Xem thêm

Những thực phẩm tuyệt vời cho lá gan và thận

CEO Hưng Tabi
Tuy chỉ chiếm 1% trọng lượng cơ thể và bằng ¼ trọng lượng của tim, nhưng gan và thận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ bài tiết của cơ thể. Chúng giúp...

Tuy chỉ chiếm 1% trọng lượng cơ thể và bằng ¼ trọng lượng của tim, nhưng gan và thận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ bài tiết của cơ thể. Chúng giúp loại bỏ chất thải và chất độc, duy trì cân bằng nước và điều tiết điện giải. Vì vậy, đảm bảo hoạt động tốt của gan và thận là rất quan trọng để cơ thể được khỏe mạnh. Dưới đây là 8 loại thực phẩm "vàng" giúp bổ sung, hỗ trợ hoạt động của gan và thận, nên bổ sung vào thực đơn hàng tuần để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

1. Bưởi - thực phẩm tốt cho gan và thận

Bưởi giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nước ép bưởi có thể giúp cải thiện chức năng gan, giúp gan giải độc hiệu quả hơn.

2. Bông cải xanh - thực phẩm mát gan bổ thận

Bông cải xanh có khả năng giảm nguy cơ viêm gan do uống nhiều rượu bia. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ gan khỏi ung thư.

3. Táo - thực phẩm tốt cho thận

Táo chứa axit tự nhiên và khoáng chất giúp điều chỉnh nồng độ pH và duy trì sự lưu thông các chất lỏng trong cơ thể. Táo cũng có tính lợi tiểu và hỗ trợ làm sạch thận.

4. Trà xanh - thực phẩm tốt cho gan

Trà xanh là một chất chống oxy hóa có nhiều lợi ích cho gan và thận. Việc uống trà xanh được cho là giảm nguy cơ bị các bệnh gan như ung thư gan, viêm gan.

5. Tỏi - thực phẩm tốt cho gan mật

Tỏi giàu allicin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng phòng ngừa các bệnh về tim mạch và ung thư. Tỏi cũng kích thích gan để giải độc.

6. Củ dền - thực phẩm tốt cho người bị viêm gan B

Củ dền có chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm tổn thương gan do các chất gây ung thư gây ra. Đây là một thực phẩm tốt cho gan và thận.

7. Cà rốt - thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Nước ép cà rốt giúp bảo vệ gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

8. Rau xanh - thực phẩm tốt cho gan

Các loại rau xanh như bó xôi, rau bina, rau diếp cá, rau củ cải, rau khoai lang... chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi nhiễm mỡ và bệnh tim mạch.

Ngoài ra, để lấy lại cân bằng cho cơ thể sau một tuần tiệc tùng và uống nhiều rượu bia, bạn có thể giải độc gan và thận bằng giấm táo và nước chanh. Giấm táo giúp thanh lọc và giải độc thận, trong khi nước chanh có khả năng làm sạch gan, thận và hệ tiêu hóa.

Chú ý, đảm bảo uống đủ nước lọc mỗi ngày và duy trì một lối sống lành mạnh để giúp gan và thận hoạt động tốt nhất.

Củ dền, cà rốt và tỏi là hai thực phẩm tốt cho gan mật, phòng ngừa viêm gan, gan nhiễm mỡ

1