Xem thêm

Giá trị sống "Đoàn kết": Tìm đến thành công qua sức mạnh đoàn thể

CEO Hưng Tabi
Đầu tuần này, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đã tổ chức một buổi sinh hoạt dưới cờ đặc biệt với chủ đề "Sinh hoạt giá trị sống Đoàn kết". Theo dạy của ông...

Đầu tuần này, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đã tổ chức một buổi sinh hoạt dưới cờ đặc biệt với chủ đề "Sinh hoạt giá trị sống Đoàn kết". Theo dạy của ông cha ta, "Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Với mong muốn truyền đạt ý nghĩa của sự gắn kết tập thể, gìn giữ và phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, buổi sinh hoạt này được tổ chức để giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về giá trị sống Đoàn kết và khích lệ tương trợ lẫn nhau.

Học sinh nghiêm trang thực hiện nghi lễ chào cờ Học sinh nghiêm trang thực hiện nghi lễ chào cờ

Buổi chào cờ diễn ra thông qua nền tảng MS Teams để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và cán bộ lớp, buổi chào cờ đã diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Tất cả các học sinh đều tham gia một cách nghiêm túc và tràn đầy tự hào và lòng yêu nước.

Nhóm lớp 9A1, 9A3, 9A5 và 9A7 đã chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung cho buổi sinh hoạt giá trị sống "Đoàn kết". Chương trình bắt đầu bằng một video âm nhạc do học sinh lớp 9A7 thực hiện, nhằm truyền tải tinh thần sống vì cộng đồng và lan toả thông điệp "Việt Nam cùng đoàn kết đánh bay Corona". Các nhóm lớp đã sáng tạo trong việc trình diễn chương trình chào cờ, truyền đạt nội dung tiết học theo nhiều hình thức khác nhau: bài trình chiếu, video ngắn, trò chơi hỏi đáp và hoạt động chia sẻ. Học sinh cũng nhiệt tình tham gia và tương tác tích cực.

Các bạn tích cực xung phong trả lời câu hỏi, tương tác qua phần meeting chat Các bạn tích cực xung phong trả lời câu hỏi, tương tác qua phần meeting chat Các bạn tích cực xung phong trả lời câu hỏi, tương tác qua phần meeting chat

Thông qua các câu hỏi ngắn gọn, người dẫn chương trình đã khéo léo truyền đạt ý nghĩa của tinh thần đoàn kết. Trong quá khứ, tinh thần đoàn kết đã giúp quốc gia chúng ta đối mặt với các thế lực xâm lược hùng mạnh. Tinh thần đoàn kết đã tạo nên sức mạnh đến mức khiến tất cả các giai cấp xã hội, tôn giáo có thể hòa hợp và chung tay đấu tranh cho mục tiêu chung của cộng đồng. Đây là cơ sở cho những chiến thắng oai hùng của Việt Nam và là nguồn sức mạnh bất diệt của dân tộc ta.

Nhìn vào tình hình hiện tại, ta thấy giá trị của tinh thần đoàn kết vẫn cần thiết. Nó được thể hiện qua những hành động như đóng góp suất cơm 0 đồng, cây ATM gạo, gói lương thực, quần áo cho những người gặp khó khăn. Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, quyên góp giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn và lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, nhờ tinh thần đoàn kết cao độ của cả giáo viên và học sinh.

Tinh thần vì tập thể trong hoàn cảnh hiện nay Tinh thần vì tập thể trong hoàn cảnh hiện nay

Sau đó, học sinh được xem một video ngắn mang tên "Tại sao ta cần có tinh thần đoàn kết?". Video này đã giúp học sinh nhận ra rằng tinh thần đoàn kết sẽ tạo ra tinh thần hợp tác, nâng cao đam mê và lòng nhiệt huyết trong công việc và tạo ra một không gian làm việc tràn đầy niềm vui và sôi động. Điều này giúp làm cho các nhiệm vụ khó khăn trở nên dễ dàng hơn. Sự khác biệt của mỗi cá nhân tạo nên sức mạnh của đội nhóm, và sức mạnh tổng thể của đội nhóm sẽ mang lại hiệu quả công việc và lợi ích cho cá nhân. Vì vậy, làm việc nhóm không chỉ vì mục tiêu chung của cộng đồng mà còn mang lại giá trị cho từng cá nhân.

Các bạn học sinh cùng theo dõi video ngắn về sức mạnh tập thể Các bạn học sinh cùng theo dõi video ngắn về sức mạnh tập thể

Trước khi kết thúc chương trình, học sinh đã có cơ hội chia sẻ những việc làm giúp tập thể lớp gắn kết hơn, các thành viên hiểu và gần gũi nhau hơn. Các bạn học sinh đã nhiệt tình đưa ra những trải nghiệm và phương pháp thú vị để đóng góp cho sự gắn bó của lớp học.

Hoạt động chia sẻ giúp lớp học thêm gắn kết Hoạt động chia sẻ giúp lớp học thêm gắn kết

Buổi chào cờ đầu tuần đã diễn ra trong không khí đầy sôi nổi và tích cực. Học sinh đã thu được những bài học bổ ích về giá trị sống đoàn kết. Mong rằng các bạn học sinh dưới trường học mang tên Bác sẽ luôn đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân nhỏ để mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, nơi mà những người bạn luôn gắn bó và giúp đỡ lẫn nhau.

Thực hiện: Hoàng Thị Thanh An (10D3)

1