Xem thêm

Những Thông Tin Thú Vị Về Thực Phẩm Chức Năng

CEO Hưng Tabi
Trong thời đại ngày nay, việc chú trọng đến sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống là điều vô cùng quan trọng. Thực phẩm chức năng (TPCN) đã trở thành một giải pháp...

Trong thời đại ngày nay, việc chú trọng đến sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống là điều vô cùng quan trọng. Thực phẩm chức năng (TPCN) đã trở thành một giải pháp phổ biến để hỗ trợ sức khỏe và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn có biết rằng "thực phẩm chức năng tiếng Anh là gì?" Với bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm này.

1. Thực phẩm chức năng tiếng Anh là gì?

Thực phẩm chức năng, được gọi là "Functional Foods" hoặc "Food Supplement" trong tiếng Anh, là những sản phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên như thực vật, động vật hoặc dược liệu. Những nguồn nguyên liệu này chứa các chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện hoạt động của cơ thể con người.

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh

Thực phẩm chức năng có thể được ăn, không gây hại và không có tác dụng phụ đáng kể đối với sức khỏe. Trên bao bì sản phẩm thường có ghi chú rõ ràng: "Đây không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

TPCN chỉ hỗ trợ quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh bằng cách phục hồi các tế bào trong cơ thể bị tổn thương. Chúng cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng và mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể.

2. Nguồn gốc nguyên liệu của thực phẩm chức năng

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Thực phẩm chức năng chất lượng: Cung cấp dưỡng chất tổng hợp

Thực phẩm chức năng chất lượng chứa các loại dưỡng chất được tổng hợp kỹ càng trong quá trình sản xuất. Chúng được sản xuất từ các nguồn gốc quý hiếm và quan trọng được tìm thấy trong động vật, thực vật và các loài vi sinh vật khác. Điều này giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể và cải thiện sức khỏe con người. Quá trình sản xuất thực phẩm chức năng chất lượng yêu cầu sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại dược liệu tương thích với nhau, nhằm gia tăng khả năng điều trị bệnh và hiệu quả của sản phẩm.

3. Cách phân biệt thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc

Các loại thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng không được xem là thuốc và không thể thay thế cho các loại thuốc chữa bệnh. Việc lựa chọn loại thực phẩm chức năng phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người là điều quan trọng.

3.1. Thực phẩm chức năng không phải là thuốc

Nhà sản xuất thực phẩm chức năng cần đảm bảo sản phẩm của họ đáp ứng các quy định về thực phẩm, đồng thời đảm bảo chất lượng, an toàn và vệ sinh cho sức khỏe.

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc

Riêng về thuốc, nhà sản xuất phải đăng ký sản phẩm của mình là thuốc và phải ghi rõ tác dụng chữa bệnh, liều dùng, chỉ định và chống chỉ định. Thuốc được sử dụng để điều trị và phòng bệnh. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng thường xuyên, lâu dài cho mục đích nuôi dưỡng, bổ dưỡng hoặc phòng ngừa bệnh mà không cần được khám bệnh hay kê đơn từ bác sĩ. Tuy nhiên, sản phẩm này phải đảm bảo an toàn, không độc hại và không gây phản ứng phụ.

3.2. Thực phẩm chức năng khác với thực phẩm

TPCN được sản xuất và chế biến theo công thức độc quyền, bổ sung hoặc loại bỏ những thành phần cần thiết hoặc không tốt cho sức khỏe. Việc này phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứng minh và ấn định theo tiêu chuẩn khoa học.

Hình ảnh bài viết Hình ảnh bài viết

Thực phẩm chức năng khác với thực phẩm

TPCN có tác dụng tốt cho sức khỏe và cải thiện chức năng sinh lý của cơ thể. Tuy nhiên, chúng không cung cấp năng lượng như các loại thực phẩm thông thường như gạo, thịt, cá... Liều lượng thường rất nhỏ, được tính bằng gram hoặc miligram giống như thuốc. Đối tượng sử dụng thực phẩm chức năng có chỉ định rõ ràng như người già, trẻ em, phụ nữ tuổi mãn kinh và những người có các rối loạn chức năng sinh lý hoặc thiếu vitamin.

Lời kết

Qua những thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu rõ hơn về "thực phẩm chức năng tiếng Anh là gì?". Mong rằng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức hữu ích để lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe một cách thông thái. Đừng quên ghé thăm Nhà Thuốc Khang Minh để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

1