Xem thêm

20 loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho sức khỏe người giảm cân

CEO Hưng Tabi
Chất xơ là một thành phần dinh dưỡng rất quan trọng cho cơ thể. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe và thể hình của mình, hãy tăng cường thực phẩm giàu chất xơ trong...

Chất xơ là một thành phần dinh dưỡng rất quan trọng cho cơ thể. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe và thể hình của mình, hãy tăng cường thực phẩm giàu chất xơ trong bữa ăn hàng ngày. Vậy chất xơ mang lại lợi ích gì cho cơ thể và thực phẩm nào giàu chất xơ mà bạn nên ăn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Lợi ích tuyệt vời mà chất xơ mang lại cho cơ thể

Chất xơ có nhiều lợi ích đối với cơ thể của bạn. Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ nên bổ sung 25g chất xơ và nam giới nên bổ sung 38g chất xơ mỗi ngày. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà chất xơ mang lại:

  • Chất xơ ngăn ngừa táo bón: Chất xơ giúp kích thích hoạt động ruột, tăng cường chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, chất xơ còn giúp cung cấp dinh dưỡng cho vi khuẩn thân thiện trong ruột, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

  • Chất xơ giúp giảm cân: Chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no và giảm cơn thèm ăn. Điều này hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

  • Chất xơ giảm lượng đường trong máu: Chất xơ ngăn chặn hấp thụ đường từ thức ăn, giúp giảm lượng đường trong máu. Điều này rất lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường.

  • Chất xơ giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch: Chất xơ giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch.

Mặc dù chất xơ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng hầu hết mọi người chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 50% lượng chất xơ khuyến nghị. Tuy nhiên, không khó để bổ sung đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Hãy thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày một số loại thực phẩm giàu chất xơ sau đây.

Top những thực phẩm giàu chất xơ

Khi nói đến bổ sung chất xơ, nhiều người nghĩ ngay đến các loại rau xanh. Tuy nhiên, chất xơ cũng phổ biến trong các loại trái cây và hạt. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày:

1. Lê

Lê là một loại trái cây thơm ngon và giàu chất xơ. Một quả lê trung bình chứa 5,5g chất xơ hoặc ăn 100g lê sẽ cung cấp 3,1g chất xơ.

Lê là trái cây giàu chất xơ Chất xơ trong lê giúp giảm cân

2. Dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây chứa nhiều chất xơ. 100g dâu tây sẽ cung cấp 2g chất xơ hoặc uống 1 cốc dâu tây sẽ cung cấp 3g chất xơ.

Chất xơ trong dâu tây giúp giảm cân Chất xơ trong dâu tây giúp giảm cân

3. Táo

Táo cũng là một loại trái cây giàu chất xơ. Một quả táo trung bình chứa 4,4g chất xơ hoặc ăn 100g táo sẽ cung cấp 2,4g chất xơ.

Bổ sung chất xơ cho cơ thể với táo Bổ sung chất xơ cho cơ thể với táo

4. Chuối

Chuối là một loại trái cây giàu chất xơ và giúp trị táo bón. Một trái chuối trung bình chứa 3,1g chất xơ hoặc ăn 100g chuối sẽ cung cấp 2,6g chất xơ.

Chuối giàu chất xơ, trị táo bón hiệu quả Chuối giàu chất xơ, trị táo bón hiệu quả

5. Bơ

Bơ là một loại trái cây giàu chất béo tốt. Bên cạnh đó, bơ còn chứa nhiều vitamnin và khoáng chất. 100g bơ sẽ cung cấp 6,7g chất xơ.

Bơ cũng là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ Bơ cũng là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ

6. Cà rốt

Cà rốt là một loại rau củ giàu chất xơ. 100g cà rốt sẽ cung cấp 2,8g chất xơ hoặc nước ép cà rốt cung cấp 3,6g chất xơ.

Cà rốt chứa hàm lượng chất xơ dồi dào Cà rốt chứa hàm lượng chất xơ dồi dào

7. Mâm xôi

Mâm xôi là một loại trái cây giàu chất xơ. 100g mâm xôi sẽ cung cấp 6,5g chất xơ hoặc uống 1 cốc nước mâm xôi sẽ cung cấp 8g chất xơ.

Mâm xôi là thực phẩm giàu chất xơ Mâm xôi là thực phẩm giàu chất xơ

8. Củ cải đường

Củ cải đường là một loại rau củ phổ biến và giàu chất xơ. 100g củ cải đường sẽ cung cấp 2,8g chất xơ hoặc 1 cốc củ cải đường sẽ cung cấp 3,8g chất xơ.

Củ cải đường chứa nhiều chất xơ, tốt cho cơ thể Củ cải đường chứa nhiều chất xơ, tốt cho cơ thể

9. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau giàu chất xơ. 100g bông cải xanh chứa 2,6g chất xơ hoặc 1 cốc bông cải xanh chứa 2,4g chất xơ.

Bông cải xanh là thực phẩm giàu chất xơ nên có trong bữa ăn Bông cải xanh là thực phẩm giàu chất xơ nên có trong bữa ăn

10. Atiso

Atiso là một loại rau không phổ biến nhưng rất giàu chất xơ. 100g atiso chứa 8,6g chất xơ hoặc một cây atiso cung cấp 10,3g chất xơ.

Atiso chứa nhiều chất xơ Atiso chứa nhiều chất xơ

11. Cải Brussels

Cải Brussels là một loại rau giàu chất xơ. 100g cải Brussels chứa 2,6g chất xơ hoặc chén cải mầm Brussels chứa 4g chất xơ.

Cải Brussels - thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân Cải Brussels - thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân

12. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một trong những cây đậu giàu chất xơ. 100g đậu Hà Lan chứa 8,3g chất xơ hoặc 1 chén đậu Hà Lan chín cung cấp 16,3g chất xơ.

Đậu Hà Lan chứa nhiều chất xơ hòa tan Đậu Hà Lan chứa nhiều chất xơ hòa tan

13. Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu chất xơ và rất tốt cho sức khỏe. 100g yến mạch chứa 10,6g chất xơ hoặc 1 chén yến mạch cung cấp 16,5g chất xơ.

Yến mạch là thực phẩm chứa nhiều chất xơ dành cho ai muốn giảm cân Yến mạch là thực phẩm chứa nhiều chất xơ dành cho ai muốn giảm cân

14. Hạt chia

Hạt chia là một loại hạt giàu chất xơ và rất phổ biến trong thực đơn ăn uống. 28g hạt chia chứa 10,6g chất xơ.

Hạt Chia - thực phẩm giàu chất xơ tốt cho cơ thể Hạt Chia - thực phẩm giàu chất xơ tốt cho cơ thể

15. Đậu xanh

Đậu xanh là một loại đậu giàu chất xơ. 100g đậu xanh chứa 7,6g chất xơ hoặc 1 chén đậu xanh chín cung cấp 12,5g chất xơ.

Đậu xanh giàu chất xơ và dưỡng chất Đậu xanh giàu chất xơ và dưỡng chất

16. Khoai lang

Khoai lang là một loại củ giàu chất xơ và giúp trị táo bón. 100g khoai lang chứa 2,5g chất xơ hoặc 1 củ khoai lang trung bình chứa 3,8g chất xơ.

Khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa Khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa

17. Socola đen

Socola đen là một loại chocolate ngon và giàu chất xơ. Chọn loại socola đen có hàm lượng cacao từ 70-95% và không chứa đường để hỗ trợ giảm cân. 28g socola đen chứa 3,1g chất xơ hoặc 100g socola đen chứa 10,9g chất xơ.

Socola đen - thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ Socola đen - thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ

18. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt giàu chất xơ. 28g hạnh nhân chứa 3,4g chất xơ hoặc 100g hạnh nhân chứa 12,5g chất xơ.

Hạt hạnh nhân cũng là loại hạt chứa nhiều dưỡng chất và hàm lượng chất xơ cao Hạt hạnh nhân cũng là loại hạt chứa nhiều dưỡng chất và hàm lượng chất xơ cao

19. Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch, hay còn gọi là hạt quinoa, cũng là loại thực phẩm giàu chất xơ. 100g hạt diêm mạch chứa 2,8g chất xơ hoặc 1 chén hạt diêm mạch nấu chín chứa 5,2g chất xơ.

Hạt diêm mạch cũng là thực phẩm giàu chất xơ Hạt diêm mạch cũng là thực phẩm giàu chất xơ

20. Đậu lăng

Đậu lăng là một loại đậu giàu chất xơ. 100g đậu lăng chứa 7,9g chất xơ hoặc 1 chén đậu lăng nấu chín chứa 15,6g chất xơ.

Đậu lăng giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể Đậu lăng giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể

Trên đây là những thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày để cung cấp đủ lượng chất xơ cho cơ thể. Hãy kết hợp việc ăn các loại thực phẩm này với việc tập luyện đều đặn để có một sức khỏe tốt và giảm cân hiệu quả. Cùng tìm hiểu thêm về các dịch vụ tập luyện và thể dục thể hình tại California Fitness & Yoga để có được những trải nghiệm tuyệt vời và giúp rèn luyện thể lực một cách hiệu quả.

1