Xem thêm

Tế bào gốc toàn năng: Khám phá tiềm năng ứng dụng trong y học

CEO Hưng Tabi
Hình ảnh minh họa Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Trong lĩnh vực y học, tế bào gốc toàn năng đang là một chủ đề được quan tâm đặc biệt. Hãy cùng...

te-bao-goc-toan-nang-1 Hình ảnh minh họa

Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Trong lĩnh vực y học, tế bào gốc toàn năng đang là một chủ đề được quan tâm đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tế bào gốc toàn năng là gì và tiềm năng ứng dụng của chúng trong y học.

Tế bào gốc toàn năng là gì?

Tế bào gốc toàn năng (totipotent stem cell) là loại tế bào có khả năng biến đổi thành tất cả các loại tế bào trong cơ thể và có thể hình thành một cơ thể hoàn chỉnh. Đây là những tế bào xuất hiện trong giai đoạn phân chia đầu tiên của quá trình phát triển phôi thai và không còn tồn tại trong cơ thể người trưởng thành. Chẳng hạn, trong một số trường hợp sinh đôi đơn, những tế bào này có thể tách ra và hình thành các cá thể riêng biệt nhưng có các đặc điểm di truyền giống nhau như màu da, màu mắt, nhóm máu, ...

Nguồn thu nhận tế bào gốc toàn năng

te-bao-goc-toan-nang-2 Hình ảnh minh họa

Tế bào gốc toàn năng có thể được thu thập từ phôi thai hoặc các mô của phôi thai, thường là tế bào phôi thai trong những tuần đầu sau khi thụ tinh. Tuy nhiên, việc thu thập và sử dụng tế bào gốc toàn năng đang gặp một số vấn đề đạo đức phức tạp và chưa được nghiên cứu triệt để.

Tiềm năng ứng dụng trong y học của tế bào gốc toàn năng

Tế bào gốc toàn năng có tiềm năng lớn trong việc điều trị và tái tạo các bệnh tật thông qua liệu pháp tế bào, gen và mô. Phương pháp thay thế, trong đó tế bào gốc toàn năng biến đổi thành các loại tế bào mong muốn và sau đó được cấy vào những bộ phận bị tổn thương, đã được chứng minh là một trong những phương pháp lí tưởng để khôi phục chức năng của mô. Lý thuyết cho thấy, công nghệ tế bào có khả năng chữa trị tận gốc vô hạn các bệnh lý. Các nhà khoa học đang nghiên cứu sản xuất tất cả các loại tế bào chức năng thông qua tế bào gốc, đóng góp rất lớn cho lĩnh vực y học tái tạo.

te-bao-goc-toan-nang-3 Hình ảnh minh họa

Cho đến nay, tế bào gốc đã được ứng dụng trong hơn 80 loại bệnh khác nhau như tiểu đường, viêm khớp, Parkinson, Alzheimer, xương khớp, tai biến và chấn thương sọ não, khuyết tật do bẩm sinh, tổn thương tủy sống, trị liệu ung thư, xơ cứng động mạch, ... Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đang được tiến hành để phát triển các nguồn tế bào gốc khác nhau và áp dụng các phương pháp điều trị cho các bệnh hiểm nghèo không có phương pháp chữa trị khác.

Để biết thêm thông tin về tế bào gốc và công nghệ tế bào, hãy liên hệ với Mescells để được tư vấn và hỗ trợ!

Caption: Tế bào gốc toàn năng còn nhiều tiềm năng hứa hẹn chưa được nghiên cứu triệt để

Thông tin liên hệ Mescells:
Văn phòng đại diện Nhật Bản: 〒175-0094 Tokyo, Itabashi ku, Narimasu 5-6-15
Hotline: 0936 588 688
Email: [email protected]

1