Xem thêm

Vì chúng ta là những kẻ mộng mơ: Sức mạnh của tưởng tượng trong cuộc sống

CEO Hưng Tabi
Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm và nhẹ nhàng. Chúng ta đối mặt với sự bận rộn và áp lực hàng ngày. Tuy nhiên, với tâm hồn mộng mơ của chúng ta,...

Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm và nhẹ nhàng. Chúng ta đối mặt với sự bận rộn và áp lực hàng ngày. Tuy nhiên, với tâm hồn mộng mơ của chúng ta, chúng ta có thể tìm thấy niềm hạnh phúc giữa những khó khăn đó.

Một cuộc sống phức tạp

Trong cuộc sống, chúng ta thường phải đối mặt với sự vội vã và hối hả. Chúng ta dậy sớm, vội vàng ăn sáng và đi làm. Trên đường đi, chúng ta cố gắng tiếp tục giấc ngủ ngon từ đêm qua, nhưng đôi khi bị gián đoạn bởi chuông đồng hồ. Đôi khi chúng ta bỏ qua trạm đúng để phải đợi chuyến xe khác. Khi đến nơi làm việc, chúng ta đối diện với công việc dày đặc và những deadline cứ liên tục xuất hiện.

Cuộc sống của một kẻ mộng mơ luôn ngập tràn sắc màu Cuộc sống của một kẻ mộng mơ luôn ngập tràn sắc màu (Nguồn: We Heart It)

Mộng mơ trong cuộc sống

Mộng mơ không phải là việc chúng ta trốn tránh cuộc sống, mà là cách chúng ta tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Bên ngoài, chúng ta có thể trông như những người bình thường và nhạt nhẽo. Nhưng trong tâm hồn của chúng ta, chúng ta có thể là những ngôi sao, những nhạc sỹ talent hay những họa sĩ tài ba. Đó chính là thực tại của những người mộng mơ, sự tưởng tượng.

Mộng mơ là sức mạnh để chúng ta đi xa hơn Mộng mơ là sức mạnh để chúng ta đi xa hơn (Nguồn: bengoossens.pixu.com)

Mơ ước và cuộc sống

Trong cuộc sống, chúng ta cần những giấc mơ. Những giấc mơ, dù có thể chỉ là tưởng tượng, nhưng chúng là động lực để chúng ta thay đổi thực tại và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Nhìn vào những tiện nghi mà chúng ta thừa hưởng, chúng ta không thể không nhắc đến những giấc mơ đã trở thành hiện thực. Chỉ nhờ mơ ước, chúng ta đã có máy bay để bay lên trời và điện thoại để giao tiếp.

Dù thiên hạ nói gì, đừng dừng lại giấc mơ của mình Dù thiên hạ nói gì, đừng dừng lại giấc mơ của mình (Nguồn: My Modern Met)

Sức mạnh của mộng mơ

Ngay cả khi chúng ta không thể thực hiện mọi giấc mơ, điều đó không quan trọng. Chúng ta mộng mơ không để trở thành những người thành công. Chúng ta mộng mơ chỉ để mộng mơ. Giấc mơ làm cho chúng ta dũng cảm hơn, dám bước ra khỏi vùng an toàn. Không chỉ là đích đến, mà cả quá trình chúng ta trải qua để đạt được giấc mơ đó mang lại hạnh phúc. Có lúc mọi người sẽ nói rằng chúng ta không nên mơ ước nữa, vì cuối cùng chúng ta chỉ nhận được bờ cát trắng và biển xanh. Có lúc mọi người sẽ nói rằng chúng ta không nên mơ ước nữa, vì những giấc mơ không có giá trị và không liên quan đến thực tại. Nhưng họ không biết rằng, mơ ước chính nó đã mang lại niềm hạnh phúc.

Đừng ngừng mơ ước

Vì sao chúng ta không thể là những người mộng mơ, khi không ai có thể thuế giấc mơ của chúng ta. Giấc mơ luôn đẹp và là nơi mà tâm hồn tự do tìm về khi cuộc sống khắc nhiệt và áp lực quá nhiều. Dù có bất cứ điều gì xảy ra, giấc mơ sẽ luôn là nơi chúng ta có thể trở về. Chúng ta hãy nuôi dưỡng và chăm sóc những giấc mơ đó, không biết từ bao giờ giấc mơ đã làm cho chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn.

Như Oscar Wilde đã nói: "Phải, tôi là một kẻ mộng mơ, kẻ mộng mơ chỉ tìm thấy lối đi dưới ánh trăng và bình minh trước phần còn lại của thế giới." Chúng ta sẽ chấp nhận mọi hình phạt, bởi vì cuối cùng...

...Chúng ta là những kẻ mộng mơ mà, phải không?

1