Xem thêm

14 Thực phẩm giàu sắt cho bé ăn dặm tăng miễn dịch ngừa thiếu máu

CEO Hưng Tabi
Trong giai đoạn ăn dặm, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt cho bé là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện. Đồng thời, những thực...

Trong giai đoạn ăn dặm, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt cho bé là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện. Đồng thời, những thực phẩm này cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa thiếu máu. Dưới đây là danh sách 14 thực phẩm giàu sắt mà bạn có thể cho bé ăn dặm:

1. Rau củ màu đỏ

Ngoài sữa tươi, bạn nên bổ sung thêm các loại rau và củ có màu đỏ tươi trong bữa ăn của bé. Ví dụ như cà rốt, củ cải đỏ, dưa lưới đỏ. Những loại rau và củ này chứa nhiều sắt, kali và canxi, giúp hỗ trợ sự phát triển và tăng cường sức khỏe của bé.

Các loại rau củ màu đỏ giúp tăng cường oxy và bổ sung chất sắt cho trẻ

2. Sữa chua và sữa tách béo

Sữa chua và sữa tách béo cung cấp nhiều canxi và sắt cho bé. Bạn có thể kết hợp sữa chua với trái cây tươi như chuối, táo để tạo ra những món ăn ngon miệng và giàu dinh dưỡng cho bé.

Sữa chua và sữa tươi tách béo chính là chìa khóa giúp tăng sức đề kháng và chiều cao hiệu quả ở trẻ em

3. Yến mạch

Yến mạch là một nguồn giàu sắt, kẽm, canxi, vitamin B và folic acid. Bạn có thể chế biến yến mạch cùng với thịt gà, cà rốt, khoai tây để tạo ra món cháo giàu dinh dưỡng và kích thích sự phát triển chiều cao cho bé.

Kết hợp yến mạch với các loại thực phẩm khác sẽ mang đến món ăn nhiều dưỡng chất, cho con mau lớn

4. Chuối

Chuối là một loại trái cây giàu kali, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bé và tăng cường hệ tiêu hóa. Bạn có thể kết hợp chuối với sữa tươi để tạo ra món ăn dặm giàu chất từ chuối cho bé.

Chuối - loại trái cây giúp cơ thể bé hấp thụ tốt hơn

5. Cá hồi, cá thu và cá có omega-3

Cá hồi, cá thu và các loại cá giàu omega-3 là một phần quan trọng trong việc bổ sung sắt cho bé. Đây là những nguồn cung cấp DHA, omega-3, axit amin, protein và EPA, giúp cải thiện sức khỏe và phát triển toàn diện cho bé.

Hỗ trợ bé phát triển toàn diện với những món ăn từ cá hồi, cá thu

6. Các loại hạt, đậu

Các loại hạt và đậu cung cấp nhiều protein, chất dinh dưỡng và khoáng chất cho bé. Bạn có thể chế biến hạt sấy khô và các loại đậu kết hợp với ngũ cốc để đảm bảo sự phát triển cơ, xương và trí tuệ của bé.

Các loại hạt, đậu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và nguồn protein dồi dào cho bé

7. Tỏi và thảo mộc

Tỏi có tác dụng chữa các bệnh thông thường ở trẻ em và giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Thảo mộc cũng chứa nhiều sắt và có thể sử dụng làm gia vị cho các món ăn của bé.

Tỏi - loại gia vị tốt cho sức khỏe và có khả năng chữa bệnh ở trẻ em

8. Socola đen

Socola đen giúp giảm căng thẳng và tăng cường tâm trạng tốt hơn. Bạn có thể cho bé nhâm nhi từng chút mỗi ngày để tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

Socola đen chứa các hoạt chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch

9. Dầu ô liu

Dầu ô liu đã được kiểm chứng an toàn và là nguồn giàu dưỡng chất bổ sung sắt tốt cho bé. Bạn có thể thêm dầu ô liu vào các món ăn cho bé để cung cấp chất dinh dưỡng và giúp bé ăn ngon hơn.

Dầu ô liu là loại dầu rất tốt cho sức khỏe của bé và được nhiều bác sĩ khuyên dùng

10. Lựu

Lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, chất xơ, kali, vitamin B, C và E. Lựu giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch và tẩy giun ký sinh trong cơ thể bé.

Một quả lựu mỗi ngày sẽ mang đến lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể bé

11. Anh đào

Anh đào giàu kali, phốt pho, canxi, folate, vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể chế biến anh đào thành các món ăn để nuôi dưỡng trí tuệ và sức khỏe cho bé.

Trái anh đào có chứa Folate- một hoạt chất kích thích sự phát triển não bộ ở trẻ em

12. Quả hạch

Quả hạch là một loại thực phẩm giàu sắt, protein, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể cho bé ăn quả hạch kết hợp với ngũ cốc để tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện.

Quả hạch Brazil

13. Thịt gia cầm

Thịt gia cầm cung cấp nhiều protein, phốt pho và canxi cho bé. Bạn có thể chế biến thịt gia cầm thành các món ăn như cháo gà khoai lang, khoai tây bí đỏ thịt gà để bé thưởng thức.

Thịt gia cầm là một thức ăn tuyệt vời cho bé vì chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết

14. Trứng gia cầm

Trứng gia cầm cung cấp nhiều đạm và chất dinh dưỡng cho bé. Bạn có thể chế biến trứng thành các món ăn như trứng khuấy, cơm trứng dầm bơ để bé thưởng thức.

Trứng gia cầm giàu sắt giúp tăng cường trí nhớ ở trẻ

Với danh sách này, bạn đã biết được những thực phẩm giàu sắt cho bé ăn dặm. Hãy đảm bảo bé được cung cấp đủ dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh!

1