Xem thêm

Bệnh viện 19-8: Nơi chăm sóc sức khỏe của cán bộ chiến sĩ và nhân dân Việt Nam

CEO Hưng Tabi
Hình ảnh minh họa: Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam) Chào mừng bạn đến với bài viết về Bệnh viện 19-8, một đơn vị y tế quan trọng thuộc Bộ Công an Việt...

Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam) Hình ảnh minh họa: Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam)

Chào mừng bạn đến với bài viết về Bệnh viện 19-8, một đơn vị y tế quan trọng thuộc Bộ Công an Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về nhiệm vụ và lịch sử phát triển của bệnh viện này.

Khám phá Bệnh viện 19-8

Bệnh viện 19-8 là một cơ sở y tế hàng đầu của Công an nhân dân Việt Nam. Nhiệm vụ chính của bệnh viện là cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ, công nhân viên công an, đối tượng bảo hiểm, và nhân dân. Ngoài ra, bệnh viện còn tham gia y tế cộng đồng, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, và thực hiện các nhiệm vụ quốc tế khác. Tất cả các hoạt động này được lãnh đạo từ Bộ Công an và Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật.

Hành trình thành lập

Bệnh viện 19-8 có một lịch sử phát triển dài. Ban đầu, vào ngày 14/09/1961, Thiếu tướng Phạm Kiệt, Tư lệnh Công an nhân dân vũ trang, đã ra Quyết định thành lập Bệnh xá 265, trực thuộc Cục Hậu cần và phòng Quân y. Ban đầu, bệnh xá chỉ có 72 cán bộ và nhân viên, chia thành 6 bộ phận chính. Nhiệm vụ của bệnh xá 265 là khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ, công nhân viên cơ quan Bộ Tư lệnh, và các đơn vị Công an nhân dân vũ trang trên địa bàn Hà Nội.

Sau đó, vào ngày 07/11/1967, Bệnh viện 367 được thành lập theo Quyết định số 837 CA/QĐ của Bộ Công an. Ban đầu, bệnh viện này có 50 giường bệnh và trực thuộc Văn phòng Bộ. Nhiệm vụ của Bệnh viện 367 là khám chữa bệnh cho cán bộ, công nhân viên công an, và tham gia công tác phòng bệnh trong cơ quan Bộ Công an và khu vực xung quanh. Bệnh viện 367 cũng tham gia công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo cán bộ y tế.

Cuối cùng, ngày 28 tháng 8 năm 1976, Bệnh viện 19-8 được hình thành trên cơ sở hợp nhất hai bệnh xá trước đó. Từ đó, bệnh viện đã không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Tổ chức và lãnh đạo

Hiện nay, Bệnh viện 19-8 được tổ chức và quản lý theo các khối cơ quan, khối ngoại, khối nội và khối cận lâm sàng. Mỗi khối đảm nhiệm một phạm vi chuyên môn khác nhau, đảm bảo cung cấp dịch vụ y tế đa dạng và toàn diện cho bệnh nhân.

Đứng đầu Bệnh viện 19-8 là Giám đốc Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, được hỗ trợ bởi Phó Giám đốc Đại tá Nguyễn Văn Hiển, Thượng tá Đỗ Thị Lệ Thuý và Đại tá Nguyễn Thái Hưng.

Sự công nhận và thành tựu

Bệnh viện 19-8 đã nhận được nhiều huân chương và khen thưởng từ Nhà nước. Các thành tích tiêu biểu bao gồm:

  • Huân chương Quân công hạng Nhất (2011)
  • Huân chương Quân công hạng Nhất (2006)
  • Huân chương Chiến công hạng Nhất (1985)

Sự phát triển vững mạnh

Từ khi giải thể 06 Tổng cục, theo Nghị định số 01/NĐ-CP ngày 6 tháng 8 năm 2018, Bệnh viện 19-8 đã chuyển từ trực thuộc Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật về trực thuộc trực tiếp Bộ Công an. Điều này cho thấy sự phát triển và tăng cường uy tín của bệnh viện trong hệ thống y tế của Việt Nam.

Đến nay, Bệnh viện 19-8 vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công an và cộng đồng.

Hình ảnh minh họa: Bệnh viện 19-8, Bộ Công an (Việt Nam)

Chú thích:

  • [1] - Nguồn dẫn
  • [2] - Bệnh viện 19-8 trong lịch sử
  • [3] - Trang chủ Bệnh viện 19-8
1