Xem thêm

Rau câu - Món ăn vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe

CEO Hưng Tabi
Rau câu bao nhiêu calo? Bạc Đạn Nông Nghiệp Hoa Kỳ đã đưa ra con số chính xác cho câu hỏi "Rau câu bao nhiêu calo?". Theo đó, 100g rau câu có hàm lượng calo...

Rau câu bao nhiêu calo? Những lợi ích tuyệt vời của rau câu

Rau câu bao nhiêu calo?

Bạc Đạn Nông Nghiệp Hoa Kỳ đã đưa ra con số chính xác cho câu hỏi "Rau câu bao nhiêu calo?". Theo đó, 100g rau câu có hàm lượng calo là 61.7 kcal, thuộc nhóm thực phẩm có calo thấp. Tuy nhiên, khi kết hợp với đường, sữa, trái cây, phô mai hay các loại topping khác, hàm lượng calo trong rau câu sẽ tăng lên đáng kể. Dưới đây là hàm lượng calo của một số loại rau câu khác nhau:

  1. Bột rau câu: 61 kcal
  2. Thạch rau câu không chứa đường: 28 - 30 kcal
  3. 100g rau câu dừa: 80 kcal
  4. 1 cái thạch rau câu đóng hộp: 17 kcal
  5. 1 cái kẹo thạch jelly: 15 kcal

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g rau câu có hàm lượng calo là 61.7 kcal

Ăn rau câu có béo không?

Việc rau câu có béo không phụ thuộc vào cách chế biến và cách ăn của mỗi người. Nhiều loại thạch rau câu được thêm nhiều đường tinh luyện, kết hợp với các món chè, trà sữa, sữa chua,... nên ảnh hưởng không tốt cho quá trình giảm cân.

Để ăn rau câu mà không ngại tăng cân, chúng ta cần có công thức chế biến rau câu dành riêng cho người giảm cân. Đồng thời, phải kết hợp chúng trong thực đơn ăn uống hàng ngày một cách hợp lý.

Rau câu được sử dụng làm topping cho nhiều loại đồ uống

Những lợi ích tuyệt vời từ rau câu

Thạch rau câu không chỉ là một món ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người ăn kiêng. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật không thể bỏ qua khi sử dụng rau câu:

1. Hỗ trợ giảm cân

Nhờ hàm lượng calo thấp và không chứa chất béo, rau câu là một trong những thực phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Với đặc điểm có thể "nở" ra gấp 2-3 lần sau khi ăn, rau câu tạo cảm giác no lâu, hạn chế tình trạng thèm ăn, giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Rau câu làm từ rong biển chứa thành phần alga alkane mannitol ít calo rất tốt cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Sử dụng thạch rau câu một cách phù hợp sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón và tăng khả năng hấp thu tốt các dưỡng chất có lợi.

3. Giảm cholesterol và thải độc

Rau câu cung cấp cho cơ thể thành phần fertile clement giúp loại bỏ các chất cặn bã và hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu. Không chứa cholesterol, rau câu là lựa chọn lý tưởng để hạn chế tích tụ mỡ thừa, giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ ở những người huyết áp cao.

4. Tốt cho tóc và da

Thạch rau câu chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của tóc và da, giúp duy trì mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và hạn chế các vấn đề về tóc.

5. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Rau câu giúp giảm căng thẳng mệt mỏi nhờ vào quá trình khử CO2, chuyển hóa acid glutamic thành GABA, làm giảm căng thẳng và lo lắng.

Rau câu từ tảo biển nâu có khả năng làm giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ

Hướng dẫn cách ăn rau câu giảm cân

Rau câu là một thực phẩm ít calo, không chứa chất béo, nên bạn có thể yên tâm sử dụng để kiểm soát cân nặng. Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả rõ rệt, hãy lưu ý các điều sau:

1. Ăn rau câu không đường

Tránh các loại thạch rau câu chứa nhiều đường. Bạn có thể tự làm các món rau câu không chứa đường hoặc thay thế bằng đường ăn kiêng.

2. Không ăn với đồ uống nhiều calo

Tránh ăn rau câu với trà sữa, chè, hay thức uống chứa nhiều đường, sữa, kem béo. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp rau câu với nước dừa tươi, nước cam, nước ép,...

3. Lên lịch tập thể dục mỗi ngày

Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý với việc luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày để tạo thói quen và tiêu hao năng lượng.

Bạn cũng nên tạo cho mình thói quen luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày

Với những lợi ích tuyệt vời mà rau câu mang lại, bạn có thể thêm nó vào thực đơn giảm cân hàng ngày. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin về hàm lượng calo trong rau câu và giúp bạn tìm ra cách cân bằng ăn uống và luyện tập phù hợp.

Đừng quên tạo cho mình thói quen luyện tập thể dục đều đặn để có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. Để biết thêm thông tin về các thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà, vui lòng liên hệ Hotline 1900.232 396 hoặc tham gia trải nghiệm tại các Showroom của Poongsan trên toàn quốc.

Xem thêm:

  • XOÀI BAO NHIÊU CALO? ĂN XOÀI CÓ NÓNG KHÔNG?
  • MÍT BAO NHIÊU CALO? ĂN MÍT CÓ NÓNG KHÔNG?
  • DƯA HẤU BAO NHIÊU CALO? ĂN DƯA HẤU TỐT KHÔNG?
1