Xem thêm

Da đẹp láng mịn, trắng hồng nhờ dầu gấc

CEO Hưng Tabi
Đối với làn da, dầu gấc không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, trị mụn, trị nám hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu...

Đối với làn da, dầu gấc không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, trị mụn, trị nám hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về tác dụng và cách sử dụng dầu gấc để có được làn da đẹp láng mịn, trắng hồng.

Dầu gấc đẹp da Trong gấc chứa nhiều vitamin A, vitamin E và các vitamin khác tốt cho mắt, da và sức khỏe.

Tác dụng của gấc

  • Dầu gấc có khả năng tái tạo làn da khỏe mạnh, mềm mại, mịn màng, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Đặc biệt, gấc cũng chứa nhiều Lycopene hơn cà chua, giúp chống lão hóa da một cách hiệu quả.
  • Vitamin E tự nhiên có trong dầu gấc hỗ trợ sự phát triển của cơ quan sinh sản và làm đẹp da.
  • Mát xa dầu gấc đặc biệt phòng chống lão hóa da, ngăn hiện tượng cháy nắng và giữ cho làn da khỏe mạnh. Carotenoids như Beta-Caroten và Lycopene là các chất chống oxy hóa thực vật có tác dụng làm sạch các sản phẩm oxy hóa gây lão hóa da, ung thư da và các bệnh liên quan.

Mặt nạ gấc giúp da sáng mịn

Để tự làm mặt nạ gấc, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả gấc chín vừa, dằm nhuyễn cùng vài giọt nước cốt chanh. Rửa sạch mặt, bôi hỗn hợp đó lên da và để khoảng 30 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ gấc không chỉ giúp dưỡng da mà còn trị mụn trứng cá rất tốt.

Dầu gấc trị mụn Mặt nạ gấc giúp hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hóa.

Để trị mụn trứng cá bằng dầu gấc, bạn cần rửa mặt thật sạch, lấy một ít dầu và nhẹ nhàng xoa đều lên da. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da. Sau đó, đợi 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá bằng gấc sẽ được thấy rõ sau một thời gian sử dụng kiên nhẫn và lựa chọn dầu gấc nguyên chất.

Tự làm mặt nạ dầu gấc tại nhà để trị nám da

Để tự làm mặt nạ dầu gấc tại nhà để trị nám da, bạn cần chuẩn bị một quả gấc chín cùng với 400ml dầu ăn. Bổ đôi gấc và lấy hết các hạt có màng nhầy màu đỏ. Dàn đều gấc lên mặt phẳng sạch và để khô khoảng 3-4 tiếng hoặc sấy ở nhiệt độ 50-60 độ để hạt gấc khô không còn nhầy. Tiếp theo, tách phần màng nhầy ra khỏi hạt gấc và xắt nhỏ. Trên một chảo nóng, cho phần màng đã xắt nhỏ vào và đổ ngập dầu. Đun nhỏ lửa và đảo đều trong khoảng 5-10 phút. Khi màng gấc săn lại như tóp, vớt phần bã gấc ra và lọc toàn bộ phần dầu gấc qua rây để cho sạch bã. Sau đó, để dầu gấc nguội và đổ vào lọ thủy tinh để bảo quản. Dầu gấc làm đúng quy trình có thể sử dụng trong vòng 1 năm.

Khi sử dụng mặt nạ dầu gấc, bạn lấy tinh dầu và thoa đều lên vùng da bị nám sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Massage nhẹ nhàng cho tinh dầu thấm sâu vào da. Để mặt nạ qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau. Trước khi thoa tinh dầu, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất từ tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám và dưỡng da.

Qua bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về tác dụng của gấc đối với làn da và sức khỏe. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về bệnh lý da hoặc cần tư vấn về điều trị mụn, nám, hãy đặt lịch hẹn để được bác sĩ tư vấn.

Điện thoại: 0924 777 885 hoặc 0938 777 885

1