Xem thêm

Con tán (ecu) - Những loại con tán phổ biến và ứng dụng hiện nay

CEO Hưng Tabi
Con tán là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người không biết đáp án. Trong tiếng Việt, con tán còn được gọi là đai ốc, là loại ốc có hình dạng tròn hoặc lục...

Con tán là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người không biết đáp án. Trong tiếng Việt, con tán còn được gọi là đai ốc, là loại ốc có hình dạng tròn hoặc lục giác, có ren bên trong và được dùng để kết nối với bu lông và cố định chặt chẽ. Chúng tạo ra sức ren và sức căng cho bu lông. Con tán được sử dụng để gắn kết các thiết bị với nhau trong môi trường rung động hoặc xoay tròn.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại con tán phổ biến như đai ốc lục giác, đai ốc mũ tròn, đai ốc cánh, đai ốc 6 cạnh, và đai ốc tai chuồn. Mặc dù có tên gọi khác nhau, nhưng chức năng của chúng đều giống nhau.

Một số loại con tán phổ biến

Con tán (ecu) có nhiều dạng khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người. Một số loại phổ biến bao gồm đai ốc lục lăng (6 cạnh), đai ốc mũ, đai ốc cạnh 8, và đai ốc tai hồng có thể điều chỉnh bằng tay.

Ngoài ra, con tán còn được phân loại theo chất liệu sử dụng. Đai ốc thường được sử dụng kết hợp với bu lông, nên khi mua đai ốc bạn cần lưu ý chất liệu của bu lông để chọn đúng loại đai ốc. Đai ốc có thể được làm từ thép hợp kim, đồng hoặc inox để chống gỉ và ăn mòn.

Công dụng của con tán khi sử dụng

Con tán (ecu) được sử dụng để kết hợp với bu lông để giữ chặt các mối ghép và tạo ra sức căng và sức ren. Trong các điều kiện xoay tròn hoặc rung động, con tán được sử dụng để chống xoay và khóa chặt. Ngoài ra, các loại đai ốc còn được thiết kế để phối hợp với chất dính và có ren trái để lắp ghép với khía cạnh ren trái.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng con tán có công dụng quan trọng không thể thiếu trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này dễ dàng lắp ráp và tháo dời, di chuyển tiện lợi và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như xây dựng, máng cáp thành phẩm, kệ tủ, và kệ sắt.

Bu lông - Tên gọi đúng hay là bu lông?

Bu lông (bolt, bulông) là một sản phẩm cơ khí có hình dạng thanh trụ tròn, có ren và được thiết kế để kết hợp với con tán (ecu), cho phép việc tháo lắp và hiệu chỉnh khi cần thiết.

Bu lông được sử dụng để lắp ráp, liên kết và ghép nối các khía cạnh trong hệ thống khối và khung giàn. Nguyên lý hoạt động của bu lông dựa vào sự ma sát giữa ren của bu lông và con tán để kẹp chặt các khía cạnh lại với nhau.

Bu lông có nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình vuông, 6 cạnh (lục giác) ngoài hoặc trong, 8 cạnh (bát giác) và nhiều hình dạng khác. Tuy nhiên, hình dạng 6 cạnh được sử dụng nhiều nhất vì tính thẩm mỹ và tiện lợi trong quá trình gia công và sử dụng.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã có cái nhìn tổng quan về con tán (ecu) và bu lông. Các sản phẩm này có nhiều ứng dụng và đóng vai trò quan trọng trong các ngành công nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá tốt nhất về con tán và tư vấn sản phẩm phù hợp với yêu cầu của bạn.

con tán ecu là gì ốc kệ tai xuong 5 1 2 bu lông bulong

Nguồn: xsecret.vn

Nhúng nóng - Mạ kẽm và ứng dụng

Mạ kẽm nhúng nóng là phương pháp mạ bằng cách ngâm vào dung dịch kim loại nóng chảy. Mạ kẽm nhúng nóng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất trong việc mạ lăng cang cầu, mạ ăng ten và ống thép. Quá trình mạ kẽm nhúng nóng hoạt động như sau: sắt tan chảy trong kẽm nóng chảy, tạo thành hợp chất kim loại giữa kẽm và sắt, và tạo ra lớp mạ kẽm tinh khiết trên bề mặt kim loại. Sắt bị mất đi trong quá trình này. Số lượng sắt mất là tổng trọng lượng sắt tan chảy để tạo ra kẽm cứng và lớp mạ kim loại cùng với kẽm.

Trong dung dịch kẽm nóng chảy, độ dày lớp mạ hợp kim phụ thuộc vào nhiệt độ và thời gian ngâm, không phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của bề mặt. Ngược lại, độ dày lớp mạ kẽm tinh khiết phụ thuộc vào tốc độ di chuyển mà không phụ thuộc vào nhiệt độ và thời gian ngâm. Tốc độ tan chảy của sắt phụ thuộc vào thời gian ngâm. Thời gian ngâm càng lâu, sắt tan chảy càng nhiều, làm giảm chất lượng lớp mạ, nhưng tăng độ dày của lớp mạ kim loại. Thành phần kim loại cơ bản cũng ảnh hưởng quan trọng khi mạ kẽm.

Trong tất cả các kỹ thuật tạo bề mặt cho thép, mạ kẽm là phương pháp tạo bề mặt chống gỉ tốt nhất. Trong quá trình mạ kẽm, kim loại sẽ hòa tan thành hợp kim với chất nền. Do đó, lớp mạ kẽm không bị tróc như lớp sơn bảo vệ chất nền.

Nguồn: xsecret.vn

Liên hệ để nhận báo giá tốt nhất

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0932 087 886 để nhận báo giá tốt nhất về con tán (ecu). Chúng tôi cam kết cung cấp hàng hóa chất lượng và có sẵn trong kho. Chúng tôi cũng hỗ trợ vận chuyển trong thành phố Hồ Chí Minh.

Website: https://copphaviet.com

1