Xem thêm

Top 15 món ăn từ bí đỏ cho mùa Halloween thêm ấm cúng

CEO Hưng Tabi
Halloween là dịp lễ đặc biệt, và bí đỏ chính là nguyên liệu không thể thiếu trong ngày này. Ngoài việc tạo ra những chiếc đèn lòng đáng yêu từ quả bí đỏ, bạn còn...

Halloween là dịp lễ đặc biệt, và bí đỏ chính là nguyên liệu không thể thiếu trong ngày này. Ngoài việc tạo ra những chiếc đèn lòng đáng yêu từ quả bí đỏ, bạn còn có thể chế biến những món ăn ngon từ nó. Những món ngon từ bí đỏ sẽ làm cho bữa tiệc Halloween của bạn thêm ấm cúng và đầy ý nghĩa. Bạn muốn khám phá các món ngon từ bí đỏ? Hãy cùng tham khảo bộ sưu tập 15 món ngon từ bí đỏ dưới đây!

Canh bí đỏ

Canh bí đỏ là một món ngon đơn giản nhưng lại rất ngon miệng. Bí đỏ kết hợp với xương, thịt bằm hay tôm đều tạo nên hương vị đặc biệt cho canh. Bạn chỉ cần bổ sung thêm một ít rau thơm như ngò gai, hành lá để tăng thêm hương vị món canh này. Canh bí đỏ không chỉ ngọt thanh mà còn mềm mịn và béo ngậy.

Canh bí đỏ xương ống

Bánh bí ngô

Bánh bí ngô là một món ăn truyền thống trong ngày Halloween. Bí ngô được nạo nhuyễn và kết hợp với các loại gia vị tạo nên chiếc bánh thơm ngon, mềm mịn. Thậm chí, bạn còn có thể làm những chiếc bánh cupcake từ bí ngô với hương vị quế thơm ngon.

Cháo bí đỏ

Cháo bí đỏ không chỉ là một món ăn bổ dưỡng mà còn giúp bạn cảm nhận được sự ấm áp và thoải mái trong những ngày se lạnh của mùa Halloween.

Cháo bí đỏ

Cà ri bí đỏ đậu gà

Cà ri bí đỏ đậu gà là một món ăn khá mới mẻ và thú vị. Với hương vị thơm lừng của đậu xanh, sả và kem dừa béo ngậy, món ăn này hứa hẹn sẽ khiến bạn và gia đình thưởng thức một bữa tối ấm áp và ngon miệng.

Súp bí ngô

Súp bí ngô là một món ăn truyền thống của Halloween. Với màu sắc và hương vị đặc trưng của bí ngô, món súp này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối trong ngày lễ.

Bí ngô nhồi bông

Bí ngô nhồi bông là một món ăn vừa ngon miệng vừa đẹp mắt. Bí ngô được hấp chín và kết hợp với những nguyên liệu tươi ngon khác như gạo, thì là, táo, hạt lựu và hồ đào. Món ăn này phù hợp để làm trung tâm của bữa tiệc Halloween.

Bí ngô nhồi bông

Mì nướng bí đỏ

Mì nướng bí đỏ là một món ăn chay dễ chịu và thú vị. Với những lớp bí đỏ nướng xen kẽ với sốt cà chua, rau bina và kem dừa, món mì này sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Bánh nướng gia vị bí ngô

Những chiếc bánh nướng gia vị bí ngô là món tráng miệng tuyệt vời cho một buổi trà chiều ấm áp trong mùa thu hoặc bữa tiệc Halloween. Bạn có thể phục vụ chúng ấm và hào phóng với bơ hoặc pho mát mềm.

Bánh nướng bí ngô

Bí ngô risotto

Bí ngô risotto là một món ăn thịnh soạn và cũng rất phổ biến. Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất thích hợp để dạy các em nhỏ cách nấu ăn.

Pha cà phê gia vị bí ngô

Cà phê gia vị bí ngô là một món đồ uống thú vị vào mùa thu. Bạn có thể tận hưởng hương vị đặc trưng của bí đỏ kết hợp với bột bí đỏ, cà phê espresso và gia vị thơm.

Cà phê bí ngô

Tôm hầm bí đỏ

Tôm hầm bí đỏ là một món ăn thơm ngon và dễ làm. Tôm được hòa quyện với nước sốt kem dừa và bí đỏ, tạo nên một hương vị tuyệt vời. Bạn có thể dùng món này kèm với cơm cho bữa tối đơn giản nhưng đầy ấn tượng.

Bánh cupcake bí ​​ngô

Bánh cupcake bí ​​ngô là một món tráng miệng không thể bỏ qua trong mùa Halloween. Bí ngô được nạo nhuyễn và kết hợp với gia vị quế, tạo nên một hương vị đặc biệt. Bạn có thể thưởng thức bánh này với lớp phủ phô mai mềm và hồ đào cắt nhỏ.

Bánh cupcake bí ​​ngô

Mocktail bí đỏ

Mocktail lê, bí ngô và gừng là một đồ uống không cồn thú vị cho Halloween. Bạn cũng có thể tạo hình những khuôn mặt đáng sợ lên ly phục vụ để tạo thêm không khí đặc biệt.

Bánh ngô bí ngô với bơ

Bánh ngô bí ngô với bơ là một món ăn đặc biệt, kết hợp bí ngô nhẹ với ớt giòn và bơ bốc lửa. Món ăn này rất ngon khi kèm với súp, ớt và thịt nướng.

Đó là danh sách 15 món ngon từ bí đỏ cho mùa Halloween. Hãy thử làm và thưởng thức các món này để tạo thêm không khí ấm cúng và đầy ngon miệng trong ngày lễ đặc biệt này!

1