Xem thêm

Những loại thực phẩm giàu sắt từ thực vật mà bạn nên biết

CEO Hưng Tabi
Hầu hết chúng ta đều biết rằng sắt là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng có rất nhiều thực phẩm từ thực vật cũng chứa...

Hầu hết chúng ta đều biết rằng sắt là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng có rất nhiều thực phẩm từ thực vật cũng chứa sắt và có thể làm bổ sung nguồn sắt cho cơ thể của chúng ta. Đặc biệt là những người ăn chay hoặc thích ăn rau củ hơn ăn thịt động vật. Dưới đây là một số nguồn sắt từ thực vật mà bạn nên biết để bổ sung cho chế độ ăn uống của mình.

Đậu lăng

Đậu lăng là một loại thực phẩm giàu sắt, protein và chất xơ. Mỗi chén đậu lăng nấu chín chứa 6,59mg sắt và 17,86g protein. Đậu lăng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B, magiê, kali và kẽm. Ảnh: Internet.

Đậu thận trắng

Đậu thận trắng cũng là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp protein và chất xơ, đồng thời cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu và các hợp chất thực vật. Một số loại đậu khác như đậu garbanzo, đậu mắt đen và đậu đỏ cũng cung cấp lượng sắt tương ứng trên một cốc.

Đậu phụ

Đậu phụ là một loại thực phẩm phổ biến trong các món ăn dành cho người ăn chay. Chúng chứa một lượng đáng kể protein, sắt và canxi. Một nửa chén đậu phụ chứa 6,65mg sắt và khoảng 10g protein.

Hạt amaranth

Hạt amaranth không chứa gluten và cung cấp 5,17mg sắt và hơn 9g protein cho mỗi cốc nấu chín. Loại hạt này giàu axit amin, đặc biệt là lysine - loại axit amin thiết yếu ít thấy trong các loại ngũ cốc và thực vật khác. Hạt amaranth còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin K, C, mangan, foliate, canxi và magiê.

Sô cô la đen

Một khẩu phần sô cô la đen cung cấp 7mg sắt. Ca cao trong sô cô đen cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa flavonoid tốt nhất, có lợi ích cho tim, thần kinh và miễn dịch. Tuy nhiên, nhớ ăn sô cô la đen vừa phải để tránh tăng cân.

Khoai tây nướng

Khoai tây là một nguồn cung cấp carbohydrate, chất xơ, vitamin C và kali. Đặc biệt, khoai tây còn chứa một lượng sắt đáng kể. Một củ khoai tây vừa, có vỏ chứa 2mg sắt.

Rau bina

Rau bina có lượng calo thấp nhưng nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Một chén rau bina nấu chín cung cấp 6,43mg sắt.

Danh sách trên chỉ là một số loại thực phẩm giàu sắt từ thực vật. Ngoài ra còn có các loại trái cây sấy khô, hạt gai đầu, bột ngũ cốc và mật mía cũng là nguồn cung cấp sắt tốt. Viện Y tế Quốc gia của Mỹ khuyến nghị người lớn nên uống 8mg sắt mỗi ngày. Nếu bạn có các triệu chứng thiếu sắt, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Ảnh: Internet.

1