Xem thêm

Viêm họng nổi hạch: Một vấn đề đáng quan tâm

CEO Hưng Tabi
Viêm họng nổi hạch là một biểu hiện thường gặp khi bị viêm họng, tuy nhiên, nó xuất hiện khi bệnh có chuyển biến xấu. Viêm họng cấp tính hay mạn tính đều có thể...

Viêm họng nổi hạch là một biểu hiện thường gặp khi bị viêm họng, tuy nhiên, nó xuất hiện khi bệnh có chuyển biến xấu. Viêm họng cấp tính hay mạn tính đều có thể gây nên nổi hạch. Hạch nổi lên tại các vị trí khác nhau với kích thước khác nhau tùy thể trạng người bệnh. Viêm họng nổi hạch có thể gây cảm giác đau nhức và ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh.

Triệu chứng và nguy hiểm của viêm họng gây nổi hạch

Viêm họng có thể gây ra triệu chứng như cổ họng đau rát, khó thở, khó nuốt, sốt cao, ho kéo dài, mệt mỏi, và sút cân không lý do. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm họng nổi hạch có thể là hệ quả của các bệnh nguy hiểm như viêm họng do virus và vi khuẩn, viêm amidan, sởi, rubella, nhiễm trùng tai và răng, ung thư tuyến giáp, ung thư vòm họng.

Điều trị và phòng ngừa viêm họng nổi hạch

Để điều trị viêm họng gây nổi hạch, bệnh nhân có thể áp dụng các phương pháp xử lý đơn giản như chườm khăn nước ấm lên vùng hạch cổ và uống nước ấm thường xuyên. Tuy nhiên, nếu triệu chứng không giảm mà ngày càng lan rộng, cần tới ngay cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị.

Để phòng ngừa viêm họng gây nổi hạch, cần thay đổi thói quen sinh hoạt bằng cách chăm sóc răng miệng đúng cách, sử dụng nước muối sinh lý súc miệng và họng thường xuyên, rửa tay và sát khuẩn sau khi tiếp xúc với người mắc viêm họng, hạn chế uống rượu bia và các chất kích thích, tránh đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ, giữ cơ thể đủ ấm, uống đủ nước mỗi ngày, bổ sung vitamin C, và đeo khẩu trang tránh khói bụi.

Viêm họng nổi hạch có thể được phòng ngừa và điều trị nếu chúng ta tuân thủ đúng những yêu cầu và phác đồ điều trị do bác sĩ đưa ra. Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn bằng cách cải thiện những điều đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Đa khoa Hạng I Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin chi tiết:

Ảnh minh họa:
Tìm hiểu chung về nổi hạch do viêm họng Hạch nổi gần vùng bị tổn thương, gây cảm giác đau nhức

Viêm họng nổi hạch là bệnh như thế nào? Cổ họng đau rát, phù nề là dấu hiệu điển hình của họng sưng gây nổi hạch cổ

Nổi hạch bạch huyết vùng cổ có nguy hiểm không? Hình ảnh mô phỏng của bệnh amidan

Viêm họng nổi hạch nên làm gì để hết triệu chứng Các biểu hiện ung thư vòm họng dễ bị nhầm với viêm họng, cảm cúm

Điều trị các chứng viêm sưng Kháng sinh là thuốc phổ biến dùng cho bệnh nhân viêm đường hô hấp

1