Xem thêm

Cách phân biệt chất lượng Hổ phách Huyết đỏ và đánh giá thật giả.

CEO Hưng Tabi
Hổ Phách Huyết đỏ là một loại đá quý độc đáo và có giá trị cao. Tuy nhiên, việc phân biệt chất lượng hổ phách huyết đỏ thật và giả có thể gây khó khăn...

Hổ Phách Huyết đỏ là một loại đá quý độc đáo và có giá trị cao. Tuy nhiên, việc phân biệt chất lượng hổ phách huyết đỏ thật và giả có thể gây khó khăn cho nhiều người. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những cách phân biệt chất lượng hổ phách huyết đỏ và đánh giá sự thật giả của nó.

Đánh giá dựa trên độ trong của hổ phách

Độ trong của hổ phách Huyết đỏ chính là yếu tố quyết định đến giá trị của nó. Hổ phách có độ trong cao hơn sẽ có giá trị cao hơn so với hổ phách đục. Vì vậy, khi mua hổ phách Huyết đỏ, bạn cần xem xét độ trong của nó. Hổ phách Huyết đỏ đậm sẽ có màu chuyển sang đen, trong khi hổ phách giả có sự đen do tạp chất bên trong.

Đánh giá về độ ánh và màu sắc

Độ ánh của hổ phách là yếu tố thể hiện kỹ thuật đánh bóng của người thợ trên bề mặt hổ phách. Điều này liên quan đến chất thịt của hổ phách. Một số hổ phách có chất thịt không tốt sẽ không thể đánh bóng được. Do đó, khi mua hổ phách Huyết đỏ, bạn nên xem xét độ ánh của nó.

Màu sắc của hổ phách huyết

Màu sắc là điểm đặc biệt của hổ phách Huyết đỏ. Một số vòng hổ phách Huyết đỏ được xử lí màu sắc kỹ càng bởi các thợ thủ công ở Châu Âu. Điều này là do quá trình chế tác công phu và nguyên liệu hổ phách thô đặc biệt. Màu sắc của hổ phách huyết xử lí này cực kỳ bền và có thể hơn hổ phách thông thường.

Hổ phách huyết đã qua xử lí màu nhưng giá trị thường cao hơn hổ phách thông thường

Đánh giá dựa trên kích thước và hình dạng

Kích thước và hình dạng của hổ phách cũng quyết định đến giá trị của nó. Hổ phách có size lớn sẽ có giá cao hơn các size nhỏ. Hình dạng của hổ phách cũng ảnh hưởng đến giá cả. Hạt tròn có giá trị cao hơn so với hình dạng lu thống và olive do trong quá trình chế tác, hạt tròn có tỉ lệ hao hụt nguyên vật liệu thô cao hơn.

Các phương pháp kiểm tra chất lượng

Để đảm bảo chất lượng và xác định hổ phách Huyết đỏ thật giả, bạn có thể áp dụng các phương pháp kiểm tra sau:

  1. Kiểm tra dựa trên giấy kiểm định uy tín từ các trung tâm đá quý như RGG, PNJ, SJC.
  2. Kiểm tra bằng nước muối: Hổ phách thật sẽ nổi trong nước biển và chìm trong nước thường, trong khi nhựa sẽ chìm trong cả hai loại nước.
  3. Kiểm tra bằng mắt: Hổ phách thật thường có màu sắc tự nhiên đẹp, trong khi hổ phách giả thường có màu sắc đục và không tự nhiên.
  4. Kiểm tra bằng tia UV: Hổ phách thật sẽ phản quang và phát sáng khi chiếu tia UV vào trong khi hổ phách giả thì không.

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn có thể tự tin hơn trong việc phân biệt chất lượng hổ phách Huyết đỏ thật và giả. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác nhất, bạn nên gửi hổ phách Huyết đỏ tại các trung tâm kiểm định đá quý uy tín.

1