Xem thêm

Cách đo và kiểm tra bộ điều khiển công suất SCR

CEO Hưng Tabi
Trước khi chúng ta đi vào việc kiểm tra thyristor, hãy tìm hiểu về linh kiện này! Thyristor, còn được gọi là SCR (Silicon Controlled Rectifier) trong viết đầy đủ, là một loại thiết bị...

Trước khi chúng ta đi vào việc kiểm tra thyristor, hãy tìm hiểu về linh kiện này! Thyristor, còn được gọi là SCR (Silicon Controlled Rectifier) trong viết đầy đủ, là một loại thiết bị đơn hướng tương tự như diode, chỉ cho phép dòng điện chạy theo một hướng duy nhất. SCR có ba cực và bốn lớp.

SCR (Silicon Controlled Rectifier) hay Thyristor bao gồm ba cực chính: Anode (A), Cathode (K) và Gate (G) - còn được gọi là cực điều khiển hay cực cổng. Chức năng của Thyristor là chỉ cho phép dòng điện dẫn từ Anode tới Cathode khi có dòng điện kích thích được áp dụng vào cực Gate. Bốn lớp của Thyristor được tạo thành từ sự kết hợp xen kẽ giữa bốn lớp bán dẫn P-N.

SCR có ứng dụng trong việc điều chỉnh và điều khiển dòng điện. Thyristor có khả năng điều khiển các mức điện áp và năng lượng lớn. Linh kiện này thường được sử dụng phổ biến trong các mạch điện tử điều khiển, như điều chỉnh ánh sáng, điều chỉnh công suất điện và làm công tắc điện, và còn nhiều ví dụ khác.

Những thông số quan trọng cần lưu ý khi sử dụng Thyristor

Khi sử dụng Thyristor, có một số thông số quan trọng mà chúng ta cần lưu ý:

  • Dòng điện thuận cực đại: Đây là giá trị lớn nhất của dòng điện mà Thyristor có thể chịu đựng.
  • Điện áp ngược cực đại: Đây là giá trị lớn nhất của điện áp mà Thyristor có thể chịu đựng, được đo giữa Katot và Anot.
  • Dòng điện kích cực tiểu: Được kí hiệu là IGmin, đây là dòng điện tối thiểu cần thiết tại cực G để kích hoạt Thyristor khi điện áp tại VAK rất thấp.
  • Thời gian mở Thyristor: Đây là thời gian hoặc độ rộng của xung kích để Thyristor chuyển từ trạng thái không dẫn sang trạng thái dẫn.
  • Thời gian tắt: Để chuyển Thyristor sang trạng thái tắt hoàn toàn, cần mất khoảng 20-30 micro giây.

Cách đo và kiểm tra bộ điều khiển công suất SCR

Để kiểm tra thyristor công suất lớn bằng đồng hồ vạn năng, bạn có thể sử dụng phương pháp sau đây:

Bước 1: Chuyển đồng hồ vạn năng về thang đo x1W.

Bước 2: Kết nối đầu đo màu đen của đồng hồ vạn năng vào chân Anode (A), và kết nối đầu đo màu đỏ vào chân Cathode (K) của linh kiện SCR.

Bước 3: Quan sát kết quả đo.

Ban đầu, không có kết quả được hiển thị, kim đồng hồ không di chuyển. Bằng cách quay tua vít để chập chân A với chân G, bạn sẽ thấy kim đồng hồ di chuyển lên. Khi bạn gỡ bỏ tua vít, nếu kim đồng hồ vẫn di chuyển lên, điều đó cho thấy SCR đang hoạt động tốt. Ngược lại, nếu kim đồng hồ không di chuyển lên, điều đó cho thấy thyristor đã bị hỏng hoặc có hiện tượng rò.

Lý do chọn bộ điều khiển công suất SCR tại Nghĩa Đạt

Nếu bạn đang tìm kiếm bộ điều khiển công suất SCR chất lượng, hãy đến với Nghĩa Đạt - địa chỉ tin cậy cho nhu cầu của bạn!

Tại Nghĩa Đạt, chúng tôi tự hào là nhà cung cấp hàng đầu về bộ điều khiển công suất SCR, mang đến cho bạn sự chuyên nghiệp và độ tin cậy tuyệt đối. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và kiến thức về linh kiện điện tử, chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng cao và đáng tin cậy.

Chúng tôi hiểu rằng yêu cầu của mỗi khách hàng là độc nhất. Chính vì vậy, chúng tôi cung cấp một loạt các bộ điều khiển công suất SCR đa dạng, đáp ứng từng nhu cầu cụ thể của bạn.

Không chỉ cam kết về chất lượng sản phẩm, Nghĩa Đạt còn mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và chu đáo. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm mua hàng trực tuyến dễ dàng và an tâm.

Liên hệ ngay hôm nay để nhận được giá cả cạnh tranh và dịch vụ tuyệt vời từ chúng tôi. Nghĩa Đạt - Đồng hành cùng công nghệ, đáng tin cậy và uy tín!

1