Thực phẩm chức năng giảm đau bụng kinh nào tốt?

CEO Hưng Tabi
Bạn có biết rằng có một số loại thực phẩm chức năng giúp giảm đau bụng kinh? Đối với phụ nữ, việc chịu đựng những cơn đau do kinh nguyệt gây ra có thể là...

Bạn có biết rằng có một số loại thực phẩm chức năng giúp giảm đau bụng kinh? Đối với phụ nữ, việc chịu đựng những cơn đau do kinh nguyệt gây ra có thể là một thách thức lớn. Dù có nhiều biện pháp tự nhiên có thể áp dụng tại nhà để giảm đau, thì thực phẩm chức năng cũng là một lựa chọn hữu ích để giảm cơn đau không mong muốn.

1. Đau bụng kinh là gì?

Trước khi tìm hiểu về các loại thực phẩm chức năng giảm đau bụng kinh, hãy hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra cơn đau bụng kinh. Khi đến kỳ kinh nguyệt, tử cung sẽ co thắt để đẩy máu kinh ra ngoài, dẫn đến tình trạng mạch máu bị co lại và gây ra đau bụng kinh. Cơ chế của đau bụng kinh là do lớp niêm mạc tử cung sản xuất prostaglandin - một loại axit béo không bão hòa tự nhiên, là chất trung gian gây viêm và cảm nhận đau. Prostaglandin làm cho cơ và các mạch máu trong tử cung co lại, làm giảm lưu lượng máu đến tử cung, gây ra thiếu máu và đau bụng kinh. Thường xảy ra trong 1-2 ngày đầu kỳ kinh và tập trung ở vùng bụng dưới. Tuy nhiên, cơn đau cũng có thể lan sang lưng và đùi.

Những cơn đau bụng kinh khiến chị em khó chịu Những cơn đau bụng kinh khiến chị em khó chịu (Ảnh: Internet)

2. Các thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh

Trong quá trình tìm hiểu về các loại thực phẩm chức năng giảm đau bụng kinh, hãy lưu ý một số món ăn được các bác sĩ khuyên nên ăn trong kỳ kinh. Những thực phẩm này không chỉ mang đến sức khỏe mà còn giúp giảm các cơn đau. Hãy cùng tìm hiểu một số loại thực phẩm chức năng giúp giảm đau bụng kinh:

- Các loại quả như chuối, dứa, kiwi

Chuối, dứa và kiwi đều chứa các chất giúp giảm đau. Chuối có vitamin B6 và kali, giảm chướng bụng và cảm giác khó chịu trước khi bước vào kỳ kinh nguyệt. Dứa có chứa một loại enzyme (bromelain) giúp chống viêm, còn trong kiwi lại giàu actinidin giúp tiêu hóa đạm tốt. Bạn có thể kết hợp ăn chuối, dứa và kiwi cùng lúc để tăng cường hiệu quả.

- Hải sản

Hải sản, đặc biệt là cá hồi, là một lựa chọn tuyệt vời trong kỳ kinh. Cá hồi chứa nhiều vitamin D và axit béo omega, giúp giảm cơn co thắt tử cung, tăng cường hấp thu canxi và giảm cảm giác đau bụng dưới và căng tức ngực khi kinh nguyệt.

- Gừng

Gừng không chỉ giúp làm ấm cơ thể trong mùa đông mà còn có tác dụng giảm đau. Bạn có thể dùng gừng nấu cùng các món ăn hoặc pha trà gừng để giảm đau bụng kinh.

Gừng giúp giảm các cơn đau bụng kinh Gừng giúp giảm các cơn đau bụng kinh (Ảnh: Internet)

- Các loại đậu

Đậu chứa nhiều sắt và magiê, có thể bổ sung lượng máu đã mất và hỗ trợ tiêu hóa thức ăn dễ dàng.

- Trứng

Trứng có các thành phần như vitamin B6, vitamin D, vitamin E và protein giúp giảm cảm giác đau bụng kinh.

- Socola đen

Socola đen là một món ăn ngon và cũng có thể giúp giảm đau bụng kinh. Socola đen chứa magiê và chất xơ giúp cải thiện lưu thông máu và giảm căng thẳng, khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

- Quế

Quế cũng có tác dụng giảm co thắt và kháng viêm trong ngày kinh nguyệt. Bạn có thể pha bột quế với nước nóng và thêm chút mật ong để uống hoặc nấu cùng các món ăn.

3. Các loại thực phẩm nên tránh trong kỳ kinh nguyệt

Trong quá trình chọn lựa thực phẩm giảm đau bụng kinh, bạn cũng nên lưu ý những loại thực phẩm không nên ăn trong kỳ kinh. Hãy tránh những thực phẩm sau đây:

- Sữa

Sữa có thể khiến cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn và gây ra chuột rút, đầy hơi, đau dạ dày và buồn nôn trong kỳ kinh.

- Kẹo và đồ ăn nhẹ

Các loại đường nhân tạo có trong kẹo và đồ ăn nhẹ có thể gây cho bạn cảm giác đầy hơi, khó chịu. Hãy thay thế bằng đường tự nhiên có trong các loại trái cây.

- Cà phê

Uống cà phê trong kỳ kinh có thể kéo dài chu kỳ kinh và gây ra vô kinh trong một số trường hợp.

4. Thực phẩm chức năng giảm đau bụng kinh

Ngoài những thông tin về thực phẩm tốt cho cơ thể và những loại thực phẩm nên tránh trong kỳ kinh, bạn cũng có thể tìm hiểu về một số thực phẩm chức năng giảm đau bụng kinh khác. Hiện nay có nhiều loại thực phẩm chức năng cung cấp giải pháp cho kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố và giảm cơn đau trong kỳ kinh như Blackmores Evening Primrose oil.

Thực phẩm chức năng giảm đau bụng kinh nào tốt?

Blackmores Evening Primrose oil là sản phẩm được nhiều chị em tin dùng. Chứa tinh dầu anh thảo, sản phẩm này giúp cân bằng hormone sinh sản của phụ nữ, giảm các triệu chứng khó chịu trong tiền kinh nguyệt (PMS), tiền mãn kinh và mãn kinh. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ các hội chứng mãn tính mệt mỏi, tiểu đường, hệ thống thần kinh, nồng độ hormone mất cân bằng và sự trao đổi chất.

Khi mua sản phẩm này, hãy lưu ý mua tại các địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh việc mua nhầm hoặc không được tư vấn cụ thể. Omi Pharma là một trong những địa điểm uy tín mà bạn có thể tìm mua sản phẩm Blackmores Evening Primrose oil. Tại Omi Pharma, bạn sẽ được tư vấn cụ thể về cách sử dụng sản phẩm và bổ sung thực phẩm chức năng phù hợp cho cơ thể. Với chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý, Omi Pharma đáng tin cậy. Bạn có thể mua hàng online thông qua hotline 08 6868 0303 hoặc trực tiếp tại cơ sở của Omi Pharma tại 2 địa chỉ sau:

  • CS1: Tòa 21B5, KĐT Green Stars, 234 Phạm Văn Đồng, Hà Nội
  • CS2: Tòa A, CC Thống Nhất Complex, 82 Nguyễn Tuân, Hà Nội

Trên đây là một số lưu ý về việc lựa chọn thực phẩm trong kỳ kinh và giới thiệu về thực phẩm chức năng giảm đau bụng kinh. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn một cách tốt nhất trong kỳ kinh nguyệt!

1