Xem thêm

Axit ascorbic: Chất chống oxy hóa phổ biến trong thực phẩm

CEO Hưng Tabi
Giới thiệu Axit ascorbic là gì? Axit ascorbic, hay còn được gọi là Vitamin C, là một hợp chất hóa học (C6H8O6) có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nó được sử dụng làm phụ gia...

Giới thiệu

Axit ascorbic là gì?

Axit ascorbic, hay còn được gọi là Vitamin C, là một hợp chất hóa học (C6H8O6) có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nó được sử dụng làm phụ gia thực phẩm chống oxy hóa. Axit ascorbic là một loại vitamer của Vitamin C, có nghĩa là nó cung cấp cùng một hoạt tính như Vitamin C. Vì vậy, trên nhãn thành phần, axit ascorbic thường được gọi là Vitamin C.

Axit ascorbic có mặt trong nhiều loại trái cây và rau quả trong tự nhiên. Con người không thể tự sản xuất axit ascorbic và phải bổ sung từ chế độ ăn uống. Trong công nghiệp, axit ascorbic được sản xuất thông qua quá trình nhiều bước từ glucose. Nó có nhiều dạng khác nhau, bao gồm cả dạng muối và este, và thường xuất hiện dưới các tên khác nhau như natri ascorbate, canxi ascorbate, kali ascorbate, ascorbyl palmitate hoặc ascorbyl stearate.

Công dụng của Axit ascorbic

Axit ascorbic được sử dụng chủ yếu như một chất chống oxy hóa trong thực phẩm. Nó giúp bảo quản màu sắc và độ tươi của thực phẩm bằng cách làm chậm quá trình oxy hóa. Độ pH thấp của axit ascorbic ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật, giúp ngăn ngừa hư hỏng và bảo quản độ tươi và ngon miệng của thực phẩm. Vì những lý do này, axit ascorbic là một chất bảo quản phổ biến trong thực phẩm như bánh mì, thịt đông lạnh, mứt, thạch, nước sốt và nhiều sản phẩm khác.

Ngoài ra, axit ascorbic còn có các đặc tính tốt cho sức khỏe. Với tính chất của mình như một loại Vitamin C, nó được sử dụng để bổ sung vitamin trong thực phẩm. Việc bổ sung axit ascorbic vào chế độ ăn uống giúp tăng lượng Vitamin C trong cơ thể. Vì vậy, bạn có thể thấy axit ascorbic được thêm vào nước trái cây, trái cây sấy khô, ngũ cốc và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, axit ascorbic cũng có khả năng cải thiện hương vị của thực phẩm, làm cho kẹo, mứt, thạch thêm thú vị.

Axit ascorbic có an toàn không?

Theo quy định của FDA, axit ascorbic được xem là một chất an toàn để sử dụng trong thực phẩm và chất dinh dưỡng hoặc thực phẩm bổ sung. FDA giám sát và đánh giá nghiêm ngặt các chất phụ gia thực phẩm như axit ascorbic.

Mặc dù axit ascorbic tồn tại tự nhiên, tuy nhiên không phải lúc nào chúng cũng có đủ mức đáp ứng nhu cầu của con người. Đôi khi, nguồn cung cấp axit ascorbic từ trái cây và rau quả tự nhiên cũng không đủ do quá trình chế biến và nấu ăn làm giảm lượng axit ascorbic. Do đó, axit ascorbic thường được thêm vào nước ép trái cây, ngũ cốc, thịt đông lạnh và thậm chí cả kẹo.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về axit ascorbic hoặc cần tư vấn về phụ gia thực phẩm, Đức Hiếu sẽ là địa chỉ đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các nguyên liệu phụ gia chất lượng, chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng sản phẩm và tư vấn về tất cả các vấn đề liên quan. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin.

1