Xem thêm

Bổ sung DHA cho bà bầu chuẩn theo từng kỳ

CEO Hưng Tabi
Tác động đến cân nặng của trẻ Theo một nghiên cứu tại Đại học Maastricht ở Hà Lan, đã được tiến hành trên 782 cặp mẹ con, đã cho thấy rằng hàm lượng DHA trong...

Tác động đến cân nặng của trẻ

Theo một nghiên cứu tại Đại học Maastricht ở Hà Lan, đã được tiến hành trên 782 cặp mẹ con, đã cho thấy rằng hàm lượng DHA trong cơ thể của mẹ bầu trong thời gian mang thai có liên quan trực tiếp đến cân nặng và vòng đầu của trẻ khi chào đời. Đồng thời, nghiên cứu này còn chứng minh rằng việc bổ sung DHA cho bà bầu cũng có thể giảm nguy cơ sinh non, đặc biệt là đối với những người mẹ có tiền sử từ trước đó.

Khi nào cần bổ sung DHA cho bà bầu?

Bạn đang tự hỏi khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu bổ sung DHA cho bà bầu? Thực tế cho thấy, sự hình thành não bộ và phát triển trí tuệ của thai nhi đã bắt đầu từ khi còn trong bụng mẹ. Vào tháng thứ hai của thai kỳ, bé đã phát triển thị giác và thính giác, cho phép bé có thể nhận biết ánh sáng từ bên ngoài và nghe thấy âm thanh xung quanh bụng mẹ, đồng thời bắt đầu học cách tiếp nhận thông tin.

Khi đến tháng thứ chín của thai kỳ, thai nhi đã đạt khoảng 25% kích thước não bộ so với người lớn. Vì vậy, việc bổ sung DHA ngay từ những ngày đầu thai kỳ là rất quan trọng để hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của con yêu.

Bổ sung DHA cho bà bầu Caption: Bổ sung DHA cho bà bầu

Bổ sung DHA cho bà bầu theo từng giai đoạn của thai kỳ

1. Bổ sung DHA trong 3 tháng đầu của thai kỳ

Ngoài việc cung cấp đầy đủ sắt, protein và canxi, việc bổ sung DHA vào chế độ ăn hàng ngày của mẹ bầu cũng rất quan trọng. Việc cung cấp đủ dưỡng chất này là tiền đề để giảm nguy cơ sinh non và các biến chứng khác, đặc biệt là giúp bé phát triển tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên trong bụng mẹ. Bên cạnh sữa, mẹ cũng có thể bổ sung DHA từ các nguồn thực phẩm như rau xanh, thịt nạc, bánh mì, ngũ cốc và cá.

2. Bổ sung DHA trong 3 tháng giữa của thai kỳ

Nếu bạn trải qua cơn ốm nghén trong 3 tháng đầu, thì giai đoạn này là thời điểm lý tưởng để tăng cường nguồn dinh dưỡng cho thai nhi. Trong giai đoạn này, não bé con phát triển liên tục và mạnh mẽ, với hàng trăm nghìn tế bào thần kinh hình thành mỗi phút. DHA có vai trò quan trọng trong việc cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, tăng tốc thông tin giữa các tế bào thần kinh. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thực đơn hàng ngày của bạn bao gồm 1 phần đạm, 3 phần béo và 6 phần bột đường.

3. Bổ sung DHA trong 3 tháng cuối của thai kỳ

Giai đoạn này, bạn không cần tăng cường khẩu phần ăn như ở giai đoạn 3 tháng giữa. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc nghỉ ngơi và duy trì chế độ ăn đầy đủ và cân đối. Mặc dù tốc độ tăng cân không nhanh như giai đoạn 3 tháng giữa, bé vẫn cần axit béo để tập trung vào phát triển hệ thần kinh và mạch máu. Vì vậy, hãy bổ sung DHA để giúp con yêu phát triển não bộ tốt nhất.

Bổ sung DHA cho bà bầu Caption: Bổ sung DHA cho bà bầu

1