Xem thêm

Những thực phẩm giàu sắt mà bạn chưa từng biết

CEO Hưng Tabi
Sắt là một loại khoáng chất cần thiết, đóng góp một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động cơ thể và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Bố mẹ có thể bổ...

Sắt là một loại khoáng chất cần thiết, đóng góp một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động cơ thể và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Bố mẹ có thể bổ sung sắt cho trẻ thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Bổ sung sắt từ rau củ quả

  • Rau bina: Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 100g rau bina chứa 2,7 miligam sắt, cùng với nhiều khoáng chất và vitamin khác, đặc biệt là vitamin C. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Rau bina còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp kháng viêm và bảo vệ tế bào cơ thể.

  • Súp lơ xanh: Loại rau này không chỉ bổ sung sắt cho trẻ mà còn cung cấp vitamin C, vitamin K, chất xơ... giúp tăng cường hệ tiêu hóa hiệu quả.

Các thực phẩm giàu sắt Ảnh: Stock - Các thực phẩm giàu sắt

Bổ sung sắt từ các loại thịt

  • Thịt đỏ: Thịt dê và thịt bò là nguồn thực phẩm giàu sắt. Trong 100g thịt dê có chứa 3,7 miligam sắt, và thịt bò có chứa 2,7 miligam sắt.

  • Gà tây: Loại thịt này không chỉ thơm ngon mà còn chứa 1,4 miligam sắt trong 100g. Ngoài ra, gà tây còn giàu đạm, kẽm, selen giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

  • Cá: Cá ngừ, cá thu, cá trích, cá nục... là những loại cá giàu sắt. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để bổ sung sắt cho trẻ và giúp trẻ thưởng thức bữa ăn một cách ngon lành.

Bổ sung sắt từ đậu và ngũ cốc

  • Các loại đậu: Đậu nành, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu phộng... là những loại đậu giàu sắt. Chúng còn chứa nhiều magiê, kali và chất xơ hòa tan tốt cho sức khỏe của trẻ.

  • Hạt bí ngô: Hạt bí ngô rất dễ ăn và giàu sắt. Trong 28g hạt bí ngô chứa khoảng 2,5 miligam sắt, con số này cao hơn so với nhiều loại hạt khác.

  • Diêm mạch: Loại ngũ cốc này không chứa gluten, vì vậy rất an toàn cho trẻ. Diêm mạch cũng cung cấp một lượng đáng kể sắt khi 1 cốc chứa đến 2,5 miligam sắt. Bạn có thể thay thế diêm mạch bằng cơm trắng để mang đến sự đa dạng trong nguồn tinh bột cho trẻ.

  • Đậu phụ: Đậu phụ làm từ đậu nành, cung cấp hàm lượng sắt cao. Trong 126g đậu phụ có khoảng 3,4 miligam sắt. Loại này còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, selen, magiê... tốt cho sự phát triển xương khớp của trẻ.

Sắt là một khoáng chất thiết yếu, không thể thiếu cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nếu thiếu sắt, hệ miễn dịch của trẻ sẽ bị suy giảm, dẫn đến tình trạng thiếu máu và có nguy cơ mắc phải các căn bệnh nguy hiểm. Bố mẹ hãy đảm bảo rằng trẻ được bổ sung đủ lượng sắt thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

1