tăng cân. Với nhiều fructose và glucose, chà là cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể và giúp tăng cân. Chà là có chứa protein, đường, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe. Bạn có thể ăn 5 quả chà là để có được 114 calorie.

16. Quả mận khô

Quả mận khô Mận khô là một loại trái cây khô có hàm lượng calorie cao, có thể giúp tăng cân nếu ăn nhiều. Mận khô giàu chất xơ, sắt, kali, niacin và đồng, rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ trong mận khi sấy khô cũng giúp tăng cân hiệu quả.

17. Quả sung

Quả sung Quả sung chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chất xơ trong quả sung giúp giải quyết vấn đề về tiêu hóa, cải thiện quá trình hấp thụ dinh dưỡng và tăng cân hiệu quả. Sung cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng và ngăn ngừa các bệnh.

18. Quả nhãn và vải

Quả nhãn và vải Nhãn và vải là những loại trái cây mùa hè đặc trưng, thường được tìm thấy ở miền Bắc. Cả nhãn và vải đều có hàm lượng đường cao, giúp tăng cân một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung một lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe.

19. Quả mít

Quả mít Mít là một loại trái cây nhiệt đới phổ biến, chứa hàm lượng đường cao nhưng lại giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng khác. Mỗi 100g mít có chứa 105 calorie, giúp tăng cân một cách hiệu quả.

20. Quả berry (quả mọng)

Quả berry Berry là một loại trái cây phổ biến vào mùa hè, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh. Berry cũng giàu acid ellagic, một chất dinh dưỡng giúp duy trì làn da trẻ đẹp và rạng rỡ. Trái cây này đem lại lợi ích to lớn cho sức khỏe và tăng cân.

Ngoài những loại trái cây tươi thơm ngon đã được đề cập, việc sấy khô trái cây cũng là một phương pháp để tăng hàm lượng đường. Nho, chuối, dứa, hồng,... khi được sấy khô sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Bạn nên bổ sung một lượng vừa đủ để tăng cân một cách an toàn và tốt cho sức khỏe tổng thể. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này!

1