Xem thêm

Lợi ích đáng giá từ việc ăn quả bơ hàng ngày

CEO Hưng Tabi
Quả bơ có nhiều lợi ích dinh dưỡng khác nhau, từ chất béo, carbohydrate, protein, kali, chất xơ, vitamin B cho đến vitamin E. Ngoài ra, quả bơ còn chứa vitamin C, vitamin K, gluxit...

Quả bơ có nhiều lợi ích dinh dưỡng khác nhau, từ chất béo, carbohydrate, protein, kali, chất xơ, vitamin B cho đến vitamin E. Ngoài ra, quả bơ còn chứa vitamin C, vitamin K, gluxit và các chất khác. Đối với sức khỏe của bạn, thì việc ăn quả bơ mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng.

Giúp kiểm soát huyết áp

Bạn có biết rằng kali có thể giúp điều chỉnh lượng nước trong cơ thể và giúp giảm tác động của natri đối với huyết áp? Một cốc bơ chứa 728mg kali, vượt trội so với một quả chuối trung bình. Kali không chỉ giúp loại bỏ natri ra khỏi cơ thể, mà còn giãn nở các mạch máu và giúp giảm huyết áp.

Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch, mà càng ngày càng có xu hướng gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, ung thư, bệnh thận, viêm khớp và tâm thần phân liệt. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa giảm gần 50% ở những người ăn quả bơ thường xuyên.

Hỗ trợ cho tim mạch

Nếu bạn lo lắng về trái tim của mình, hãy thêm một quả bơ vào chế độ ăn hàng ngày. Bơ giúp giảm huyết áp, lượng chất béo triglyceride và cản trở sự hình thành của các mảng bám động mạch. Đồng thời, nó còn giảm nguy cơ mắc bất thường nhịp tim, đau tim và đột quỵ. Bởi vậy, ăn một quả bơ mỗi ngày cũng giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Giúp giảm cân

Với hàm lượng chất béo cao, quả bơ có thể giải quyết vấn đề về cân nặng. Bơ cũng chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột và kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này giúp bạn không tích trữ chất béo dễ dàng.

Ngăn ngừa ung thư

Quả bơ có khả năng ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt. Với chất chống oxi hóa và chất béo lành mạnh, quả bơ có thể giúp chống lại ung thư và tác dụng phụ từ việc điều trị ung thư.

Bảo vệ khớp và giảm viêm

Có hơn 100 loại viêm khớp, nhưng tất cả đều gây ra cảm giác khó chịu và khó di chuyển. Vì thế, hàm lượng vitamin E trong quả bơ có thể giúp giảm viêm khớp. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc ăn chế độ ăn giàu vitamin E cũng giúp giảm nguy cơ tổn thương khớp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vi chất dinh dưỡng, khoáng chất và các loại vitamin thiết yếu trong quả bơ giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe tốt. Sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali và kẽm là một số khoáng chất quan trọng có trong quả bơ. Bên cạnh đó, bơ cũng giàu các loại vitamin như vitamin C, vitamin B, vitamin K và E, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh khác.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Quả bơ cung cấp lượng chất xơ từ 6-10g, giúp tạo động lực cho nhu động ruột thông thường và phát triển vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Điều này không chỉ giúp giảm táo bón, mà còn cải thiện sức khỏe đường ruột.

Với những lợi ích trên, bạn đã biết tại sao nên ăn quả bơ hàng ngày. Hãy thêm quả bơ vào thực đơn hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhé!

Lợi ích của việc ăn quả bơ hàng ngày Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

1