Xem thêm

Massage mặt nhiều có bị chảy xệ không?

CEO Hưng Tabi
Ngoài việc skincare đều đặn, nhiều người lựa chọn việc massage để cải thiện tình trạng da mặt. Vậy massage mặt nhiều có bị chảy xệ không và khi sử dụng liệu trình massage để...

Ngoài việc skincare đều đặn, nhiều người lựa chọn việc massage để cải thiện tình trạng da mặt. Vậy massage mặt nhiều có bị chảy xệ không và khi sử dụng liệu trình massage để cải thiện da mặt nên chú ý điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp hết những thắc mắc trên. Tham khảo ngay nhé!

1. Massage mặt là gì?

Massage mặt là một hình thức tác động lên vùng da mặt, vai và cổ bằng tay hoặc các vật, thiết bị chuyên biệt. Có một số loại massage mặt thường thấy ở các cơ sở làm đẹp như:

  • Massage bấm huyệt.
  • Massage dùng kỹ thuật Shiatsu.
  • Massage dạng xoang.

Massage mặt Massage là hình thức tác động lên vùng da mặt, vai và cổ bằng tay hoặc các vật, thiết bị chuyên biệt.

Các phương pháp trên đều sử dụng tay hoặc các thiết bị tiên tiến,... Tuy khác nhau về cách thực hiện nhưng mục đích đều là thẩm mỹ làm đẹp an toàn.

2. Massage mặt đem lại tác dụng gì?

Việc massage thường xuyên sẽ đem lại những hiệu quả tích cực về mặt sức khỏe cũng như mang tính thẩm mỹ hơn.

2.1. Massage có kỹ thuật giúp chống lão hóa và giảm thiểu nếp nhăn

Massage mục đích chính là để cải thiện vẻ ngoài và tăng tính thẩm mỹ. Sử dụng các phương pháp massage dùng đến những thiết bị an toàn cho da và kết hợp với dùng kem dưỡng sẽ giúp da căng bóng. Các hiện tượng lão hóa và tình trạng nhăn nheo trên da được cải thiện hiệu quả.

2.2. Giảm áp lực xoang

Với những người thường xuyên đau nhức vùng xoang, massage mặt sẽ giảm thiểu áp lực lên vùng xoang. Khi thường xuyên massage mặt sẽ kích thích đẩy các dịch nhầy làm tắc nghẽn xoang. Các tình trạng đau nhức xoang và đau đầu do viêm xoang được cải thiện đáng kể. Việc massage thường xuyên còn giúp tăng tuần hoàn máu dưới da.

2.3. Ngăn ngừa các tình trạng rối loạn thái dương hàm (TMJ)

Những người mắc bệnh thái dương hàm thường gặp những cơn đau ở xương hàm và mặt. Đi kèm đó là việc nhức đầu, ù tai, các cơ hàm khó hoạt động. Nhiều nghiên cứu chuyên sâu về massage cho thấy việc tác động có kỹ thuật trên mặt giúp cải thiện tình trạng căng cơ hàm, viêm hoặc đau nhức do hoạt động quá mạnh. Các bài tập cơ hàm không mang lại hiệu quả tốt như những phương pháp massage.

2.4. Tăng tuần hoàn máu trên da

Việc cung cấp máu đủ cho da giúp da căng bóng và mềm mại. Sử dụng biện pháp massage mặt giúp tuần hoàn máu hoạt động mạnh mẽ. Các tình trạng da nhợt nhạt, chảy xệ sẽ được cải thiện hiệu quả. Nếu kết hợp với việc dưỡng da thường xuyên và đều đặn massage mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông đến da, các tình trạng lão hóa sẽ được giảm tối thiểu.

2.5. Hỗ trợ quá trình lành sẹo

Không chỉ tăng tuần hoàn máu, massage trên da thường xuyên còn giúp đẩy nhanh quá trình lành sẹo. Tác động nhẹ nhàng lên các vùng da gần sẹo sẽ tăng lượng máu lên da. Kích thích sản sinh các tế bào mới, làm xẹp các vết sưng. Từ đó, quá trình lành sẹo được đẩy mạnh, sẹo nhanh lành hơn.

2.6. Giảm mỡ vùng quanh mặt

Mỡ cằm và má là những vùng khó giảm mỡ nhất. Do ở đây không có múi cơ nên việc hoạt động giảm mỡ rất khó. Vậy nên tác động một lực vừa đủ lên các mô mỡ quanh mặt bằng việc massage sẽ giúp giảm mỡ cằm và má hiệu quả.

3. Massage mặt nhiều có bị chảy xệ không?

Massage mặt rất có lợi cho thẩm mỹ trên da và cả sức khỏe, nhưng nếu massage quá nhiều và sai cách sẽ khiến tình trạng da tệ đi và chảy xệ cũng là một hậu quả của việc đó.

Nếu tiếp tục massage quá nhiều và không hiệu quả, làn da sẽ chịu nhiều tác động tiêu cực và trở nên tồi tệ hơn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến da bị chảy xệ do massage mặt?

4. Những cách massage mặt khiến da bị chảy xệ

4.1. Massage quá mạnh tay

Nhiều người lầm tưởng massage càng mạnh thì da mới tuần hoàn được máu và tăng sản sinh Collagen. Nhưng trên thực tế, tác động quá mạnh lên da sẽ khiến da bị chảy xệ, giảm sự đàn hồi và tạo ra các nếp nhăn. Chỉ khi tác động vừa đủ và nhẹ nhàng sẽ tăng lưu thông tuần hoàn máu.

4.2. Massage quá nhiều lần trong ngày

Massage chỉ nên vừa đủ và không nên quá nhiều trong ngày. Việc này không chỉ khiến da mặt lão hóa nhanh, chảy xệ mà còn làm tổn thương các tế bào bên trong da.

Việc massage hiệu quả khi làm mỗi ngày 1 lần và kéo dài từ 10 - 15 phút. Đặc biệt, khi da xuất hiện nốt đỏ do dị ứng thì không nên massage.

4.3. Chỉ massage mà không dùng thêm các dưỡng chất

Nhiều người quan niệm rằng, massage "chay" với nước là an toàn và đem lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên, điều này chưa hoàn toàn đúng. Việc dùng mỗi nước trên da sẽ tăng độ ma sát với tay. Đối với những làn da nhạy cảm thì rất dễ kích ứng. Sử dụng dầu dưỡng, sữa rửa mặt đi kèm sẽ giúp việc massage trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sẽ giảm thiểu các thương tổn trên da hơn.

4.4. Massage sai cách, không bài bản

Massage là một liệu trình và có từng bước cụ thể. Hơn nữa, lực độ trên tay cũng phải cẩn thận và vừa đủ. Vậy nên với những người nghĩ massage chỉ là "xoa mặt" thì hiệu quả mang lại không nhiều và còn khiến da chảy xệ. Nên chọn cách massage hợp với loại da và cơ địa của bản thân.

5. Nên massage như thế nào để da không bị chảy xệ?

Mỗi ngày chỉ nên massage 1 lần và kéo dài trong 10 - 15 phút. Bên cạnh đó, dưới đây là những lưu ý nhỏ khi massage mặt để giúp da căng bóng.

  • Massage nên theo hình vòng tròn.
  • Massage hai bên má bằng lòng bàn tay và dùng đầu ngón tay với vùng thái dương và gần mũi.
  • Các động tác dứt khoát, lực dùng vừa đủ để không gây ảnh hưởng cho da.
  • Bấm các huyệt trên mặt để thư giãn hơn.

Bài viết trên đây đã lý giải cho bạn đọc về thắc mắc massage mặt nhiều có bị chảy xệ không. Bên cạnh đó là những lưu ý khi massage mặt để tránh tác động xấu lên da. Tham khảo ngay các bài viết mới để biết thêm những thông tin y khoa thú vị.

Thúy Anh

1