Xem thêm

Rượu Bọ Cạp - Sức Khỏe Và Tuệ Y

CEO Hưng Tabi
Nhắc đến rượu bọ cạp, nhiều người sẽ nghĩ đến sự độc hại của loại côn trùng này mà không biết rằng nó còn mang đến công dụng tốt cho sức khỏe nếu biết sử...

Nhắc đến rượu bọ cạp, nhiều người sẽ nghĩ đến sự độc hại của loại côn trùng này mà không biết rằng nó còn mang đến công dụng tốt cho sức khỏe nếu biết sử dụng hợp lý. Vì thế, có rất nhiều bài thuốc gia truyền được làm từ bọ cạp nhưng trong đó rượu ngâm bọ càng chính là phương pháp phổ biến nhất.

1. Bọ cạp theo y học cổ truyền

Bọ cạp có những đặc điểm đáng sợ như đốt nọc độc và sự nguy hiểm trong tự nhiên. Tuy vậy, tận dụng khả năng của nó, bọ cạp đã được sử dụng trong y học cổ truyền. Rượu ngâm bọ cạp có vị ngọt, hơi cay và tính bình. Nó có công dụng tắt phong, chữa trúng phong, giảm đau và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh.

2. Lợi ích khi uống rượu bọ cạp

Theo y học hiện đại, rượu bọ cạp chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như nguyên tố vi lượng, vitamin và axít amin cần thiết cho cơ thể. Nó có thể hỗ trợ điều trị các bệnh viêm mãn tính, thấp khớp và ung thư.

Theo y học cổ truyền, rượu bọ cạp có thể bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị các bệnh về thần kinh và cơ xương khớp.

3. Cách ngâm rượu bọ cạp

Để ngâm rượu bọ cạp, bạn cần chọn bọ cạp đen tươi sống và tiến hành các bước sau:

  1. Sát trùng bọ cạp bằng cồn y tế trong khoảng 1 tiếng.
  2. Ngâm bọ cạp trong nước muối ấm trong 2-3 giờ.
  3. Tráng qua với rượu trắng.
  4. Hấp bọ cạp trong nồi khoảng 20 phút.
  5. Cho bọ cạp ra để nguội, sau đó đổ vào bình rượu và ngâm trong 6 tháng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm rượu bọ cạp khô sau khi phơi khô và nướng qua trước khi ngâm.

4. Cách bảo quản rượu bọ cạp

Rượu bọ cạp cần được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp.

5. Rượu bọ cạp Tuệ Y Đường

Rượu bọ cạp Tuệ Y Đường là một sản phẩm tửu y chất lượng với thành phần bao gồm bọ cạp đen hàng tuyển chọn, nấm đông trùng hạ thảo, đẳng sâm, kỷ tử, ý dĩ, táo đỏ và rượu 37 độ. Sản phẩm này có tác dụng tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương và hỗ trợ điều trị các bệnh về thần kinh.

6. Lưu ý khi dùng rượu bọ cạp

Đối với việc sử dụng rượu bọ cạp, cần chú ý những điều sau:

  • Không dùng rượu bọ cạp trong trường hợp huyết hư và phụ nữ có thai.
  • Lưu ý về liều lượng sử dụng và tránh dùng quá liều.

Trước khi sử dụng rượu ngâm, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để đảm bảo rằng rượu phù hợp với sức khỏe của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ CKII Trần Thị Thu Huyền hoặc Bác sĩ Đoàn Dung tại Đông y Tuệ Y Đường.

1